Hội chứng rối loạn chuyển hóa, bệnh tiểu đường

Hội chứng rối loạn chuyển hóa, bệnh tiểu đường (có nơi gọi là rối loạn biến dưỡng) là một tập hợp các chứng bệnh xảy ra cùng nhau ở người lớn tuổi bao gồm: tiểu đường type 2, tăng huyết áp, tăng mỡ máu. Hội chứng này tiến triển gây suy thận, suy mạch vành và đột quỵ.

Người cao tuổi có tình trạng kháng Insulin khiến cho đường huyết tăng cao đến mức đường bị thải ra nước tiểu gọi là tiểu đường type 2. Đường huyết tăng làm cho tổn thương nội mac mạch máu, mà trong đó quan trọng nhất là các mạch máu li ti ở đáy mắt, tim, não và thận.

Mục tiêu của điều trị là giữ cho lượng đường huyết trong mức độ chấp nhận được. Việc xử lý sao cho đường ổn định thì có rất nhiều cách, nhiều thuốc, cơ chế khác nhau… áp dụng tùy từng cơ thể.

 

Hội chứng rối loạn chuyển hóa, bệnh tiểu đường

1. VẬN ĐỘNG:

Cơ bắp hoạt động sẽ làm tiêu hao năng lượng, giúp giảm bớt đường huyết dư thừa. Nghiên cứu mới nhất của đại học Harvard cho thấy tập thể dục buổi sáng giúp hạ đường huyết hơn bưởi trưa. Tập thể dục buổi tối thì không giúp ích gì hết. Tập sáng càng lâu thì đường huyết càng giảm.

2. UỐNG THUỐC:

Thuốc trị bệnh tiểu đường có nhiều cơ chế tác dụng khác nhau, đều hướng đến mục tiêu điều hòa đường huyết theo các cơ chế sau:

- Ngăn cản hấp thu tinh bột qua đường tiêu hóa.

- Giúp gan phóng thích chậm glucose từ nguồn glycogen dự trữ,

- Tăng cường đào thải đường qua nước tiểu (dành cho người bệnh tiểu đường béo phì).

- Kích thích tuyến tụy tiết thêm insuline.

- Tiêm insulin (khi tụy tạng suy kiệt).

Bác sĩ có thể điều trị bằng đơn trị liệu hoặc phối hợp thuốc tùy vào tình trạng, cơ địa, giai đoạn biến chứng… của bệnh nhân. Trong tất cả tình huống đều cần phải dùng thuốc phù hợp. Quan trọng nhất là xét nghiệm xem đường huyết có được kiểm soát ổn định không.

3. CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG:

Bệnh nhân được khuyên tránh dùng đường ngọt và giảm bớt tinh bột.

- Các loại thức ăn, nước uống có đường đôi (Fructose, Maltose) sẽ làm đường huyết tăng nhanh. Bệnh nhân tránh ăn chè, uống nước ngọt đóng chai, bánh trung thu, các loại trái cây ngọt như sầu riêng, xoài, mãng cầu… Các loại trái cây ít ngọt thì có thể ăn vô tư.

- Các loại tinh bột trong gạo, khoai sẽ được men Amylase phân giải thành đường Glucose. Bệnh nhân thường được dặn ăn ít cơm, nếp, bánh, bún… Bệnh nhân bệnh tiểu đường type 2 không nên kiêng ăn muối vì điều này dẫn dến nhanh suy thận.

4. BỘ ĐÔI THẢO DƯỢC BLOOD SUGAR MANAGER VÀ GTF CHROMIUM:

Hình bộ đôi thảo dược blood Sugar manager và GTF chromium

- BLOOD SUGAR MANAGER: được chiết xuất hơn 20 thảo dược, có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm đường huyết, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do; giảm viêm mãn tính, giảm cholesterol LDL, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- GTF CHROMIUM: là nhóm hợp chất sinh học. Giúp tăng cường sức đề kháng tuyến tụy. Hỗ trợ phục hồi lại tuyến tụy. Hỗ trợ giúp tuyến tụy sản sinh đủ In.su.lin.

BỘ ĐÔI BLOOD SUGAR MANAGER VÀ GTF CHROMIUM CÓ GÌ?

Các nhà bào chế ở Mỹ đã tổng hợp nhiều thành phần thảo dược trong bộ đôi SUGAR MANAGER và CHROMIUM để cung cấp cho người bị rối loạn chuyển hóa, tiền tiểu đường, giúp bổ sung hiệu quả cho quá trình điều trị tiểu đường nói riêng và rối loạn chuyển hóa nói chung.

Bộ đôi không phải là thuốc điều trị mà là sản phẩm thảo dược có những tác dụng có lợi chống oxy hóa, chống đường hóa, béo phì và lão hóa thường xảy ra ở người có tình trạng rối loạn chuyển hóa.

Quý bệnh nhân cao niên đang trong tình trạng rối loạn chuyển hóa (bệnh 3 cao: cao đường, cao mỡ và cao huyết áp) nên sử dụng bộ đôi này này để gia tăng sức khỏe, hỗ trợ giảm đường huyết , tang cường bảo vệ tuyết tụy, giảm biến chứng của bệnh.

THÔNG TIN CÔNG TY CỔ PHẦN POCACO

Mã Số Thuế: 3702591609

Đặt Hàng & CSKH 24/7: 0913 985 229

Hotline: 082 5555 269 (Khiếu nại và phản hồi)

Website: https://pocaco.vn/

ĐC: Sô 1/779  Hòa Lân 2, Phường Thuận Giao, TP Thuận An ,Bình Dương.

4 | ★ 355
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol