Người già mắc bệnh tiểu đường & GIẢI PHÁP giảm nguy cơ mắc BIẾN CHỨNG “HIỆU QUẢ”

 

nguoi-gia-mac-benh-tieu-duong-va-giai-phap-giam-nguy-co-giam-bien-chung

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một tình trạng kéo dài suốt đời sẽ cần điều trị bổ sung và thuốc theo thời gian, ngay cả khi bạn làm việc chăm chỉ để kiểm soát nó. Điều quan trọng là phải làm việc chặt chẽ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn để đảm bảo bạn đang dùng đúng loại thuốc, ăn đúng loại và số lượng thực phẩm và hoạt động nhiều hơn. 

Người già mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao hơn người trẻ mắc bệnh tiểu đường vì bệnh tim mạch (đau tim và đột quỵ), trầm cảm, hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp), bệnh thận, mất trí nhớ và mất trí nhớ và đau dây thần kinh dễ dàng xảy ra hơn do hệ thống miễn dịch giảm đi rất nhiều. Nói chuyện với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề nào trong số này. ở người lớn tuổi

 

Cách giảm nguy cơ Bệnh tim mạch

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch (bao gồm đau tim và đột quỵ) tăng lên khi chúng ta già đi nhưng thậm chí còn nhiều hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài việc cố gắng đạt được mức đường huyết mục tiêu của bạn, điều quan trọng là phải đạt được mục tiêu cho huyết áp và cholesterol. Có nhiều cách khác nhau để kiểm soát huyết áp và cholesterol bằng cách thay đổi kế hoạch bữa ăn, tập thể dục và thuốc men.

 

Giảm nguy cơ Trầm cảm

Người già mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn, nhưng nhiều người không cảm thấy cần giúp đỡ cho chứng trầm cảm. Mặc dù việc kiểm soát bệnh tiểu đường (hoặc bất kỳ bệnh mãn tính nào khác) là một thách thức, nếu bạn cảm thấy buồn hoặc vô vọng trong hơn 2 tuần, hãy nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn điều trị.

Trầm cảm có thể làm cho việc quản lý bệnh tiểu đường trở nên khó khăn hơn và có thể khiến bạn khó duy trì hoạt động và tận hưởng cuộc sống. Nói chuyện với một nhà trị liệu hoặc tư vấn viên và có thể dùng thuốc có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Đừng chờ đợi để được giúp đỡ, hãy tự động hơn trong việc kiểm soát chứng trầm cảm của mình đặc biệt quan trọng đối với người bệnh tiểu đường ở người lớn tuổi.

Giảm nguy cơ Hạ đường huyết

Nguy cơ hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp) tăng khi chúng ta già đi vì nhiều lý do. Một lý do là chức năng thận thay đổi theo tuổi tác, khiến người già có nguy cơ bị hạ đường huyết vì thận không hoạt động tốt như loại bỏ các loại thuốc dùng cho bệnh tiểu đường, khiến chúng hoạt động lâu hơn. Một lý do khác là người già có thể ít thèm ăn hơn và bỏ bữa hoặc ăn quá ít. Ngoài ra, người già có thể không nhận thức được các triệu chứng hạ đường huyết, chẳng hạn như nhầm lẫn, chóng mặt, đói, mờ mắt và đổ mồ hôi.

Một số người cao tuổi có thể cần dùng liều thuốc tiểu đường thấp hơn khi có tuổi, chỉ khi chuyên gia chăm sóc sức khỏe của họ khuyên dùng. Vì vậy, điều quan trọng là nói với bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hạ đường huyết và phải làm gì nếu bạn có những triệu chứng này.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải nói với chuyên gia chăm sóc sức khỏe và dược sĩ của bạn về bất kỳ loại thuốc kê toa và không kê đơn nào mà bạn đang dùng vì một số thuốc có thể can thiệp vào thuốc trị tiểu đường của bạn, gây hạ đường huyết.

nguoi-gia-mac-benh-tieu-duong-va-giai-phap-giam-nguy-co-giam-bien-chung

Giảm nguy cơ Bệnh thận

Những người mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là người già, có nguy cơ mắc bệnh thận. Thông thường, không có triệu chứng của bệnh hoặc các triệu chứng rất đa dạng, khiến chúng khó phát hiện. Điều quan trọng là phải gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn thường xuyên để anh ấy hoặc cô ấy có thể kiểm tra huyết áp, nước tiểu và máu của bạn để tìm dấu hiệu của bệnh thận. Kiểm soát huyết áp của bạn thông qua thay đổi kế hoạch bữa ăn, tập thể dục và sử dụng thuốc là một cách tốt để giúp ngăn ngừa bệnh thận. 

nguoi-gia-mac-benh-tieu-duong-va-giai-phap-giam-nguy-co-giam-bien-chung

 

Giảm nguy cơ Vấn đề về trí nhớ

Người già mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ bị mất trí nhớ và lú lẫn. Nói với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn hoặc gia đình và bạn bè của bạn nhận thấy rằng bạn đang gặp vấn đề về trí nhớ. Tất cả những người mắc bệnh tiểu đường, nhưng đặc biệt là những người có vấn đề về trí nhớ, cần đảm bảo rằng họ có hệ thống nhắc nhở (báo thức, hộp thuốc, ghi chú, v.v.) để họ không quên uống thuốc hoặc uống quá nhiều thuốc.

nguoi-gia-mac-benh-tieu-duong-va-giai-phap-giam-nguy-co-giam-bien-chungGiảm nguy cơ Đau thần kinh

Càng bị tiểu đường, nguy cơ tổn thương thần kinh (bệnh thần kinh ) càng cao. Tổn thương thần kinh có thể xảy ra ở tay và chân (bệnh thần kinh ngoại biên), gây đau, tê, ngứa ran hoặc yếu. Tổn thương thần kinh cũng có thể xảy ra ở các dây thần kinh kiểm soát các cơ quan trong cơ thể bạn (bệnh thần kinh tự trị), gây ra các vấn đề về bàng quang, rối loạn cương dương, tiêu chảy và các vấn đề về dạ dày. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn có các triệu chứng của những vấn đề này vì có thể có phương pháp điều trị có thể giúp bạn.

Đối với một người bình thường, việc kiểm soát bệnh tiểu đường đã là một vấn đề đáng lo ngại. Và điều này sẽ khó khăn hơn đối với người lớn tuổi. Bệnh tiểu đường ở người lớn tuổi là điều lo lắng đối với bản thân người bệnh cũng như bạn bè hay người thân.

Với những nguy cơ và cách giảm nguy cơ các biến chứng của bệnh tiểu đường ở người lớn tuổiPOCACO trình bày trên đây, mong rằng bạn có thể nắm rõ hơn và kiểm soát bệnh tiểu đường một cách hiệu quả hơn.

Bạn có thể tham khảo giải pháp an toàn và tiện lợi hơn trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường ở người lớn tuổi “TẠI ĐÂY”

5 | ★ 194
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol