Nên Làm Gì Khi Người Bệnh Tiểu Đường Bị Ốm & Nhập Viện

nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-tieu-duong-om-va-nhap-vien

Bạn thân mến!

Khi bạn bị tiểu đường, điều quan trọng là phải biết cách đối phó khi bạn bị một vấn đề sức khỏe khác hay còn gọi là “khi bạn bị ốm”. Đặc biệt nếu bạn phải vào nằm viện lâu dài.

Bị bệnh có thể làm tăng lượng đường trong máu (đường), vì vậy bạn cần biết phải làm gì để hạ chúng an toàn. Bạn sẽ cần biết cách quản lý insulin hoặc các loại thuốc trị tiểu đường khác, xét nghiệm máu hoặc nước tiểu và chế độ ăn uống của bạn.

Nên Làm Gì Khi Người Bệnh Tiểu Đường Bị Ốm & Nhập Viện: Điều này thực sự quan trọng nếu bạn vào bệnh viện. Bạn cần phải nói với bác sĩ của bạn về vấn đề tình trạng bệnh tiểu đường. Bạn cần phải có một chế độ chăm sóc khác nếu như bạn mắc phải bệnh tiểu đường.

Làm thế nào khi bạn bị bệnh – nó có thể ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường của bạn

Bệnh tật và nhiễm trùng, cũng như các dạng căng thẳng khác, sẽ làm tăng mức đường huyết (đường) của bạn. Là một phần của cơ chế bảo vệ của cơ thể để chống lại bệnh tật và nhiễm trùng, nhiều glucose được giải phóng vào dòng máu. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn bỏ thức ăn hoặc ăn ít hơn bình thường.

Những người không mắc bệnh tiểu đường chỉ sản xuất nhiều insulin hơn để đối phó. Nhưng khi bạn bị tiểu đường, cơ thể bạn không thể làm điều này. Các triệu chứng của bệnh tiểu đường có thể thêm vào những người mắc bệnh hoặc nhiễm trùng ban đầu và làm cho nó tồi tệ hơn nhiều.

Mất nước khi bạn bị tiểu đường

Mất nước sẽ làm tồi tệ hơn khi bạn có nhiệt độ cơ thể bạn cao hoặc khi bạn đang bị bệnh. Trong một số trường hợp, lượng đường trong máu có thể trở nên mất kiểm soát đến mức bạn cần phải vào bệnh viện.

Mất nước nghiêm trọng và lượng đường trong máu rất cao có thể rất nghiêm trọng. Vì vậy, điều quan trọng là phải chuẩn bị và làm theo lời khuyên của chúng tôi về cách đối phó khi bạn bị bệnh. Bạn có thể muốn cung cấp thông tin này cho bạn bè hoặc thành viên gia đình, để họ có thể giúp bạn nếu bạn bị bệnh.

Phương pháp Kiểm soát bệnh tiểu đường khi bạn bị bệnh

nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-tieu-duong-om-va-nhap-vien

Đừng hoảng sợ - hãy liên hệ với bác sĩ bệnh tiểu đường của bạn, họ sẽ giúp bạn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc nếu bạn không chắc chắn về việc phải làm.

• Tiếp tục dùng thuốc trị tiểu đường - ngay cả khi bạn không muốn ăn. Nhưng có một số loại thuốc mà bạn không nên dùng nhiều hoặc ngừng dùng hoàn toàn. Hãy chắc chắn rằng bạn nói chuyện với bác sĩ đang theo dõi bệnh tiểu đường của bạn ngay khi bạn cảm thấy bị bệnh để họ có thể cho bạn lời khuyên đúng đắn.

• Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên hơn - ít nhất bốn giờ một lần, kể cả vào ban đêm. Nếu bạn không kiểm tra lượng đường trong máu của bạn ở nhà, nhận thức được những dấu hiệu của một đợt hạ đường huyết, có thể bạn có thể gặp phải một số ảnh hưởng nguy hại.

Giữ nước – Hãy sử dụng nhiều loại đồ uống không đường, và ăn ít hơn thực phẩm chứa nhiều đường và muối, vì những loại này có thể làm cho bạn mất nước thêm trầm trọng hơn.

• Kiểm tra ketone - nếu mức đường trong máu của bạn là 15mmol / l trở lên, hoặc 13mmol / l nếu bạn sử dụng máy bơm insulin. Nếu có ketone, liên hệ với bác sĩ của bạn. Kiểm tra ketone đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường Loại 1.

• Tiếp tục ăn hoặc uống - nếu bạn không thể ăn, hãy cố gắng thử đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống thức uống có chứa carbohydrate để cung cấp năng lượng cho bạn. Cố gắng nhấm nháp đồ uống có đường (như nước trái cây hoặc cola không ăn kiêng hoặc nước chanh) hoặc sử dụng viên glucose hoặc đồ ngọt như đậu thạch.

Làm gì khi người bệnh tiểu đường phải sử dụng thuốc steroid

Một số điều kiện, như bệnh Addison, hen suyễn nghiêm trọng, viêm khớp dạng thấp và lupus được điều trị bằng steroid. Nếu bạn bị tiểu đường, dùng steroid liều cao trong thời gian có thể làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên.

Điều này không nên ngăn bạn dùng steroid nếu bác sĩ đã kê đơn, ngay cả khi lượng đường trong máu của bạn bị ảnh hưởng. Nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ về cách tốt nhất để kiểm soát bệnh tiểu đường trong khi dùng steroid. Bạn có thể cần tăng thuốc hoặc có thể cần phải thay đổi. Nếu steroid được kê đơn trong một thời gian ngắn, lượng đường trong máu của bạn thường sẽ trở lại bình thường khi bạn ngừng dùng chúng.

Những vấn đề người bệnh tiểu đường cần lưu tâm khi nhập viện

nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-tieu-duong-om-va-nhap-vien

Bạn có thể đang ở trong một tình huống mà bạn cần chăm sóc y tế cho một cái gì đó không liên quan đến bệnh tiểu đường của bạn, như tai nạn hoặc chấn thương. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải đến khoa Tai nạn và Cấp cứu của bệnh viện địa phương.

Bạn có thể phải ở lại bệnh viện. Điều này có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường, hoặc không. Trong khi bạn ở đó, điều thực sự quan trọng là bệnh tiểu đường của bạn được chăm sóc.

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn:

• Nói chuyện với bác sĩ hoặc y tá của bạn về bệnh tiểu đường của bạn và đồng ý một kế hoạch để quản lý nó trong thời gian nằm viện.

• Hãy nói với bác sĩ hay nhân viên y tế nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về việc quản lý bệnh tiểu đường của mình, cho dù đó là thực tế hay cảm xúc.

• Y tá hoặc bác sĩ của bạn nên đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra bàn chân để giúp giữ cho chúng khỏe mạnh.

• Bệnh viện sẽ cung cấp cho bạn loại insulin bạn thường sử dụng - nhưng việc này có thể mất một chút thời gian vì vậy hãy mang theo bên mình loại thuốc mà bạn thường sử dụng ở nhà để tránh sự chậm trễ gây nên tình trạng xấu.

• Khi ở bệnh viện, lượng đường trong máu của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn bình thường. Điều này có thể là do bạn cảm thấy căng thẳng và hoặc vì bạn không hoạt động nhiều. Bạn có thể cần kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên hơn và điều chỉnh phương pháp điều trị.

• Bạn sẽ nhận được tư vấn và hỗ trợ về việc tránh và quản lý hạ đường huyết hay tăng đường huyết, hãy thực hiện những gì bạn đang được hướng dẫn.

• Bạn cần lưu tâm trong việc lựa chọn bữa ăn và đồ ăn nhẹ, và nhân viên y tế sẽ hướng dẫn cụ thể với bạn trong vấn đề này.

• Đừng cho rằng trong tất cả các trường hợp, bác sĩ của bạn sẽ biết được tình trạng bệnh tiểu đường của bạn - tốt hơn hết là hãy nói với họ về tình trạng bạn đang gặp phải.

• Nói chuyện với bác sĩ hoặc y tá của bạn về kế hoạch xuất viện và chăm sóc bệnh tiểu đường trong tương lai của bạn.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Nếu bạn vẫn chưa biết những biện pháp để có thể kiểm soát tốt tình trạng bệnh tiểu đường trong khi bạn bị ốm hay nhập viện, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc nhân viên y tế để họ sẽ hướng dẫn cho bạn một cách cụ thể nhất.

4 | ★ 170
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol