10 siêu thực phẩm dành cho bệnh tiểu đường

10-sieu-thuc-pham-danh-cho-benh-tieu-duong-1

Bạn thân mến!

Một cách để quản lý lượng đường trong máu cao là thông qua chế độ ăn uống. Chọn đúng loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 , và Loại này có thể ngăn chặn các triệu chứng và biến chứng của bệnh tiểu đường trở nên tồi tệ hơn. Bài viết này sẽ xem xét 10 siêu thực phẩm cho bệnh tiểu đường, những loại thực phẩm có thể đóng một vai trò nào đó trong một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh cho những người mắc bệnh này.

Thực phẩm giúp quản lý lượng đường trong máu

10-sieu-thuc-pham-danh-cho-benh-tieu-duong-2

1. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Sự kết hợp của chất xơ, protein và chất béo lành mạnh trong quả óc chó làm cho loại quả này trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho các món ăn nhẹ có chứa carbohydrate đơn giản như khoai tây chiên hoặc bánh quy giòn. Các axit béo trong quả óc chó có thể làm tăng lượng cholesterol tốt trong khi giảm lượng cholesterol có hại. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đau tim. Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc các tình trạng này cao hơn.

Những người ăn các loại hạt ít nhất hai lần một tuần dường như có nguy cơ tăng cân thấp hơn những người không bao giờ hoặc hiếm khi ăn các loại hạt. Béo phì và mỡ thừa trong cơ thể là nguyên nhân của bệnh tiểu đường. Khi một người mắc bệnh tiểu đường giảm cân, lượng đường trong máu của họ cũng có thể cải thiện. Quả óc chó cũng chứa chất xơ. Có bằng chứng cho thấy cả hai không hòa tan và hòa tan chất xơ có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc một số biến chứng của bệnh tiểu đường.

2. Quả bơ

Quả bơ là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, cũng như khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Loại này chứa nhiều kali , vitamin C, E và K, lutein và beta-carotene.

Ăn thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh có thể giúp tăng cảm giác no. Ăn chất béo làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate, giúp giữ lượng đường trong máu ổn định hơn.

Quả bơ cũng rất giàu chất xơ, với nửa quả chứa 6–7 gam. Các nhà khoa học đã liên kết việc ăn nhiều chất xơ với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các biến chứng của Loại này thấp hơn đáng kể.

3. Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel là một loại bánh mì hạt nảy mầm. Để làm bánh mì Ê-xê-chi-ên, trước tiên người ta phải ngâm và làm nảy mầm các hạt. Điều này cho phép hàm lượng protein và chất dinh dưỡng cao hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin B, khoáng chất và chất chống oxy hóa . Các loại ngũ cốc nảy mầm có thể làm tăng lượng này trong khi giảm hàm lượng tinh bột so với bánh mì nguyên hạt.

4. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều magiê , chất xơ và axit béo có lợi cho sức khỏe. Cơ thể cần magiê cho hơn 300 quá trình, bao gồm cả việc phân hủy thức ăn để lấy năng lượng.

Các nghiên cứu đã gợi ý rằng một số đại phân tử trong hạt bí ngô có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Mức magiê thấp thường gặp ở những người bị kháng insulin , đó là một lý do tại sao bệnh tiểu đường xảy ra.

5. Dâu tây

Quả mọng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào và chúng cũng rất ngon và dễ ăn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra mức vitamin C thấp ở cả người và động vật mắc bệnh tiểu đường, cho thấy rằng một ngày nào đó vitamin C có thể đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ biến chứng. Tuy nhiên, một cốc dâu tây cũng chỉ chứa hơn 7 g đường. Những người mắc bệnh tiểu đường nên tính đến điều này trong quá trình theo dõi của họ và tránh thêm đường vào dâu tây.

6. Hạt chia

Hạt Chia rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega 3, chất xơ và magiê.

Tất cả những điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các biến chứng của bệnh tiểu đường. Để sử dụng hạt chia thay thế trứng, hãy trộn 1 thìa hạt chia với 3 thìa nước. Để hỗn hợp trong vài phút. Hạt sẽ hấp thụ nước và tạo thành một loại gel mà mọi người có thể sử dụng thay cho trứng.

7. Gừng

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật có nhiều chất chống oxy hóa đôi khi được gọi là thực phẩm chống viêm.

Chúng có thể làm giảm viêm và điều này có nghĩa là chúng có thể giúp điều trị các triệu chứng và giảm nguy cơ lâu dài của các bệnh như tiểu đường.

Gừng có thể cóđặc tính chống viêm vì Loại này có nhiều chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu về gừng và bệnh tiểu đường còn hạn chế.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gừng có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và cải thiện độ nhạy insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Nghiên cứu được công bố vào năm 2014 cho thấy lượng đường trong máu giảm ở những người uống 3 viên gừng mỗi ngày trong 8 tuần.

8. Cải bó xôi

Các nhà nghiên cứu đã liên kết mộtkali thấp cậyăn vào có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các biến chứng tiểu đường cao hơn.

Rau bina là một nguồn cung cấp kali dồi dào. Một chén rau bina sống cung cấp 167mg kali cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất, nhưng chỉ có 7 calo.

 9. Quế

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng quế có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng quế bổ sung đã cải thiện được chỉ số khối cơ thể ( BMI ), lượng đường trong máu và mức lipid so với những người không sử dụng.

10. Cà chua

Cà chua tươi, nguyên quả có chỉ số đường huyết thấp. Thực phẩm có chỉ số GI thấp giải phóng đường vào máu từ từ và không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu. Một lý do cho điều này là chúng cung cấp chất xơ. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường ăn khoảng 200 g cà chua tươi, hoặc 1-2 quả cà chua cỡ trung bình mỗi ngày, sẽ giảm huyết áp sau 8 tuần. Ăn cà chua có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Trên đây là những siêu thực phẩm giúp bạn kiểm soát được đường huyết. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn đưa cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn khi bản thân mắc bệnh tiểu đường.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 111
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol