7 Loại đồ ăn nhẹ tốt nhất khi đi ngủ dành cho tiểu đường loại 2: đọc và sử dụng an toàn

 7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Bạn đọc thân mến!

Nếu bạn đã từng thức dậy vào buổi sáng và thấy lượng đường trong máu của bạn tăng cao, bạn có thể đã nghĩ cho bản thân mình, Làm sao điều này có thể xảy ra? Có phải do bạn đã không ăn bất cứ thứ gì khi bạn đi ngủ tối qua? Làm thế nào đề hạn chế tình trạng tăng đường huyết ở người bệnh tiểu đường?

Tại Sao Xảy Ra Tình Trạng Tăng Đường Huyết Khi Bạn Thức Dậy?

Vấn đề này xuất hiện thường xuyên khi chúng tôi làm việc với các khách hàng đang làm việc để quản lý bệnh tiểu đường loại 2 của mình. Và hai thủ phạm phổ biến nhất cho tình trạng này được biết đến như sau:

Hiệu ứng Somogyi

Nếu lượng đường trong máu giảm quá thấp trong khi ngủ (hạ đường huyết), cơ thể sẽ phản ứng bằng cách giải phóng các hormone làm tăng lượng đường trong máu. Đôi khi cơ thể sẽ làm tăng lượng đường trong máu quá nhiều, gây ra sự tăng vọt glucose khi bạn thức dậy.

Hiện tượng Bình minh

Vào đầu giờ sáng, không có gì lạ khi đường trong máu tăng lên trong quá trình thức dậy. Hormone được giải phóng báo hiệu gan giải phóng glucose vào máu. Một số nhà nghiên cứu cho rằng hiện tượng này là do một thời gian kháng insulin trong khi ngủ. Điều này khác với Hiệu ứng Somogyi vì nó không gây ra bởi sự phục hồi từ hạ đường huyết.

Tăng lượng đường trong máu khi thức dậy cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần điều chỉnh thuốc hoặc thói quen sinh hoạt, vì vậy điều quan trọng là nói chuyện với bác sĩ để xác định nguyên nhân và xác định các giải pháp tốt nhất.

Đối với nhiều người, giải pháp có thể đơn giản như ăn một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ để giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn gan thải nhiều glucose vào máu trong khi ngủ. Nếu bác sĩ khuyên bạn nên thêm một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ vào thói quen của bạn, hãy xem xét các loại thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh và ít carbohydrate.

>>> Bệnh tiểu đường và sức khỏe răng miệng - Những thông tin dành cho bạn

7 Loại đồ ăn nhẹ tốt nhất khi đi ngủ dành cho tiểu đường Loại 2 bạn không được bỏ qua

Dưới đây là tám món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe khi đi ngủ có thể giúp bạn tránh được tình trạng tăng đường buổi sáng:

1. Các loại hạt 

7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Một số ít các loại hạt rang hoặc thô làm cho một sự pha trộn tuyệt vời của protein và chất béo lành mạnh với lượng carbohydrate hạn chế. Hãy thử kết hợp lựa chọn hạt của bạn với các lựa chọn như hạnh nhân, quả óc chó, và quả hồ trăn. Mỗi loại cung cấp mỗi tác dụng riêng về vitamin và khoáng chất nhưng chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh cũng như chất xơ, rất cần thiết để giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

2. Phô mai và bánh quy giòn 

7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Món ăn vặt ưa thích của người hâm mộ này rất đơn giản nhưng vẫn thỏa mãn. Ghép miếng phô mai hoặc một vài khối phô mai với một ít bánh quy giòn nguyên hạt cung cấp cho bạn hỗn hợp carbohydrate và protein tốt. Nếu bạn thấy rằng bánh quy giòn làm tăng mức glucose của bạn quá nhiều, bạn có thể trao đổi chúng để lấy rau tươi như dưa chuột, ớt chuông thái lát hoặc cà chua anh đào.

3. Đậu xanh và rau 

7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Đậu xanh được tìm thấy là một nguồn protein và chất xơ tuyệt vời, giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào máu. Một vài muỗng canh kết hợp với rau sống, tươi làm cho một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ giúp bạn cung cấp một lượng chất xơ tốt, đồng thời hạn chế tình trạng tăng đường buổi sáng.

4. Bỏng ngô 

7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Cuộn tròn trên chiếc ghế dài với một bát bỏng ngô nhỏ có vẻ như là một món ăn hấp dẫn, nhưng thực sự có thể khá lành mạnh, tùy thuộc vào cách chế biến. Bỏng ngô chứa lượng chất xơ cao, giúp giữ cho đường trong máu ổn định ngay cả khi carbs được tiêu thụ. Tránh bỏng ngô làm bằng dầu thực vật chế biến cao hoặc chứa đường bổ sung.

5. Táo với bơ đậu phộng hoặc hạnh nhân 

7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Đậu phộng và hạnh nhân đều giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Kết hợp với một quả táo nhỏ, và bạn có một bữa ăn nhẹ tuyệt vời, thỏa mãn, chắc chắn sẽ giữ cho đường trong máu ổn định suốt đêm.

6. Sữa chua và quả mọng 

7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Có nhiều lợi ích dinh dưỡng đối với sữa chua thường, bao gồm một lượng tốt protein và vi khuẩn có lợi cho đường ruột, được gọi là men vi sinh. Sữa chua nguyên chất có vị chua và tương đối ít carbohydrate. Thêm một vài muỗng canh quả mọng tươi để thêm chất xơ và làm ngọt nhẹ.

7. Bánh mì nướng bơ 

7-loai-do-an-nhe-tot-nhat-khi-di-ngu-danh-cho-benh-tieu-duong-loai-2

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi cho tim có thể rất có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chất béo cũng giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào máu, đó là lý do tại sao bơ tạo ra một cặp tuyệt vời với một loại thực phẩm có mật độ carb cao hơn như bánh mì nướng. Đối với bánh mì nướng, lựa chọn loại chất xơ cao hơn với ngũ cốc nguyên hạt. Càng nhiều chất xơ, càng ít tác động đến đường trong máu.

>>> Bệnh tiểu đường và insulin: Sự ảnh hưởng và cách bắt đầu

Điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ bất kỳ thay đổi nào về lượng đường trong máu trước và sau khi ăn đồ ăn nhẹ và khi bạn thức dậy để xác định xem liệu bữa ăn nhẹ có tác động tích cực đến việc ổn định lượng đường trong máu của bạn hay không. Mọi người đều khác nhau và có thể phản ứng khác nhau với các loại thực phẩm khác nhau.

Giải pháp hiệu quả vượt trội & an toàn hơn cho người bệnh tiểu đường

POCACO là thương hiệu nhập khẩu và cung cấp trực tiếp đến với khách hàng bộ đôi thảo dược cao cấp hỗ trợ KIỂM SOÁT ĐƯỜNG HUYẾT NHANH HƠN, BỀN VỮNG HƠN của tập đoàn Nature's Way Mỹ (USA), là bộ đôi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả vượt trội và đặc biệt an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng.

5 | ★ 363
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol