Biểu đồ mức đường trong máu của bệnh tiểu đường - Những gì bạn “CÓ THỂ THẤY”

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường là một bệnh lý khá phức tạp và rất phổ biến trên thế giới, đây là mối quan tâm với hàng ngàn câu hỏi liên quan.

Và điều đó lý giải tại sao bạn đang ở đây, và chúng tôi chắc rằng bạn đang đi đúng hướng cho những thắc mắc của bạn về biểu đồ mức đường huyết trong máu của bệnh tiểu đường.

Hãy cùng tìm hiểu ngay để hiểu hơn vì sao chúng tôi nói như vậy.

Trước khi bắt đầu chia sẻ, hãy xem qua hình ảnh dưới đây là gì

Gần đây chúng tôi đã nói chuyện với một trong những khách hàng của mình về tầm quan trọng của việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Vì vậy, trước khi chia sẻ biểu đồ lượng đường trong máu [bệnh tiểu đường] tôi muốn bạn cần hiểu tầm quan trọng của việc bạn kiểm soát ổn định chỉ số đường huyết của mình và những liệu pháp bộ sung thêm. Ngoài việc chỉ uống thuốc thôi là chưa đủ.

Bạn thấy đấy, chúng tôi chỉ không nghĩ rằng nhiều người được thông báo đầy đủ hay nhận thức rõ về lý do tại sao nó rất quan trọng để làm, bởi vì nếu bạn đã được chẩn đoán bệnh tiểu đường thì bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tim và các vấn đề về mạch máu khác.

Có thể bạn đã được bác sĩ thông báo rõ hơn nhưng nhiều người bệnh của chúng tôi lại không có. Vì vậy, nếu đó là bạn, điều quan trọng cần biết là trong thời kỳ tiền đái tháo đường của bạn, có rất nhiều thiệt hại đã được thực hiện cho hệ thống mạch máu. Điều này xảy ra do lượng đường trong máu cao hơn bình thường, đó là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể của bạn.

Vì vậy, bạn bị tiểu đường tuýp 2, bạn muốn ngăn chặn bất kỳ biến chứng khó chịu nào thì bằng cách bạn cần phải kiểm soát tốt mức độ của bạn.

Thực sự, khi yêu cầu bất cứ ai phải sống với các biến chứng bệnh tiểu đường và họ sẽ nói với bạn đó là một điều tồi tệ nhất trong cuộc đời của họ.

Trong khi thuốc có thể là cần thiết cho tất cả người bệnh tiểu đường, tuy nhiên chỉ uống thuốc một mình và bạn không làm gì là thực sự không đủ!

Bạn KHÔNG muốn nó xảy ra với bạn nếu bạn có thể tránh nó.

Tại sao không đủ ngay cả khi lượng đường trong máu của bạn có vẻ được kiểm soát một cách hợp lý

Vâng, nhiều nghiên cứu phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường, là có sự tiến triển chậm và giảm của kiểm soát lượng đường trong máu và các triệu chứng. Có nghĩa là, theo thời gian, khả năng điều tiết đường giữ sức khỏe của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn dùng thuốc bạn có thể sẽ phải dùng nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

NHƯNG, nếu bạn đang lập một kế hoạch cho bản thân với chế độ dinh dưỡng và lối sống phù hợp và áp dụng các chiến lược đã được khoa học chứng minh vào thực tiễn, thì bạn có thể loại bỏ hoặc giảm thiểu thuốc và ngăn chặn sự suy giảm dần dần này. Trong nhiều trường hợp, mọi người thậm chí còn đưa bệnh tiểu đường của họ vào tình trạng thuyên giảm hoàn toàn - có nghĩa là cơ thể họ hoạt động như bình thường - và điều này đã xảy ra ở nhiều người .

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc này, hãy tìm hiểu về số lượng đường trong máu và phạm vi mục tiêu.

Biểu đồ mức đường huyết trong máu của bệnh tiểu đường

Lượng đường trong máu: Glucose máu là một sự giống nhau:

Bạn có thể thấy một số biểu đồ hoặc đọc một số bài báo có nội dung 'biểu đồ đường huyết' và những bài viết khác nói 'biểu đồ mức đường huyết'.

Chỉ trong trường hợp bạn nhầm lẫn cả hai đều có nghĩa là cùng một điều. Các từ 'đường' và 'glucose' thường được sử dụng thay thế cho nhau. Tùy thuộc vào nơi bạn sống trên thế giới, con số có thể thay đổi một chút. Và số của bạn sẽ là mg / dl hoặc mmol / l.

* Lượng đường trong máu bình thường:

· Glucose lúc đói: 70-99 mg / dl hoặc 4-6 mmol / l (Lưu ý: phạm vi bình thường tính bằng mmol / l, dao động từ 5,5 đến 6 mmol / l)

· Glucose sau bữa ăn 2 giờ:  Dưới 140 mg / dl hoặc dưới 7,8 mmol / l

* Tiền đái tháo đường - còn được gọi là glucose lúc đói bị suy yếu hoặc dung nạp glucose bị suy yếu:

· Glucose lúc đói: 100-125 mg / dl hoặc 6.1-6.9 mmol / l

· Mức glucose sau bữa ăn 2 giờ:  140-199 mg / dl hoặc 7,8-11 mmol / l

* Bệnh tiểu đường:

· Glucose lúc đói:  Hơn 126 mg / dl hoặc hơn 7,0 mmol / l

· Mức glucose 2 giờ: Hơn 200 mg / dl hoặc hơn 11,1 mmol / l

* Biểu đồ mức đường trong máu tóm tắt cụ thể như sau:

Biểu đồ trên và biểu đồ bên dưới hoàn toàn giống nhau, ở các định dạng khác nhau.

 

Giá trị lúc đói

2 giờ sau bữa ăn

 

Tối thiểu

Tối đa

Bình thường

70 mg / dl

4 mmol / l

99 mg / dl

6 mmol / l

< 140 mg / dl

< 7,8 mmol / l

Tiền đái tháo đường

100 mg / dl

6,1 mmol / l

125 mg / dl

6,9 mmol / l

140-199 mg / dl

7,8-11 mmol / l

Bệnh tiểu đường

Hơn 126 mg / dl

Hơn 7 mmol / l

 

 

> 200 mg / dl

> 11,1 mmol / l

 Mục tiêu đường huyết ở người Bệnh tiểu đường

* Khi thức dậy trước khi ăn sáng (Ăn chay):

•  70-130 (Lý tưởng dưới 110) mg / dl

•   4-7.2 (Lý tưởng dưới 6.1) mmol / l

* Hai giờ sau bữa ăn:

•  Dưới 180 (Lý tưởng là dưới 140) mg / dl

•  Dưới 10 (Lý tưởng là dưới 7,8) mmol / l

* Đi ngủ:

•  90 -150 mg / dl

•  5-8,3 mmol / l

Các mức trên, đối với những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2, là những mục tiêu chung được đặt ra bởi Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ.

Như đã đề xuất trước đó, có một số thay đổi trong mục tiêu mức đường trong máu của các tổ chức khác nhau. Ngoài ra, bác sĩ hoặc nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn có thể đặt mục tiêu của bạn ở mức nghiêm ngặt hơn.

* Chẳng hạn, mức nhịn ăn:

• Từ 70-100 mg / dL hoặc 4-5,6 mmol / l (tối ưu)

• 70-110 mg / dL hoặc 4-6 mmol / l (vẫn kiểm soát tốt)

• 70-130 mg / dL hoặc 4-7,2 mmol / l (tự do hơn, nhưng thực tế đối với nhiều người)

Một khi bạn đã được chẩn đoán bệnh tiểu đường loại 2, các mục tiêu tổng thể bạn nên nhắm đến là đưa lượng đường trong máu của bạn càng gần với mức độ tối ưu của Bình thường.

Những câu hỏi thường gặp về lượng đường trong máu

1. Sự khác biệt giữa lượng đường trong máu và A1c là gì?

Lượng đường trong máu là số đọc hàng ngày trong khi A1c là xét nghiệm máu đo lượng đường trong máu trung bình của bạn từ giai đoạn 3 tháng trước.

Bạn có thể đọc thêm về sự khác biệt giữa hai ở đây .

2. Giảm cân sẽ giúp quản lý bệnh tiểu đường của bạn?

Có, mặc định giảm cân giúp vì nó làm giảm viêm trong cơ thể của bạn và cải thiện chức năng trao đổi chất tổng thể. Tuy nhiên, giảm cân một mình sẽ không làm giảm lượng đường trong máu. Bạn thường phải thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống và lối sống để đưa mức độ của bạn trong phạm vi bình thường.

Bạn đã được kê đơn Metformin, điều đó có giúp ích gì cho mức đường huyết của bạn không?

Có, Metformin là một trong những loại thuốc trị tiểu đường được kê toa phổ biến nhất trên toàn thế giới. Nó thuộc về một nhóm các loại thuốc được gọi là Biguanides, có tác dụng hạ đường huyết bằng cách giảm lượng đường đưa ra từ gan. Và nó là một trong những loại thuốc không làm tăng cân.

3. Tại sao lượng đường trong máu cao gây ra các biến chứng như bệnh thần kinh?

Cơ thể được thiết kế để có lượng đường trong máu trong một phạm vi nhất định, tối đa là 140 (7,8) sau bữa ăn. Mức trên bình thường trong thời gian dài thúc đẩy viêm trong các mạch máu trên khắp cơ thể, cùng với tổn thương tế bào - đơn giản là vì cơ thể không được thiết kế để hoạt động với mức trên mức bình thường.

Bệnh thần kinh tiểu đường là tổn thương các mạch thần kinh do lượng đường trong máu cao mãn tính - có nghĩa là lâu dài. Các loại biến chứng tiểu đường khác (bệnh thận, bệnh võng mạc, vv) cũng được gây ra bởi các yếu tố tương tự.

4. Những loại chế độ ăn uống giúp giảm lượng đường trong máu?

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng chế độ ăn ít carb là một chế độ ăn kiêng tuyệt vời để cải thiện lượng đường trong máu, A1c, cân nặng, cholesterol và các yếu tố khác.

Carbonhydrate là chất dinh dưỡng chính ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Loại này rất quan trọng, nhưng số lượng có tác động lớn nhất đến cả số đo đường huyết và A1c hàng ngày.

5. Có một biểu đồ lượng đường trong máu khác nhau theo độ tuổi?

Cơ thể con người được thiết kế để có lượng đường trong máu trong phạm vi 'bình thường', bất kể tuổi tác của bạn.

Tuy nhiên, các mục tiêu mức đường trong máu khác nhau được đặt ra cho mỗi cá nhân, đặc biệt là trẻ em và người già.

6. Có nên theo dõi đường huyết hàng ngày?

Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 2 hoặc tiền tiểu đường, hãy tự theo dõi hàng ngày bằng máy đo đường huyết (bao gồm xét nghiệm chích ngón tay đơn giản), có thể là một cách tuyệt vời để hiểu những gì đang xảy ra trong cơ thể bạn để bạn có thể kiểm soát mức độ của mình.

Nếu bạn mới được chẩn đoán hoặc cố gắng kiểm soát tốt hơn bệnh tiểu đường, có thể hữu ích để theo dõi thường xuyên hơn giúp bạn có thể đánh giá tiến bộ của mình và thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt để hỗ trợ mục tiêu của bạn.

Một điều hữu ích với bữa ăn là theo dõi các cặp. Để theo dõi theo cặp bạn kiểm tra mức độ của mình trước, sau đó 2 giờ sau bữa ăn. Đó là một cách tuyệt vời để có được một dấu hiệu về tác dụng của thực phẩm và lượng carbs bạn đang tiêu thụ. Nếu bạn ghi lại số lượng và thói quen ăn uống hàng ngày và thói quen sinh hoạt, bạn sẽ sớm thấy các mô hình nổi lên và sau đó bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho chế độ ăn uống của mình.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

5 | ★ 393
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol