Tuyến tụy và bệnh tiểu đường: Tại sao tuyến tụy ngừng sản xuất insulin?

Bạn thân mến!

Mỗi bộ phận trong cơ thể của một cá nhân đều có cơ chế riêng. Đó là sự sản xuất liên tục của các hormone dẫn đến thay đổi về thể chất cũng như tinh thần. Nhiệm vụ tạo ra các enzyme và kích thích tố cần thiết để phá vỡ thức ăn nằm ở tuyến tụy. Là một bộ phận quan trọng của cơ thể, trách nhiệm của nó cũng là sản xuất đủ insulin trong cơ thể để mức đường vẫn còn nguyên.

Trên thực tế, sự mất cân bằng trong việc sản xuất insulin có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe được gọi là Bệnh tiểu đường. Một khi vấn đề bắt đầu phát triển, nó chỉ có thể được kiểm soát bằng cách thực hiện chế độ ăn uống phù hợp và tránh ăn đồ ngọt. Chúng ta hãy xem chức năng của tuyến tụy là gì và sự đóng góp của nó đối với sự phát triển của bệnh tiểu đường trong bài chia sẻ từ POCACO.

Tuyến tụy là gì và vai trò của nó đối với cơ thể như thế nào?

tuyen-tuy-va-benh-tieu-duong

Tuyến tụy là một bộ phận quan trọng của cơ thể, được đặt phía sau dạ dày. Nó có khả năng sản xuất insulin và glucagon có xu hướng điều chỉnh lượng đường trong máu. Thực hiện chức năng kép của việc đưa hormone vào máu cũng như thải enzyme qua ống dẫn, Tuyến tụy luôn giữ một vị trí quan trọng trong việc kiểm soát sự tiết và điều hòa nội tiết tố. Một chút mất cân bằng trong việc sản xuất insulin có thể dẫn đến vấn đề bệnh tiểu đường đòi hỏi sự chăm sóc to lớn trong việc đối phó với quản lý chế độ ăn uống.

Đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống nội tiết cũng như ngoại tiết, tuyến tụy có hệ thống chức năng đặc biệt. Về cơ bản, hệ thống nội tiết nhằm mục đích sản xuất các hóa chất cũng như hormone trong cơ thể. Mặt khác, hệ thống ngoại tiết cấu thành các tuyến trong cơ thể có xu hướng tiết ra nước bọt, mồ hôi và các enzyme tiêu hóa.

Tuyến tụy và insulin

Như đã biết, vai trò của tuyến tụy là sản xuất đủ lượng insulin để điều chỉnh mức độ đường trong cơ thể. Các tế bào có nghĩa là tạo ra insulin trong cơ thể được cho là tế bào Beta. Chúng được phân tách trong một nhóm các tế bào có mặt bên trong Tuyến tụy, được biết đến như là đảo nhỏ của Langerhans.

Mối liên hệ cơ bản giữa tuyến tụy và Insulin là Insulin là một loại hormone chuyên biệt được sản xuất để điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó xảy ra để đưa glucose qua máu vào các tế bào lân cận để dễ dàng hoạt động của hệ thống tiêu hóa.

Tuy nhiên, 90 phần trăm các tế bào trong Tuyến tụy hoạt động ở mặt trước tiêu hóa của cơ thể và sự mất cân bằng của chúng có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng gọi là Bệnh tiểu đường không thể chữa khỏi tận gốc.

Tuyến tụy và tiểu đường loại 1

Thường được phát triển như một rối loạn tự miễn dịch, sự xuất hiện của bệnh tiểu đường Loại 1 gọi các cảnh báo về phản ứng không phù hợp của cơ thể với mô của chính nó và bắt đầu coi nó như một thứ khác. Về cơ bản, đó là các tế bào Islet trong tuyến tụy với mục đích chính là sản xuất insulin được coi là kẻ thù đối với cơ thể.

Cơ thể, hơn nữa, tình cờ phát triển các kháng thể sở hữu xu hướng chống lại các tế bào của kẻ thù và phá hủy khả năng tạo ra insulin của chúng. Việc giảm sản xuất insulin dẫn đến tình trạng bệnh tiểu đường.

Một thực tế là bệnh tiểu đường Loại 1 đang có ít khả năng ảnh hưởng đến các thành viên gia đình của bệnh nhân so với Bệnh tiểu đường Loại 2. Theo các nghiên cứu được thực hiện trên tuyến tụy và bệnh tiểu đường, ít hơn 4% cha mẹ cũng như 6% trẻ em của một người mắc bệnh tiểu đường cũng bị ảnh hưởng với bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, những đứa trẻ của những người cha mắc bệnh tiểu đường loại 1 có nhiều khả năng quen với bệnh tiểu đường loại 1 hơn những đứa trẻ của những bà mẹ bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường loại 1.

Theo tư vấn của bác sĩ, bệnh tiểu đường loại 1 có nghĩa là được điều trị với liều lượng insulin được đề xuất. Điều này bao gồm việc tiêm insulin vào tĩnh mạch để nó được hấp thụ vào các mao mạch nơi mà sau đó nó có thể bắt đầu thực hiện chức năng phân hủy glucose thực phẩm. Điều này là rõ ràng rằng Insulin không nên được tiêu thụ dưới dạng thuốc viên vì các axit có sẵn trong dạ dày có xu hướng dập tắt insulin trước khi nó có thể hoạt động đúng.

Tuyến tụy và tiểu đường loại 2

Khi bắt gặp bệnh tiểu đường Loại 2, quá trình chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng bị chậm lại. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tổn thương nội tạng và các biến chứng nghiêm trọng khác. Về cơ bản, vấn đề là tất cả về việc xây dựng sức đề kháng với insulin, đây là một phần bắt buộc trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Tấn công chậm và đều đặn, các triệu chứng của bệnh tiểu đường Loại 2 có xu hướng xuất hiện sau một thời gian dài.

Một mối quan tâm quan trọng khác về bệnh tiểu đường Loại 2 là nó có xu hướng giảm sản xuất insulin từ các tế bào beta trong tuyến tụy, điều này sẽ dẫn đến thuốc để tăng cường sản xuất hoặc trong trường hợp nghiêm trọng tiêm insulin. Bệnh tiểu đường loại 2 thường chạy trong các gia đình.

Mặc dù, không có nhiều triệu chứng được nhìn thấy trên cơ sở ngay lập tức; Tuy nhiên, khô miệng, thèm ăn nhiều, đi tiểu thường xuyên, giảm cân đột ngột hoặc tăng cân, đau đầu và thậm chí mờ mắt là một số triệu chứng mọi người gặp phải.

Nói chung, những gì xảy ra là bệnh tiểu đường Loại 2 có thể phát triển thành rắc rối và là một vấn đề đe dọa tính mạng khi được phát hiện muộn. Vì vậy, bệnh nhân được yêu cầu tham khảo ý kiến bác sĩ đúng giờ và được điều trị để giữ cho nó được kiểm soát mọi lúc.

Tại sao tuyến tụy ngừng sản xuất insulin?

Một thực tế nổi tiếng là tuyến tụy có thể mang các tế bào beta, có nhiệm vụ sản xuất insulin trong cơ thể và giải phóng nó trong máu. Nếu các tế bào beta không tạo ra đủ lượng insulin trong cơ thể hoặc nó không phản ứng thuận lợi với insulin hiện có trong cơ thể hoặc nó ngừng sản xuất bất kỳ insulin nào do sự phá hủy của các tế bào Beta và Islet của đảo nhỏ Langerhans, thì có một khả năng glucose tích tụ trong máu vì chúng không được tế bào hấp thụ. Tình trạng này có thể làm cho một người mắc phải bệnh tiểu đường.

Điều trị bệnh tiểu đường với vệc tăng sản xuất insulin

tuyen-tuy-va-benh-tieu-duong

Khi nói đến việc điều trị sản xuất Insulin, các bác sĩ đề nghị các loại thuốc được chỉ định có tác dụng tuyệt vời. những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường Loại 2 có khả năng sản xuất insulin nhiều hơn Loại 1. Các loại thuốc cần cân nhắc là Thuốc ức chế vận chuyển glucose Glucose 2, Thuốc ức chế Incretin, Sulfonylureas, Dipeptidyl Peptidase 4 Thuốc ức chế và Glinide là phương pháp điều trị dị ứng giúp bệnh nhân kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, bổ sung ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây cũng giúp tăng cường sản xuất Insulin trong cơ thể.

Đối với bệnh tiểu đường loại 1, không có cách nào để tăng sản xuất insulin vì các tế bào chịu trách nhiệm sản xuất của nó chết do phản ứng tự miễn của cơ thể.

Bệnh tiểu đường loại 2 cũng có thể được quản lý bằng các loại thuốc giúp tăng sản xuất insulin. Tuy nhiên, đối với bệnh tiểu đường loại 1, một người được tiêm insulin do tuyến tụy mất khả năng sản xuất insulin.

Trong trường hợp bệnh tiểu đường nghiêm trọng không phân biệt loại, bệnh nhân được yêu cầu tiêm insulin được tiêm trong tĩnh mạch. Mục đích là để kiểm soát lượng đường trong máu trong cơ thể.

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! Bất kể loại tiểu đường và phương thức điều trị, chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh và tập thể dục vẫn là một phần quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường và loại bỏ các ảnh hưởng xấu nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng của căn bệnh này. Bệnh tiểu đường có khả năng phá hủy các cơ quan quan trọng của cơ thể và do đó phải được thực hiện rất nghiêm túc.

5 | ★ 292
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol