TẬP THỂ DỤC & BỆNH TIỂU ĐƯỜNG: Mục tiêu đường huyết & Những lựa chọn khôn ngoan dành cho bạn

 

Bạn thân mến!

 

Tập thể dục thường xuyên hoặc hoạt động thể chất vừa phải rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn. Đôi khi, mặc dù, bắt đầu hoặc duy trì tập thể dục thường xuyên hoặc thói quen hoạt động thể chất có thể là một thách thức thực sự. Hãy cùng POCACO điểm qua một số mục tiêu lượng đường trong máu khi tập thể dục và những lựa chọn thông minh cho người bệnh tiểu đường liên quan tới tập thể dục trong nội dung bài viết sau đây.

Những mục tiêu Glucose trong máu của tôi nên xoay quanh hoạt động thể chất?

Hãy cùng POCACO điểm qua một số mục tiêu lượng đường trong máu khi tập thể dục và những lựa chọn thông minh cho người bệnh tiểu đường liên quan tới tập thể dục trong nội dung bài viết sau đây.

Mục tiêu đường huyết xung quanh hoạt động thể chất là để tránh hạ đường huyết cả trong và sau khi hoạt động, và trở về mức đường huyết sau khi hoạt động, cũng như để tránh tăng đường huyết. Mức đường huyết mục tiêu cá nhân của bạn nên được thảo luận với bác sĩ của bạn.

Cách tốt nhất để tránh dao động đường huyết là kiểm tra đường huyết thường xuyên. Kiểm tra đường huyết của bạn trước, nửa đường và sau buổi tập thể dục để thu thập dữ liệu và tìm hiểu tác động của các loại bài tập khác nhau và bất kỳ hoạt động thể chất nào đối với đường huyết của bạn để cải thiện kiểm soát glucose.

Nếu bạn đang dùng thuốc uống, đường huyết nên từ 90mg / dl trở lên trước khi hoạt động thể chất. Một số loại thuốc uống có nguy cơ hạ đường huyết cao hơn (hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để tìm hiểu loại thuốc nào khiến bạn có nguy cơ bị hạ đường huyết cao hơn).

Nếu bạn đang sử dụng insulin hoặc kết hợp insulin với thuốc uống, bạn có nguy cơ bị hạ đường huyết cao hơn, do đó, đường huyết mục tiêu nên ở mức 110-140 mg / dl hoặc cao hơn trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động thể chất nào. Đường huyết mục tiêu có thể khác nhau nếu thực hiện bài tập aerobic so với tập luyện sức đề kháng.

Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 1 và đường huyết trước khi hoạt động thể chất là 250mg / dl trở lên, bạn nên kiểm tra ketone. Nếu ketone dương tính, hãy tránh hoạt động thể chất và gọi cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để tìm hiểu về cách quản lý ketone. Nếu không có ketone, bạn có thể thực hiện các hoạt động thể chất thấp đến trung bình miễn là đường huyết không vượt quá 300mg / dl.

Nếu bạn bị tiểu đường Loại 2, và đường huyết của bạn gần hoặc trên 400mg / dl, bạn nên tránh tập thể dục.

Lựa chọn thông minh về tập thể dục cho tình trạng hạ đường huyết

Hãy cùng POCACO điểm qua một số mục tiêu lượng đường trong máu khi tập thể dục và những lựa chọn thông minh cho người bệnh tiểu đường liên quan tới tập thể dục trong nội dung bài viết sau đây.

Chắc hẳn bạn đã biết Hoạt động thể chất là một công cụ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường, nhưng nó phải được thực hiện với một kế hoạch cụ thể và sự cân nhắc, hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ của bạn.

Những người mắc bệnh tiểu đường hiểu rằng hoạt động thể chất là điều cần thiết để có một cuộc sống khỏe mạnh. Nó là một công cụ tuyệt vời để đạt được giảm cân, kiểm soát glucose tốt hơn và sức khỏe tim mạch; tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chương trình mới nào, tuy nhiên, bạn phải đến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình để họ có thể xem xét chương trình của bạn.

Khi nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn chấp thuận thói quen tập thể dục mới của bạn, điều quan trọng là phải tuân theo một số nguyên tắc:

* Ăn nhẹ trước: Hoạt động thể chất có thể làm giảm đường huyết, vì vậy nếu bạn có kế hoạch tập thể dục và dùng insulin, bạn phải kiểm tra lượng đường trong máu trước khi tập thể dục, và cũng có thể ăn một bữa ăn nhẹ. Một số đồ ăn nhẹ trước khi tập luyện tốt bao gồm một quả chuối và một khẩu phần bơ đậu phộng, một quả táo và một khẩu phần phô mai, hoặc một hộp nước trái cây nhỏ. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một nhà sinh lý học tập thể dục để xem kế hoạch phù hợp với bạn là gì.

* Tránh uống rượu: Rượu khi không có thức ăn có thể dẫn đến hạ đường huyết và thêm tập thể dục làm tăng thêm nguy cơ đường huyết thấp. Ngoài ra, nếu bạn có rượu với bữa ăn sau khi hoạt động thể chất, hãy nhớ rằng nó sẽ làm giảm đường huyết của bạn như bất kỳ loại thuốc và hoạt động thể chất nào mà bạn đã tham gia.

* Kiểm tra glucose thường xuyên: Cách tốt nhất để tìm ra cách cơ thể bạn phản ứng với kế hoạch tập thể dục mới là kiểm tra đường huyết (đường) trước và sau khi bạn tham gia hoạt động thể chất. Ghi lại tất cả các kết quả, và đảm bảo mang chúng theo bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào khi cố gắng cân bằng bệnh tiểu đường và hoạt động thể chất.

* Tập vào một thói quen: Vì hoạt động thể chất ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu của bạn, việc thiết lập thời gian tập thể dục đều đặn là rất quan trọng để giữ đường huyết trong phạm vi mục tiêu của bạn. Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục vào buổi tối, hãy lưu ý rằng hoạt động thể chất vào buổi tối có thể có nghĩa là lượng đường thấp qua đêm. Để tránh phản ứng hạ đường huyết trong đêm, hãy nhớ ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

* Nắm rõ những điều cấm kỵ: Bỏ qua bồn tắm nước nóng, phòng xông hơi và phòng tắm hơi sau khi tập thể dục. Những hoạt động này đều gây tăng nhịp tim và có thể hạ đường huyết ngay cả khi bạn ngừng tập thể dục.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Thể dục và bệnh tiểu đường là một vấn đề có mối liên quan cụ thể quan trọng. Nếu bạn là một người bệnh tiểu đường, nhận biết những nguyên tắc thông minh về thể dục và bệnh tiểu đường là một vấn đề ưu tiên hàng đầu.

4 | ★ 321
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol