5 loại thực phẩm tồi tệ nhất cho bệnh tiểu đường loại 2: Thông tin dành cho bệnh nhân tiểu đường

5-loai-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Bạn thân mến!

Nếu bạn theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng một số loại thực phẩm nhất định, đặc biệt là những loại carbohydrate tinh chế cao, sẽ khiến đường trong máu tăng vọt. Tất cả các loại thực phẩm có thể có ít nhất một vị trí nhỏ trong chế độ ăn uống cân bằng, thân thiện với bệnh tiểu đường, có một số thực phẩm có thể nguy hiểm hơn một chút so với phần còn lại khi giữ đường huyết ổn định.

Dưới đây là năm loại thực phẩm “có lá cờ đỏ” đối với bệnh tiểu đường loại 2 mà bạn nên cẩn thận hơn nếu bạn đang cố gắng kiểm soát đường huyết của mình.

1. Pasta – Mỳ ý

5-loai-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Thực phẩm thoải mái này được người hâm mộ yêu thích - nhưng nó cũng nổi tiếng với việc gửi đường trong máu tăng vọt khỏi bảng đường huyết cho phép, nhờ carbohydrate tinh chế và hàm lượng protein và chất béo thấp.

Tin tốt là bạn không phải loại bỏ hoàn toàn mì ống để duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh. Tránh ăn một lượng lớn mì ống cùng một lúc, và làm cho nó chỉ là một món ăn nhỏ trong bữa ăn lớn hơn.

Đây cũng là cách họ ăn nó ở Ý! Giữ một khẩu phần có kích cỡ bằng nắm tay và làm tròn bữa ăn với các cặp protein cao như thịt bò hữu cơ, gà tây hoặc gà và thêm một lượng lớn các loại rau giàu chất xơ, ít tinh bột như salad xanh hoặc bông cải xanh luộc. Hạn chế lượng mì ống của bạn xuống một lượng nhỏ nhất có thể và kết hợp với thực phẩm giàu protein và chất xơ có thể giúp giảm thiểu một số tác động xấu của carbohydrate cao đối với đường trong máu của bạn.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các loại nước sốt bạn đang chọn cho sức khỏe tim. Các lựa chọn kem khác như sốt vodka hoặc Alfredo có xu hướng được nạp bơ và phô mai, chứa một lượng lớn chất béo động vật bão hòa, được biết là ảnh hưởng đến mức LDL (cholesterol xấu). Lựa chọn nước sốt làm từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật như sốt cà chua, hoặc nước sốt tỏi và dầu ô liu, có nhiều chất béo không bão hòa và cải thiện sức khỏe của tim (cực kỳ quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường).

2. Kẹo

Có vẻ như không vấn đề, nhưng ăn đường tinh chế khi bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2 là một công thức cho một thảm họa glucose cao. Các loại kẹo về cơ bản là 100% đường đơn giản, như kẹo dẻo, kẹo cứng hoặc Skittles, về cơ bản không có giá trị dinh dưỡng và chắc chắn sẽ làm cho mức đường huyết tăng cao. Mặc dù phương pháp điều trị đường thỉnh thoảng có khả năng ổn, nhưng việc chọn kẹo như một món ăn nhẹ thông thường có thể gây bất lợi cho kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường.

Khi một cơn thèm ăn xuất hiện và bạn không thể kiềm chế, hãy thử ăn một miếng trái cây nhiều chất xơ như lát táo, lê hoặc quả mọng. Nếu trái cây không cắt được, hãy thử một miếng sô cô la đen, chất chống oxy hóa cao và chứa một ít chất béo để làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu.

3. Khoai tây chiên

Có rất nhiều loại khoai tây chiên khác nhau trên thị trường hiện nay, và hàm lượng dinh dưỡng của chúng cũng thay đổi. Mặc dù vậy, hầu hết các loại khoai tây chiên được làm từ khoai tây hoặc ngô đã qua chế biến cao, sau đó chiên giòn trong dầu hydro hóa, chứa một lượng lớn chất béo chuyển hóa gây tắc nghẽn động mạch.

Chọn một loại thực phẩm lành mạnh, thân thiện với bệnh tiểu đường bằng cách tìm kiếm các lựa chọn làm từ ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, đậu lăng. Tránh ăn nhiều khoai tây chiên, hãy thử sử dụng các loại sữa chua hoặc ăn kết hợp giữa chúng để bạn có thể kiểm soát được cơn thềm ăn mà có thể kiểm soát được lượng đường huyết tốt hơn, cân bằng hơn.

>>> Cùng Xem: 7 loại Đồ Ăn Nhẹ Tốt Nhất Khi Đi Ngủ Dành Cho Loại 2: Đọc Và Sử Dụng An Toàn

4. Soda

Có một vài loại thực phẩm hoặc đồ uống nên tránh hoàn toàn, nhưng nếu phải chọn một loại, nó sẽ giống như soda. Uống soda khi bạn đang mắc bệnh tiểu đường giống như đổ xăng vào lửa. Tương tự như kẹo, soda cung cấp lợi ích dinh dưỡng bằng không và có thể làm giảm lượng đường trong máu khỏe mạnh ngay cả khi tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh.

Soda ăn kiêng có vẻ như là một sự thay thế lành mạnh hơn vì chúng không ảnh hưởng trực tiếp đến đường huyết như các đối tác có đường nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống soda ăn kiêng không có bất kỳ lợi thế nào đối với người uống soda khi có vòng eo khỏe mạnh. nguy cơ sức khỏe tim mạch. Kết hợp điều này với nghiên cứu cho thấy rằng soda có chế độ ăn uống làm thay đổi các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, có vai trò lớn trong việc ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và bạn cũng có khả năng nên uống soda ăn kiêng.

Cà phê ít đường hoặc trà đen và xanh là những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho đồ uống chứa caffein. Để hydrat hóa tối ưu, nước luôn là lựa chọn tốt nhất của bạn.

5. Gạo trắng

5-loai-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Một loại thực phẩm giàu tinh bột rất phổ biến khác là gạo trắng, có thể được tìm thấy trong rất nhiều món ăn và văn hóa khác nhau từ khắp nơi trên thế giới mà dường như không thể tránh khỏi. Đặc biệt, vấn đề với gạo trắng là nó là một dạng hạt được chế biến, về cơ bản đã bị tước đi các phần xơ và giàu protein khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Tương tự như mì ống, gạo trắng chỉ nên được ăn với kích cỡ phần khiêm tốn và kết hợp với các loại thực phẩm khác giúp giảm bớt tác dụng của carbohydrate đơn giản đối với đường huyết.

Cũng lưu ý rằng không phải tất cả gạo được tạo ra bằng nhau. Gạo lứt có nhiều chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu và chứa một số chất dinh dưỡng có giá trị nên là một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Đây có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho gạo trắng khi nấu ăn tại nhà và đôi khi cũng có sẵn tại các nhà hàng.

Loại bỏ hoàn toàn bất kỳ loại thực phẩm nào có “màu đỏ cờ đỏ” từ chế độ ăn kiêng của bạn có thể là không cần thiết nếu bạn chú ý đến kích cỡ phần và siêng năng theo dõi tác động của những thực phẩm này đối với lượng đường trong máu của chính bạn. Cuối cùng, quản lý bệnh tiểu đường tốt thông qua chế độ ăn uống là để ý đến các loại thực phẩm bạn thường tiêu thụ nhất và hiểu cách các chất dinh dưỡng khác nhau phối hợp với nhau để ổn định lượng đường trong máu.

Để được hỗ trợ nhiều hơn với kế hoạch bữa ăn hoặc thông tin về loại thực phẩm nào nên tiêu thụ thường xuyên hơn hoặc ít hơn, hãy thử làm việc với Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký hoặc Nhà giáo dục bệnh tiểu đường được chứng nhận có thể giúp xây dựng một chương trình phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

>>> Cùng xem: Kế Hoạch Bữa Ăn Mẫu Với Ăn Uống Lành Mạnh Cho Bệnh Tiểu Đường

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

5 | ★ 500
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol