Nên làm gì trong những ngày bị ốm & 7 bước Kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn!

 

Bạn thân mến!

Khi bạn biết bản thân mình đang bị bệnh tiểu đường, đừng cho rằng bệnh tiểu đường hoặc sự quản lý của nó là đáng trách.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh. Ví dụ, bạn có thể bị cúm, viêm phổi, viêm ruột thừa, đau tim hoặc đột quỵ mà bạn cần được chăm sóc đặc biệt. Đừng cho rằng tất cả các bệnh có liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc quản lý của nó. Luôn luôn an toàn và tìm kiếm đánh giá y tế cụ thể nhất.

Cùng nhận Lời khuyên cho người bệnh tiểu đường trong những ngày ốm & 7 bước Kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn! trong bài viết sau đây.

Bị tiểu đường đòi hỏi bạn phải chăm sóc đặc biệt khi bạn bị bệnh 


nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-tieu-duong-om-va-7-buoc-kiem-soat-benh-tieu-duong

Khi bạn bị bệnh, cơ thể bạn sẽ tiết ra các hoóc môn gây căng thẳng thêm làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tăng huyết áp tăng huyết áp (HHS) (chỉ loại 2) và rất hiếm khi mắc bệnh Ketoacidosis (DKA). Hãy chắc chắn để theo dõi lượng đường trong máu của bạn. Nếu lượng đường trong máu của bạn cao hoặc bạn bị bệnh nặng hoặc nôn mửa, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn hoặc đến Khoa Cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Hỏi nhà cung cấp của bạn cho các hướng dẫn ngày ốm cụ thể cho bạn.

Danh sách kiểm tra chung cho những ngày bị bệnh:

• Theo dõi đường huyết mỗi 2-4 giờ (Loại 1) hoặc 4 đến 12 (Loại 2) hoặc theo khuyến nghị của nhà cung cấp của bạn.

• Tham khảo ý kiến với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn về thay đổi liều thuốc hoặc insulin.

• Uống nhiều nước, kể cả những loại có muối, chẳng hạn như súp.

• Kiểm tra nước tiểu hoặc ketone trong máu, đặc biệt nếu đường huyết của bạn cao hoặc nếu bạn buồn nôn và nôn. Nếu nồng độ ketone tăng cao, bạn cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

>>>Tại sao đường huyết của bạn tăng cao. Trong khi đó bạn luôn uống thuốc đều? Dưới đây là câu trả lời cho người bệnh

 

Bạn cần chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn có các triệu chứng:

• Buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy kéo dài

• Khó thở

• Rắc rối di chuyển cánh tay hoặc chân

• Vấn đề về tầm nhìn, lời nói hoặc sự cân bằng

• Cảm thấy bạn không thể tự chăm sóc bản thân

• Nồng độ đường huyết kéo dài hơn 250 mg / dl

• Sốt dai dẳng hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng nặng hơn

• Ketone nước tiểu hoặc máu trên bình thường

Mọi người thường chờ đợi quá lâu để được chăm sóc y tế và có thể bị bệnh nặng. Sự chậm trễ trong việc tìm kiếm sự chăm sóc có thể đe dọa tính mạng.

Một số bệnh cần được chăm sóc ngay lập tức tại Khoa Cấp cứu, trong khi những bệnh khác có thể được kiểm soát bằng cách tham khảo ý kiến bác sĩ. Khi nghi ngờ hoặc nếu bạn không thể liên hệ với nhà cung cấp của mình, hãy đến phòng khám chăm sóc khẩn cấp hoặc Khoa Cấp cứu.

Kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn trong bảy bước! 

nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-tieu-duong-om-va-7-buoc-kiem-soat-benh-tieu-duong

Với các bước này, bạn sẽ kiểm soát bệnh tiểu đường của mình Kiểm soát lượng đường trong máu Có thể dễ dàng hoặc đơn giản như bạn quyết định. Đúng là đôi khi nó sẽ có vấn đề hơn một chút, nhưng bản thân nó, bằng cách thay đổi dần các khía cạnh nhất định trong lối sống của bạn, bạn có thể có glucose bình thường.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn đạt được điều này trong một thời gian ngắn:

1. Cân bằng lượng thức ăn của bạn. Điều đó không có nghĩa là tước đi thứ gì đó của bạn, mà chỉ đơn giản là ăn nó với đủ khẩu phần: 55% carbohydrate, 15% protein và 30% chất béo. Bạn không nên bắt đầu chế độ ăn giàu protein vì điều đó làm thay đổi cơ thể ketone, cũng như không bắt đầu bất kỳ thay đổi tỷ lệ giữa các chất dinh dưỡng.

2. Duy trì một trọng lượng an toàn. Để đạt được điều này, bạn sẽ phải cân bằng lượng calo bạn ăn với lượng calo bạn đốt cháy. Viết ra những gì bạn ăn trong danh sách và sau đó đếm, nếu bạn vượt quá, hãy điều chỉnh thói quen tập thể dục để đốt cháy thêm một chút calo. Hãy nhớ rằng chất béo trong cơ thể khiến những người mắc bệnh tiểu đường khó sử dụng insulin mà tuyến tụy của họ sản xuất.

3. Nó đạt đến một mức tối ưu của lipid máu. Có nhiều loại chất béo khác nhau trong chế độ ăn uống của chúng ta phải được tiêu thụ theo tỷ lệ nhất định: 10% bão hòa, 10% không bão hòa đơn và 10% không bão hòa đa. Bạn nên tránh thực phẩm giàu cholesterol vì bệnh tiểu đường và cholesterol kết hợp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Hãy tập sở thích thực phẩm tươi. Thỉnh thoảng, thực phẩm đóng hộp và chế biến không tệ, nhưng hãy tính đến việc chúng có lượng calo bổ sung và nhiều chất béo hơn nhiều lần, vì vậy hãy tiêu thụ vừa phải và thích trái cây, ngũ cốc, rau, sữa chua tự nhiên, v.v.

5. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn đúng lượng chất dinh dưỡng. Điều cần thiết là, nhờ chế độ ăn uống của bạn, bạn có được lượng vitamin, axit béo thiết yếu, khoáng chất và protein cần thiết và được khuyến nghị. Đặc biệt chú ý đến kẽm và crom, là những khoáng chất quan trọng cho phản ứng insulin.

6. Trung bình lượng natri của bạn. Thận của những người mắc bệnh tiểu đường là các cơ quan có thể bị ảnh hưởng do công việc bổ sung mà họ phải thực hiện để loại bỏ các cơ thể ketone dư thừa hình thành khi thiếu insulin. Lượng natri dồi dào có thể gây nguy hiểm cho mọi người, nhưng đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường đã bị tổn thương thận.

7. Di chuyển Tập thể dục giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, duy trì cân nặng đầy đủ và cũng giúp loại bỏ độc tố. Điều quan trọng là bạn nói chuyện với bác sĩ về loại bài tập và cách bạn phải thực hiện.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Lời khuyên cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh tiểu đường trong những ngày ốm & 7 bước Kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn sẽ giúp bạn vượt qua những ngày ốm mà không gây ra các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Đồng thời, bạn còn có thể thực hiện các bước để ổn định mức đường huyết ở mức độ an toàn và ổn định hơn.

4 | ★ 297
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol