Các loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút là gì?

cac-loai-tinh-dau-tot-nhat-cho-benh-gut-1

Bạn thân mến!

Chúng ta đã biết công dụng và lợi ích của tinh dầu từ hàng trăm năm nay. Ngay từ việc điều trị các loại đau, ngứa và các tình trạng da khác nhau đến thúc đẩy cảm giác thư giãn bằng cách giảm căng thẳng, kiểm soát các triệu chứng bệnh gút và lo lắng, các loại tinh dầu mạnh này có thể làm được nhiều điều kỳ diệu.

Tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút

1. Dầu sả

Trong y học cổ truyền, sả đã được sử dụng như một phương thuốc để giảm đau và tiêu viêm. Nó cũng được biết là có đặc tính chống oxy hóa mạnh cũng như chống viêm.

Do đó, tinh dầu sả chanh cũng có tác dụng chống bệnh gút mạnh mẽ và điều này đã được các nhà nghiên cứu chứng minh với sự trợ giúp của một số nghiên cứu. Tinh dầu này cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt và phá vỡ các tinh thể axit uric.

Sử dụng tinh dầu sả chanh làm giảm hiệu quả các cơn đau cũng như tình trạng viêm nhiễm gây ra, giúp bạn giảm nhanh bệnh gút.

Nói chung, sả là một lựa chọn tuyệt vời để giảm đau bệnh gút. Bạn cũng có thể uống trà làm từ lá sả để điều trị bệnh gút.

2.  Tinh dầu oải hương

Tiếp theo trong danh sách các loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút là tinh dầu oải hương. Được biết đến với tác dụng giảm đau và làm dịu, loại tinh dầu này cũng có đặc tính chống viêm.

Không chỉ vậy, đặc tính khử trùng và chữa bệnh của dầu sẽ giúp bạn thư giãn và sảng khoái và mùi dễ chịu của nó chỉ là một lợi ích bổ sung.

Nhờ đặc tính chữa bệnh tuyệt vời, tinh dầu oải hương sẽ làm giảm cơn đau và chứng viêm do bệnh gút gây ra. Sử dụng một vài lần bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và dễ chịu hơn.

Tinh dầu này cũng có thể làm giảm căng cơ thường gây ra bằng cách loại bỏ căng thẳng, lo lắng hoặc căng thẳng.

Tất cả những lý do tuyệt vời này làm cho tinh dầu oải hương trở thành một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút.

3. Dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo cũng khá hiệu quả khi hỗ trợ điều trị bệnh gút. Nó có đặc tính giảm đau cao được biết là giúp giảm đau nhức.

Cũng do đặc tính lợi tiểu mạnh, tinh dầu hương thảo có thể loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể. Nó không chỉ có tác dụng làm ấm mà còn được biết là có tác dụng cải thiện lưu thông máu. Nó cũng là một loại thuốc giảm đau tuyệt vời vì nó gây mê các dây thần kinh và giảm cơn đau đến mức tuyệt vời.

Đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời và đặc tính làm se của nó cũng khiến nó trở thành một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút. Nhìn chung, tinh dầu hương thảo có đầy đủ các phẩm chất tuyệt vời có hiệu quả trong việc điều trị bệnh gút và do đó, loại dầu này là phải có.

4. Dầu bạc hà

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một loại tinh dầu để điều trị bệnh gút, bạn cần thử tinh dầu bạc hà. Nhờ sự hiện diện của tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạc hà rất kích thích và làm dịu. Menthol cũng là một chất gây mê nổi tiếng. Nó cũng có đặc tính chống viêm tự nhiên, do đó, nó là sản phẩm hoàn hảo để giảm các loại đau cơ và khớp.

Không chỉ vậy, tinh dầu bạc hà còn cực kỳ sảng khoái và chỉ cần mùi của nó thôi cũng đủ làm bạn phấn chấn ngay lập tức.

Tất cả những lý do tuyệt vời này làm cho tinh dầu bạc hà trở thành một trong những loại tinh dầu hàng đầu cho bệnh gút.

5. Dầu cây trà

Tiếp theo trong danh sách các loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút là tinh dầu cây trà. Dầu cây trà được biết là có hiệu quả vì nhiều lý do khác nhau, ngay từ việc điều trị mụn trứng cá, gàu và các tình trạng da khác cho đến các chứng đau nhức khác nhau.

Tinh dầu có rất nhiều công dụng đa dạng và điều đó làm cho loại tinh dầu này trở thành thứ tuyệt đối phải có trong mọi gia đình. Đặc tính chống nấm cũng như vi khuẩn của nó làm cho nó rất hiệu quả để điều trị bệnh gút. Sử dụng dầu này giúp làm giảm sự nhạy cảm của các đầu dây thần kinh bị viêm, do đó giúp bạn giảm đau tuyệt vời do tình trạng này gây ra.

Tinh dầu này, khi bôi tại chỗ, cũng sẽ làm giảm tình trạng viêm do bệnh gút gây ra.

6. Dầu hạt giống cần tây

Tiếp theo trong danh sách các loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút là dầu hạt cần tây. Dầu hạt cần tây được biết là làm tăng hiệu quả của các loại thuốc chữa bệnh gút.

Tinh dầu này cũng có đặc tính chống viêm rất lớn có thể giúp giảm sưng do bệnh gút gây ra. Cùng với việc sưng tấy, nó cũng làm giảm hiệu quả cơn đau do bệnh gút và giúp bạn giảm đau toàn diện.

Vì vậy, nếu bạn có thể có trong tay tinh dầu hạt cần tây chất lượng cao thì bạn cần phải mua ngay để điều trị bệnh gút của mình.

Những lưu ý cần thực hiện khi sử dụng tinh dầu để điều trị bệnh gút

• Đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng và chỉ sử dụng các loại tinh dầu chất lượng cao được sản xuất bởi một công ty chính hãng.

• Không bao giờ ăn tinh dầu vì nó chỉ dùng để bôi ngoài da trừ khi bác sĩ khuyên bạn.

• Tinh dầu luôn phải được pha loãng trước khi bạn thoa tại chỗ trên da và khoảng 4 đến 5 giọt tinh dầu này là đủ để sử dụng một lần.

• Để có kết quả tốt nhất trong việc chống lại bệnh gút, bạn cần sử dụng tinh dầu một cách điều độ và không nên sử dụng quá đà.

• Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với thứ gì đó, bạn nên thử miếng dán trước khi thoa các loại dầu này lên vùng da bị ảnh hưởng.

• Tinh dầu chữa bệnh gút khá hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên nhẫn một chút và sử dụng chúng đúng cách để thấy được kết quả tốt nhất.

• Trong trường hợp bạn thấy da bị kích ứng hoặc thậm chí là sưng tấy hơn sau khi sử dụng tinh dầu trên da, hãy ngừng sử dụng ngay.

Trong bài viết này, POCACO đã gợi ý cho bạn 6 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút. Tất cả các loại dầu này sẽ có tác dụng tuyệt vời đối với bệnh gút miễn là chúng có chất lượng cao và 100% nguyên chất. Vì vậy, bạn nên thử một trong những lọai này để xem tác dụng tuyệt vời của nó đối với bệnh gút nhé.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 400
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa