7 câu hỏi về lượng đường trong máu – Bạn không được bỏ qua

7-cau-hoi-ve-luong-duong-trong-mau-ban-khong-duoc-bo-qua

Bạn thân mến!

Chúng ta thường có những câu hỏi lặp đi lặp lại giống nhau về lượng đường trong máu, vì vậy chúng tôi đã thu thập một loạt chúng và đưa ra một số câu trả lời ngắn dưới đây với 7 câu hỏi về lượng đường trong máu. Hãy xem POCACO đưa ra những lời giải đáp ra sao cho các thắc mắc mà bạn đọc gửi tới cho chúng tôi nhé.

1. Lượng đường trong máu lúc đói của tôi sau khi tập thể dục là gì?

Đầu tiên, bạn có thể hơi bối rối ở đây, bởi vì lượng đường trong máu lúc đói của bạn là một phép đo được thực hiện 8-10 giờ sau khi bạn ăn, ví dụ, khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Chúng tôi khuyên bạn nên ăn gì đó trước khi tập thể dục - nếu bạn không có đủ năng lượng để tập thể dục và bạn cũng có nguy cơ bị hạ đường huyết - lượng đường trong máu thấp.

Mức đường huyết lúc đói khỏe mạnh là từ 70-100 (3.9-5.6). Một số hướng dẫn cho biết 70-110 (3.9-6.1) và các mục tiêu tự do hơn cho những người bị tiểu đường lâu hơn đôi khi cao hơn một chút ở 70-130 (3.9-7.2). Mục đích cho đường huyết sau bữa ăn, bao gồm cả sau khi tập thể dục, là dưới 140 (7.8). Bất cứ điều gì dưới 70 nên được coi là hạ đường huyết.

Khi tập thể dục, luôn luôn kiểm tra lượng đường trong máu trước khi tập thể dục. Nếu nó thấp hơn bình thường đối với bạn hoặc thấp hơn 100 (5.6), hãy ăn nhẹ một cái gì đó trước khi bắt đầu luyện tập. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt hoặc run rẩy sau khi tập thể dục, một lần nữa, điều quan trọng là kiểm tra lượng đường của bạn. Bạn có thể mệt mỏi vì tập luyện quá sức, nhưng nếu lượng đường trong máu thấp, điều quan trọng là phải thực hiện ngay lập tức.

2. Bác sĩ của tôi nói rằng tôi có A1C bình thường nhưng lượng đường trong máu cao. Điều đó nghĩa là gì?

7-cau-hoi-ve-luong-duong-trong-mau-ban-khong-duoc-bo-qua

Thật khó để biết mà không nhìn thấy con số cụ thể của bạn. Có một số xét nghiệm để xem xét khi nói đến bệnh tiểu đường. POCACO nghi ngờ rằng A1C trung bình 3 tháng của bạn có thể nằm trong phạm vi, nhưng bạn đang có chỉ số đọc cao và thấp hàng ngày. Không giống như chỉ số đường huyết hàng ngày, A1C thực sự không phải là thứ cần đo mỗi ngày vì cần có thời gian để thay đổi chế độ ăn uống và lối sống để phản ánh kết quả, đó là lý do tại sao thường lấy trung bình 3 tháng.

Mặt khác, xét nghiệm đường huyết tại nhà hàng ngày của bạn giống như đi bộ xuyên rừng, kiểm tra tất cả các cây và động vật hoang dã và biến đổi từng ngày. Giá trị này liên tục thay đổi dựa trên những gì bạn ăn, khi bạn tập thể dục, bạn đã ngủ ngon như thế nào, liệu bạn có bị căng thẳng hay không.

Chỉ cần nhắc lại các mục tiêu của bạn về mức đường huyết lúc đói lành mạnh là từ 70-100 (hoặc 110 trong một số trường hợp) (3.9-5.6 - hoặc lên đến 6.1) và sau bữa ăn, kể cả sau khi tập thể dục, dưới 140 (7.8).

3. Tôi phải làm gì khi lượng đường trong máu cao sẽ không giảm?

Có rất nhiều lựa chọn điều trị để đối phó với chỉ số đường huyết cao, chúng tôi đã đề cập đến những điều đó trước đây vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra chi tiết .

Tìm ra nguồn gốc của lượng đường cao là chìa khóa. Dưới đây là một vài điều quan trọng cần xem xét - bạn có đang ăn quá nhiều carbs, các loại carbs sai, uống đồ uống có đường, bị căng thẳng cao, thiếu hoạt động, ngủ kém, nhiễm trùng hiện tại hay bạn là người hút thuốc - tất cả những điều này những thứ tác động đến lượng đường trong máu.

Cách tốt nhất để xác định nguồn là giữ nhật ký thực phẩm và lối sống để bạn có thể phát hiện các mô hình và liên hệ với bác sĩ nếu bạn vẫn không thể xác định được nguyên nhân và thay đổi nó.

4. Kháng sinh có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu?

Thuốc kháng sinh không có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu, nhưng nhiễm trùng (mà bạn có khả năng dùng thuốc kháng sinh) chắc chắn là có!

Thuốc kháng sinh là một trong những loại thuốc được kê đơn quá mức và kháng thuốc có thể gây biến chứng nếu dùng rất thường xuyên; tuy nhiên, nếu bạn bị nhiễm vi khuẩn hợp pháp, thuốc kháng sinh sẽ giúp giảm bớt.

5. Triệu chứng đường huyết thấp là gì?

ha-duong-huyet-va-tinh-trang-ha-duong-huyet-khong-nhan-thuc

Hạ đường huyết - còn được gọi là lượng đường trong máu thấp, có các triệu chứng sau đây - tăng nhịp tim, mệt mỏi, run rẩy, lòng bàn tay đổ mồ hôi, yếu, da nhợt nhạt, khó chịu, cảm giác ngứa ran và tăng cảm giác đói.

Ăn rất nhiều vào giờ ăn thường xuyên, tiêu thụ một lượng carbs chậm, protein và chất béo lành mạnh, và kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên để ngăn ngừa hạ đường huyết ngay từ đầu. Luôn luôn kiểm tra lượng đường trong máu của bạn trước khi điều trị vì một số triệu chứng hạ đường huyết có thể là dấu hiệu của các vấn đề khác.

6. Lượng đường trong máu của tôi cao hơn một giờ sau khi ăn, điều đó có bình thường không?

Có phạm vi mục tiêu khác nhau trước và sau khi ăn. Nồng độ glucose lúc đói nên ở trong khoảng 70-100 (3.9-5.6), trong khi 2 giờ sau bữa ăn nên ở mức 140 (7.8) hoặc thấp hơn. Mặc dù một số người kiểm tra một giờ sau đó và nó có thể cho biết mức độ một số thực phẩm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, nhưng không cần thiết phải kiểm tra nó trong khoảng thời gian này vì không có đủ thời gian để insulin giảm mức độ một phạm vi mục tiêu được đề nghị. Các khoảng thời gian thường xuyên nhất được thử nghiệm là nhịn ăn và 2 giờ sau bữa ăn.

7. Lượng đường trong máu dùng metformin: Có nên hạ thấp?

Metformin là một loại thuốc giúp cải thiện kiểm soát glucose bằng cách giảm lượng glucose bổ sung từ gan và cơ bắp, cải thiện tình trạng kháng insulin và tăng cảm giác no (cảm giác no của bạn).

Mục tiêu của metformin là làm giảm mức đường huyết và trong hầu hết các trường hợp, chúng có hiệu quả trong việc giải quyết những nguyên nhân cơ bản đó, vì vậy bạn nên bắt đầu thấy kết quả. Tuy nhiên, đừng chỉ dựa vào thuốc vì lựa chọn lối sống - chế độ ăn uống, tập thể dục, v.v. - vẫn đóng một vai trò rất quan trọng. Kiểm tra ở đây để được giải thích đầy đủ hơn về cách thức hoạt động của metformin.

Trao sức khỏe trọn vẹn! hy vọng bạn tìm thấy những câu trả lời cho chính bản thân mình qua những lời giải đáp mà POCACO đã mang đến cho bạn trên đây. Nếu bạn có nhiều câu hỏi về lượng đường trong máu, chỉ cần để lại chúng trong phần bình luận, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn giải quyết được những giải thắc mắc về căn bệnh phiền toái này.

4 | ★ 243
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol