8 triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường là gì?

8-trieu-chung-ban-dau-cua-benh-tieu-duong-la-gi

Bạn thân mến!

Nếu bạn nhận ra một số triệu chứng tiểu đường này, bạn nên đến bác sĩ và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để có chẩn đoán chính xác. Đái tháo đường là những rối loạn ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn sử dụng glucose trong máu. Cho dù nó biểu hiện như thế nào, bệnh tiểu đường có nghĩa là bạn có sự tích tụ quá mức đường trong cơ thể.

Hãy xem ngay 8 triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường là gì? để có thể tự bản thân chẩn đoán bệnh tiểu đường hoặc bạn có thể nhận biết được cho người thân và bạn bè của mình.

Glucose là gì?

Glucose là một chất rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Rốt cuộc, nó là một nguồn năng lượng chính cho các tế bào tạo nên cơ bắp và mô của bạn, bao gồm cả bộ não của bạn.

Khi cơ thể bạn không xử lý glucose đúng cách, có thể có một số hậu quả tiêu cực nghiêm trọng vì nó cản trở chức năng của các cơ quan khác của bạn.

Bệnh tiểu đường mãn tính bao gồm 2 loại chính là tiểu đường loại 1 và tiểu đường loại 2. Ngoài ra, có những dạng bệnh tiểu đường khác thường có thể đảo ngược, chẳng hạn như tiền tiểu đường và tiểu đường thai kỳ.

Vì phát hiện kịp thời là chìa khóa để có được một điều trị thành công, hôm nay chúng tôi muốn tìm hiểu thêm tám triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường để giúp bạn xác định nó.

Nguyên nhân của bệnh tiểu đường là gì?

8-trieu-chung-ban-dau-cua-benh-tieu-duong-la-gi

Bệnh tiểu đường xảy ra khi cơ thể bạn không sản xuất đủ insulin hoặc mất khả năng sử dụng chính xác.

Insulin là một chất được sản xuất bởi tuyến tụy và chức năng chính của nó là làm giảm lượng glucose trong máu.

Cho đến nay, không có lời giải thích chính xác về nguyên nhân của bệnh tiểu đường loại 1  Nó có thể là do thiếu kiểm soát hệ thống miễn dịch, nguyên nhân gây ra sự tự hủy của các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy.

Tiền đái tháo đường và tiểu đường tuýp 2 xảy ra khi các tế bào của bạn kháng insulin và tuyến tụy không thể sản xuất đủ để chống lại điều này.

Sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ có thể tạo ra sự đề kháng của các tế bào của cơ thể với insulin. Nếu tuyến tụy của bạn không thể tạo ra lượng cần thiết, glucose sẽ tích tụ trong máu và dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ.

8 Triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường mà bạn nên biết là gì?

Nhiều triệu chứng ban đầu của bệnh tiểu đường có thể bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Vì lý do này, một khi chúng đã được quan sát, tốt nhất nên có các xét nghiệm y tế liên quan để xác nhận chẩn đoán.

1-Khát quá mức

Khi glucose không được hấp thụ đúng cách, sự tích tụ của nó trong máu có thể dẫn đến mất nước. Điều này làm thay đổi sản xuất nước bọt bình thường của bạn và làm tăng cảm giác khát.

2-Đi tiểu thường xuyên

Bệnh nhân tiểu đường thường xuyên phải đi tiểu vì thận của họ đang làm việc chăm chỉ hơn trong khi cố gắng lọc lượng đường dư thừa từ máu.

Điều này làm giảm khả năng phân hủy độc tố và có thể gây ra những khó khăn khác trong chức năng của hệ thống tiết niệu của bạn.

3-Rối loạn giấc ngủ

Khi lượng đường trong máu cao không được kiểm soát kịp thời, bệnh nhân có thể bắt đầu bị gián đoạn liên tục trong giấc ngủ.

Bệnh tiểu đường loại 2 thường đi kèm với chứng mất ngủ hoặc một số loại gián đoạn trong khi nghỉ ngơi.

4-Vết thương chậm lành

Một trong những dấu hiệu chính của bệnh tiểu đường là loét da hoặc tổn thương mất nhiều thời gian để chữa lành hoặc hoàn toàn không lành.

5-Nhiễm trùng tiết niệu

Nếu cơ thể bạn mất khả năng sử dụng glucose trong máu, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ yếu đi. Điều này, ngoài các tác động tiêu cực đến thận của bạn, làm tăng khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

6 - Vấn đề về bàn chân

Bệnh nhân tiểu đường nên chú ý đến tình trạng của bàn chân. Bộ phận này của cơ thể có thể gặp các vấn đề về tuần hoàn, ứ nước và một loạt các triệu chứng khác gây ra tác động tiêu cực theo thời gian.

>>> Xem ngay: các vấn đề bàn chân đái tháo đường để phòng ngừa hiệu quả

7-Mờ mắt

Mất nước do lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thị lực của bạn. Mạch máu thường bị hư hại và mờ mắt có thể xảy ra.

8-Da khô

Khi bạn phát triển bệnh tiểu đường loại 2, nó có thể gây ra các vấn đề về tuần hoàn ảnh hưởng đến da. Đây là lý do tại sao bệnh nhân thường bị khô da hoặc mất độ săn chắc.

Bệnh tiểu đường được chẩn đoán như thế nào?

Nếu bạn nghi ngờ mình bị tiểu đường, bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Nhận được chẩn đoán kịp thời làm tăng khả năng điều trị của bạn sẽ có thể làm giảm các tác động tiêu cực của bệnh tiểu đường lên cơ thể.

Bác sĩ có thể đề nghị một trong các xét nghiệm sau đây để xác nhận xem bạn có mắc bệnh này hay không:

Xét nghiệm Glycohemoglobin (A1C). Phân tích này theo dõi lượng đường trong máu trung bình của bạn trong khoảng thời gian hai hoặc ba tháng.

• Xét nghiệm đường huyết ngẫu nhiên

• Xét nghiệm đường huyết lúc đói

• Xét nghiệm dung nạp glucose đường uống

Khi chẩn đoán của bạn được xác nhận, bạn phải cam kết cải thiện hoàn toàn lối sống của mình.  Cùng với thuốc theo toa, điều này sẽ cho phép bạn có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Với việc nắm rõ các thông tin về 8 triệu chứng đầu của người bệnh tiểu đường, chúng tôi tin rằng bạn có thể sớm nhận biết được bệnh tiểu đường ở giai đoạn sớm.

Đối với bệnh tiểu đường, việc phát hiện bệnh sớm rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc điều tị cũng như kiểm soát tốt bệnh tiểu đường một cách hiệu quả nhất.

 

4 | ★ 486
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol