“Điểm Danh” Các Biện Pháp Giúp Giảm Nguy Cơ Biến Chứng Bệnh Tiểu Đường

Các Biện Pháp Giúp Giảm Nguy Cơ Biến Chứng Bệnh Tiểu Đường 

Bạn thân mến!

Chắc hẳn bạn đã biết về sự ảnh hưởng từ bệnh tiểu đường tới sức khỏe của người bệnh là khá lớn. Và bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và chất lượng công việc hàng ngày

Tin tốt là nguy cơ của hầu hết các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường có thể được giảm bằng cách giữ huyết áp, đường huyết và mức cholesterol trong phạm vi khuyến nghị. Ngoài ra, là một trọng lượng khỏe mạnh, ăn uống lành mạnh, giảm lượng rượu và không hút thuốc sẽ giúp giảm nguy cơ của bạn.

Kiểm tra và kiểm tra thường xuyên là rất quan trọng để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào. Cùng POCACO Điểm Danh Các Biện Pháp Giúp Giảm Nguy Cơ Biến Chứng Bệnh Tiểu Đường trong nội dung bài viết sau đây nhé

Bệnh tiểu đường và ăn uống lành mạnh

Nếu bạn bị tiểu đường, điều quan trọng là bao gồm nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe trong chế độ ăn uống của bạn, và để tránh ăn vặt bằng thực phẩm có đường. Ăn thực phẩm lành mạnh có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol, và huyết áp của bạn.

Thưởng thức nhiều loại thực phẩm từ mỗi nhóm thực phẩm - hãy chắc chắn bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ và ít chất béo, và giảm lượng muối của bạn. Thật hữu ích khi tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để xem xét kế hoạch ăn uống hiện tại của bạn và cung cấp hướng dẫn về lựa chọn thực phẩm và số lượng thực phẩm.

Uống rượu và tiểu đường

Hạn chế uống rượu. Nếu bạn uống rượu, có không quá hai ly tiêu chuẩn mỗi ngày. Nếu bạn đang mang thai hoặc xem xét mang thai hoặc đang cho con bú, thì không nên uống rượu.

Bệnh tiểu đường và cân nặng khỏe mạnh

Nếu bạn thừa cân, thậm chí giảm một lượng nhỏ trọng lượng, đặc biệt là vòng bụng, giúp giảm huyết áp, đường huyết và cholesterol.

Có thể nản chí khi cố gắng giảm cân, vì vậy để bắt đầu đặt cho mình một mục tiêu ngắn hạn có thể đạt được. Hãy thử suy nghĩ về thực phẩm bạn đang ăn, cho dù bạn thực sự cần nó, nếu đó là một lựa chọn lành mạnh, và xem xét kích thước phần.

Bệnh tiểu đường và tập thể dục

diem-danh-cac-bien-phap-giup-giam-nguy-co-bien-chung-benh-tieu-duong

Hãy tích cực nhất có thể. Thực hiện ít nhất 30 phút hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi ngày và dần dần xây dựng thời lượng và cường độ tập luyện. Để giảm cân, nên dùng tối thiểu 60 phút mỗi ngày.

Nếu bạn không thể thực hiện các hoạt động thể chất như đi bộ, bơi lội hoặc tập gym, thì hãy xem xét thể dục nhịp điệu dưới nước, bài tập trên ghế hoặc luyện tập sức bền với trọng lượng nhẹ.

Kiểm tra với bác sĩ của bạn nếu bạn không chắc chắn liệu bài tập bạn dự định thực hiện có phù hợp hay nếu bạn có một tình trạng y tế có thể ngăn bạn thực hiện một số loại hoạt động thể chất.

>>> TẬP THỂ DỤC & BỆNH TIỂU ĐƯỜNG: Mục tiêu đường huyết & Những lựa chọn khôn ngoan dành cho bạn

Hút thuốc và tiểu đường

Hút thuốc là yếu tố nguy cơ lối sống đơn lẻ lớn nhất để phát triển các biến chứng tiểu đường. Hút thuốc có thể hoàn tác tất cả những lợi ích có được khi giảm cân, ăn uống lành mạnh, kiểm soát đường huyết và huyết áp tốt.

Hút thuốc ảnh hưởng đến lưu thông bằng cách tăng nhịp tim và huyết áp, và làm cho các mạch máu nhỏ hẹp hơn. Hút thuốc cũng làm cho các tế bào máu và thành mạch máu dính lại, và cho phép các chất béo nguy hiểm tích tụ. Điều này có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ và các bệnh mạch máu khác.

Những người mắc bệnh tiểu đường hút thuốc có lượng đường huyết cao hơn và ít kiểm soát bệnh tiểu đường hơn những người không hút thuốc mắc bệnh tiểu đường.

Kiểm tra sàng lọc bệnh tiểu đường thường xuyên

diem-danh-cac-bien-phap-giup-giam-nguy-co-bien-chung-benh-tieu-duong

Bạn có thể giúp nhận vấn đề sớm bằng cách kiểm tra thường xuyên:

• huyết áp

• mức đường huyết bao gồm HbA1c

• cholesterol và chất béo trung tính

• chức năng thận

• mắt

• đôi chân

• răng và nướu.

♣ Kiểm tra huyết áp

Kiểm tra huyết áp mỗi khi bạn đến bác sĩ. Điều quan trọng là giữ cho huyết áp của bạn dưới 130/80. Kiểm soát huyết áp cũng quan trọng như kiểm soát đường huyết trong việc giảm nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường.

♣ Kiểm tra đường huyết

Giữ mức đường huyết của bạn trong phạm vi được đề nghị có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường lâu dài. Nói chuyện với bác sĩ hoặc nhà giáo dục bệnh tiểu đường nếu bạn không chắc chắn về mức đường huyết được đề nghị.

Bác sĩ hoặc nhà giáo dục y tá bệnh tiểu đường có thể khuyên bạn nên kiểm tra mức đường huyết tại nhà tùy thuộc vào kế hoạch quản lý cá nhân của bạn. Đo đường huyết thường xuyên cung cấp cho bạn thông tin về cách dùng thuốc, thực phẩm, tập thể dục, bệnh tật và căng thẳng ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường của bạn.

HbA1c là phép đo lượng glucose đã gắn vào các tế bào hồng cầu của bạn trong khoảng thời gian ba tháng. Đây là thước đo trực tiếp về nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường lâu dài.

Chúng tôi khuyên bạn nên đo mức HbA1c của mình ít nhất mỗi năm, nhưng chúng có thể cần được kiểm tra ba đến sáu tháng một lần. Cả HbA1c và theo dõi đường huyết là những cách quan trọng để đánh giá khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn.

Mục tiêu của HbA1c đối với hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường là không quá 53 mmol / mol hoặc bảy phần trăm. Tuy nhiên, phạm vi được đề xuất có thể khác nhau tùy thuộc vào từng người, ví dụ như với trẻ em, người già yếu, phụ nữ mang thai hoặc loại bệnh tiểu đường và cách quản lý.

>>> Xét nghiệm A1C & 5 cách để hạ A1c của bạn

 

Xét nghiệm cholesterol và chất béo trung tính

Có xét nghiệm cholesterol và chất béo trung tính ít nhất một lần một năm. Nhằm mục đích cho tổng lượng cholesterol dưới 4.0 mmol / L và triglyceride dưới 2.0 mmol / L.

Có một số nguyên nhân gây ra cholesterol cao, bao gồm tiền sử gia đình và chế độ ăn uống của bạn. Quá nhiều chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng cholesterol LDL (có hại) trong máu và dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong mạch máu của bạn.

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa bao gồm các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo, thịt mỡ, bánh ngọt, bánh quy, bánh ngọt, kem dừa hoặc nước cốt dừa, dầu cọ và thực phẩm mang đi chất béo.

Bệnh tiểu đường có thể gây ra ảnh hưởng cho bạn – nhưng đừng như vậy mà bạn buông xuôi nó. Hãy lên kế hoạch, hãy thay đổi bản thân để có một cuộc sống bình an trong khi mắc bệnh tiểu đường bạn nhé.

5 | ★ 225
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol