Cách kiểm tra bệnh tiểu đường loại 1 & phương pháp điều trị ở trẻ em

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường loại 1 là một bệnh nghiêm trọng cần điều trị hiện nay. Đây là một bệnh mãn tính trong đó tuyến tụy không thể sản xuất đủ insulin hoặc mất hoàn toàn khả năng sản xuất. Điều này có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe, vì vậy vấn đề nhận biết sớm để đưa ra phương pháp điều trị và quản lý là một yếu tô cần thiết.

Bệnh tiểu đường loại 1 thường được chẩn đoán ở trẻ em, nhưng cũng có thể xác định ở người lớn. Nếu bạn lo lắng rằng con bạn bị tiểu đường, hãy hỏi bác sĩ để thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để có thể đưa ra một nhận định chính xác hơn. Có nhiều xét nghiệm máu đơn giản có thể xác định liệu con bạn có bị tiểu đường hay không.

cach-kiem-tra-benh-tieu-duong-loai-1-va-phuong-phap-dieu-tri-o-tre-em

Một khi bạn biết các triệu chứng và các yếu tố nguy cơ mà con bạn có thể phát triển thành bệnh tiểu đường loại 1, hãy lên lịch hẹn với bác sĩ nhi khoa hoặc bác sĩ chuyên môn về nội tiết.

Dưới đây POCACO xin trình bày với các bạn Cách kiểm tra bệnh tiểu đường loại 1 & phương pháp điều trị ở trẻ em đang được áp dụng hiện nay. Cùng tìm hiểu để có một cái nhịn nhận đúng nhất về vấn đề này bạn nhé.

Nhận biết các triệu chứng và yếu tố rủi ro – bạn có thể làm những gì?

Theo dõi sức khỏe của con bạn và chú ý đến bất kỳ thay đổi bên ngoài nào

Trẻ em luôn phát triển và thay đổi, vì vậy bạn có thể không phải lúc nào cũng biết những gì được coi là một thay đổi quan trọng. Tuy nhiên, có một số triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường loại 1 có thể chỉ ra một vấn đề là con bạn đang gặp phải. Liên hệ với bác sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy 1 hoặc nhiều dấu hiệu phổ biến sau đây:

• Đi tiểu thường xuyên, có thể bao gồm đái dầm nhiều trong thời gian hiện tại mà trước đó chúng không có thói quen này

• Khát nước tăng lên hoặc đói, ngay cả khi chúng vừa mới uống hoặc mới ăn

• Giảm cân không có nguyên do

• Nhiễm nấm men

• Nhìn mờ

• Hơi thở có mùi trái cây

Theo dõi những thay đổi trong hành vi của con bạn nhận biết sự bất thường

cach-kiem-tra-benh-tieu-duong-loai-1-va-phuong-phap-dieu-tri-o-tre-em

Nếu con bạn bị tiểu đường, chúng có thể bắt đầu có những hành động khác đi. Bạn hiểu rõ con mình nhất, vì vậy hãy cảnh giác với những thay đổi hành vi. Khó chịu ngày càng tăng và hành động vô cùng mệt mỏi là những dấu hiệu phổ biến cho thấy có điều gì đó không ổn. Ví dụ, có thể con bạn bị cáu kỉnh mỗi khi bạn yêu cầu chúng làm gì đó. Nếu trước đó nó không có biểu hiện như vậy mà thường vui vẻ, đây có thể là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn.

Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy con bạn ngủ nhiều hơn, hoặc từ chối thực hiện các hoạt động mà chúng thích, chúng có thể quá mệt mỏi. Những vấn đề này bạn cần phải lưu tâm và không được bỏ qua.

Hỏi bác sĩ về các yếu tố nguy cơ và nếu con bạn có thể nằm trong những đối tượng này

Không có một nguyên nhân nào được biết đến của bệnh tiểu đường loại 1 tính đến thời điểm hiện tại, nhưng có một số yếu tố đóng góp tiềm năng khởi phát cũng như phát triển bệnh. Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường loại 1. Điều này có nghĩa là cha mẹ hoặc anh chị em đều mắc bệnh.

Tạo kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường loại 1 ở trẻ em cha mẹ cần phải biết

Lên lịch hẹn thường xuyên và định kỳ với bác sĩ nhi khoa của con bạn

cach-kiem-tra-benh-tieu-duong-loai-1-va-phuong-phap-dieu-tri-o-tre-em

Nó có thể là khó khăn để đối phó với một chẩn đoán loại 1. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cách bạn có thể giúp con bạn quản lý bệnh của chúng. Nói chuyện với bác sĩ của con bạn để thiết lập một lịch trình định kỳ và cụ thể.

Thông thường bác sĩ sẽ thường xuyên lấy máu và phân tích nước tiểu để theo dõi tình trạng của con bạn. Hãy sắp xếp các cuộc hẹn này càng sớm càng tốt để bạn có thể điều chỉnh về vấn đề sử dụng thuốc cho con bạn.

Bạn cũng nên thường xuyên đưa trẻ đi khám mắt, việc này cũng có thể theo dõi sức khỏe của trẻ và sớm phát hiện biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Tìm hiểu để biết cách theo dõi lượng đường trong máu của con bạn

Thông thường, bạn sẽ cần phải đọc lượng đường trong máu khoảng 4 lần một ngày. Điều này có thể được thực hiện với một ngón tay chích để có được một giọt máu. Điều này nghe có vẻ khá đáng sợ, nhưng có những thiết bị làm cho quá trình đơn giản. Hỏi bác sĩ của bạn về cách làm cho điều này dễ dàng hơn cho bạn và con bạn. Bạn có thể thực hiện việc kiểm tra một cách dễ dàng tại nhà

• Hãy hỏi bác sĩ của bạn làm thế nào để đọc kết quả và ý nghĩa của chúng.

• Hỏi bác sĩ khi nào cần tìm đến bệnh viện hay tìm kiếm sự chăm sóc hoặc tư vấn y tế.

Nói chuyện với bác sĩ về nhu cầu insulin của con bạn

cach-kiem-tra-benh-tieu-duong-loai-1-va-phuong-phap-dieu-tri-o-tre-em

Chẩn đoán loại 1 có nghĩa là con bạn sẽ phụ thuộc vào insulin hoàn toán vì cơ thể chúng không thể sản xuất insulin hiệu quả. Đây có thể là một điều chỉnh khó khăn để thực hiện, nhưng bạn và bác sĩ của bạn có thể tìm ra quy trình phù hợp cho gia đình bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của con bạn, bác sĩ có thể thử dùng insulin tác dụng nhanh, tác dụng ngắn hoặc tác dụng dài.

Bên cạnh đó, còn có một số lựa chọn để cung cấp insulin. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc sử dụng một cây bút insulin, bơm insulin, hoặc kim và ống tiêm sẽ hoạt động tốt nhất.

Làm việc với bác sĩ của bạn để tìm ra một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh cho con bạn

Bác sĩ sẽ đề nghị một chế độ ăn kiêng với ngũ cốc, trái cây và rau quả. Carbs phức tạp là được, nhưng số lượng phải phù hợp. Không có kế hoạch nào phù hợp với tất cả mọi người. Làm việc với bác sĩ của bạn hoặc một bác sĩ dinh dưỡng để tìm ra một kế hoạch phù hợp với con bạn.

Tùy thuộc vào độ tuổi của họ, bác sĩ có thể khuyên họ nên bắt đầu tập thể dục nhiều hơn. Bạn có thể đưa con đi dạo hoặc đạp xe hoặc đến bể bơi. Hỏi bác sĩ của bạn về những gì tốt nhất cho tuổi của chúng.

Hãy chắc chắn rằng bạn và con bạn có được sự hỗ trợ về mặt cảm xúc

Bệnh tiểu đường loại 1 hiện nay vẫn không có cách chữa trị, điều đó có nghĩa là bạn và con bạn sẽ luôn phải đối phó với nó. Điều đó có thể thực sự căng thẳng đối với những bậc phụ huynh. Giữ các dòng giao tiếp mở và nói chuyện với con về cảm xúc của chúng.

Bệnh tiểu đường loại 1 là một bệnh nghiêm trọng. Làm việc chặt chẽ với bác sĩ để điều trị bệnh. Luôn liên hệ với bác sĩ của bạn nếu bạn có thắc mắc hoặc quan tâm để việc nhận biết Cách kiểm tra bệnh tiểu đường loại 1 & phương pháp điều trị ở trẻ em được hiểu một cách rõ ràng và cụ thể hơn.

Chúc bạn và gia đinh bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 430
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol