Trứng và tiểu đường loại 2: BÍ MẬT và sự thật phơi bày

su-that-ve-trung-va-benh-tieu-duong-loai-2

Bạn thân mến!

Có rất nhiều nhầm lẫn về những gì bạn có thể ăn khi bạn bị tiểu đường loại 2. Và trứng là một trong những thực phẩm đó.

Trong thực tế, những quan niệm sai lầm về dinh dưỡng về trứng được lan rộng và truyền kiếp.

Chẳng hạn, bạn có thể được khuyên không nên ăn chúng vì chúng có nhiều cholesterol và do đó chúng sẽ làm tăng mức cholesterol của bạn. Hoặc bạn có thể được khuyên không nên ăn lòng đỏ trứng vì lý do này.

Và bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn có thể vui vẻ ăn trứng và lòng đỏ mà không có bất kỳ ảnh hưởng có hại nào đến sức khỏe của bạn.

Trên thực tế, trứng là một loại thực phẩm siêu tốt cho sức khỏe giúp bổ sung hoàn hảo vào chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường của bạn .

Đọc ngay bài viết Trứng và tiểu đường loại 2: BÍ MẬT và sự thật phơi bày để khám phá lý do tại sao POCACO lại nói như vậy.

Thành phần dinh dưỡng trứng

su-that-ve-trung-va-benh-tieu-duong-loai-2

Hãy bắt đầu bằng cách so sánh một quả trứng đầy đủ, lòng đỏ và lòng trắng để kiểm tra tất cả những quả trứng tốt lành phải cung cấp.

Như bạn sẽ thấy, cả hai phần của trứng đều chứa chất dinh dưỡng nhưng bạn sẽ nhận thấy lòng đỏ trứng chứa một số chất dinh dưỡng có giá trị quan trọng đối với sức khỏe, chẳng hạn như vitamin D - một chất dinh dưỡng có sẵn trong rất ít nguồn thực phẩm.

Sau khi nhìn vào các thành phần dinh dưỡng bạn có thể nhận thấy: trứng là một nguồn protein cực kỳ bổ dưỡng . Chúng là nguồn protein hoàn chỉnh nhất trên hành tinh! Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên, trứng là tiêu chuẩn vàng cho protein, với hầu hết các nguồn protein khác được đo chống lại chúng.

Trứng có ít carbohydrate, điều đó có nghĩa là, nếu bạn ăn trứng, chúng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Lòng đỏ trứng nói riêng chứa nhiều chất dinh dưỡng có giá trị. Trên thực tế, lòng đỏ thực sự là phần dinh dưỡng nhất của trứng, có chứa canxi, choline, folate, vitamin A và vitamin D, trong số những loại khác.

Mặc dù trứng có chứa chất béo, bao gồm chất béo bão hòa và cholesterol, nhưng ăn trứng không làm tăng cholesterol, cũng không gây ra bệnh tim. Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại - trứng có lợi cho sức khỏe.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về quan niệm sai lầm này về trứng

su-that-ve-trung-va-benh-tieu-duong-loai-2

Trứng có chứa cholesterol nhưng cholesterol trong thực phẩm không tự động tương đương với nhiều cholesterol trong cơ thể bạn.

Bạn thấy đấy, gan của bạn sản xuất hầu hết lượng cholesterol trong cơ thể. Và theo bản chất của cách thức trao đổi chất của bạn hoạt động, những thứ như đường, một phần fructose, thúc đẩy sản xuất nhiều cholesterol hơn một quả trứng. Thực phẩm carbohydrate cũng thúc đẩy sản xuất cholesterol lớn hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ trứng thực sự cải thiện mức cholesterol (xem nghiên cứu dưới đây). Và quan trọng nhất, chúng cải thiện cholesterol "tốt" HDL - có nghĩa là chúng cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn, và do đó, là một thực phẩm chất lượng, bổ dưỡng để ăn!

Mặc dù bây giờ chúng ta biết rằng cholesterol không phải là vấn đề, nhưng huyền thoại này đã được in sâu vào xã hội và các thông điệp sức khỏe cộng đồng đến nỗi nó vẫn tiếp tục tồn tại, mặc dù thực tế là nó sai.

>> Nó không phải là về chất béo

Có trứng có chứa một số chất béo bão hòa nhưng bạn sẽ nhận thấy trong dữ liệu dinh dưỡng rằng nguồn chất béo chủ yếu trong trứng là chất béo không bão hòa đơn.

Chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho sức khỏe của tim, nó giúp giảm viêm, cải thiện độ nhạy insulin và giúp điều chỉnh đường huyết .

Các nghiên cứu dân số trước đây dường như chỉ ra rằng có mối liên quan giữa tiêu thụ trứng và bệnh tim. Trong những năm gần đây, với nghiên cứu mới và tốt hơn (bao gồm cả các thử nghiệm lâm sàng) đã có sẵn, bạn có thể cảm thấy tự tin khi ăn trứng hàng ngày!

Một thử nghiệm lâm sàng (2015) được tiến hành bởi Tiến sĩ Nicolas Fuller ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy rằng ăn 2 quả trứng mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần không ảnh hưởng đến mức cholesterol trong khoảng thời gian 3 tháng, so với những người có lượng trứng ăn vào ít hơn 2 quả trứng mỗi tuần. Nghiên cứu cũng cho thấy tiêu thụ trứng có thể giúp ổn định sự thèm ăn của bạn và giữ cho bạn no lâu hơn.

su-that-ve-trung-va-benh-tieu-duong-loai-2

54% những người tham gia đang dùng thuốc statin, nhưng ngay cả như vậy, nó không có sự khác biệt giữa những người đã làm và những người không - trứng vẫn được coi là an toàn để ăn.

Một thử nghiệm lâm sàng được năm 2011 cho thấy kết quả tương tự. Một nửa số người tham gia đã ăn chế độ ăn nhiều cholesterol (590 mg / ngày) với mức tiêu thụ hàng ngày là 2 quả trứng, nhóm còn lại ăn chế độ ăn ít cholesterol là 213 mg / ngày. Kết quả cho thấy không có sự khác biệt về cholesterol "xấu" LDL. Cả hai nhóm đều giảm cholesterol toàn phần. Nhưng chỉ có nhóm trứng cholesterol cao mới thấy cholesterol HDL "tốt" của họ tăng lên, trong khi nhóm này giảm ở nhóm cholesterol thấp.

Ảnh hưởng tích cực này cũng đã được nhìn thấy trong một nghiên cứu (2017) của những người khỏe mạnh - cholesterol HDL tăng lên với mỗi lần tăng lượng trứng hàng ngày. Và khi những người tham gia tiêu thụ 2 đến 3 quả trứng mỗi ngày, tình trạng chống oxy hóa liên quan đến HDL của họ cũng tăng theo. Kích thước hạt LDL cũng tăng lên, các hạt trở nên nổi hơn, cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, bạn cũng sẽ rất vui khi biết trứng không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu lớn (2015) cho thấy tiêu thụ trứng không có liên quan đến bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu khác (2014) cũng không tìm thấy mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ trứng và sự phát triển của bệnh tiểu đường. Và thật thú vị, những người có lượng cholesterol cao hơn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 23%.

Một đánh giá có hệ thống về các thử nghiệm lâm sàng (2017) một lần nữa khẳng định lợi ích của trứng.

Kết luận: tiêu thụ trứng không có tác động đến các yếu tố nguy cơ tim mạch - cholesterol toàn phần, cholesterol LDL, triglyceride, glucose lúc đói, insulin hoặc protein phản ứng C.

Và một đánh giá khác (2018) cho thấy tất cả các thử nghiệm lâm sàng được thiết kế tốt cho đến nay đã tìm thấy mối liên hệ bằng không giữa tiêu thụ trứng và nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bao nhiêu quả trứng mỗi ngày là được?

su-that-ve-trung-va-benh-tieu-duong-loai-2

Câu trả lời dường như là bạn có thể ăn trứng mỗi ngày nếu bạn muốn - các nghiên cứu chỉ ra 6 đến 15 quả trứng mỗi tuần là hoàn toàn tốt.

 Trứng là tiêu chuẩn vàng cho nguồn protein.

 Trứng là một nguồn thực phẩm đậm đặc dinh dưỡng đầy đủ và tự nhiên.

 Các sự thật khoa học cho thấy họ an toàn để ăn.

Vì vậy, hãy thưởng thức trứng theo sở thích của bạn, bao gồm cả lòng đỏ!

Nấu trứng như thế nào để nó không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Bạn có thể tự hỏi, có một phương pháp tốt nhất để nấu trứng của bạn?

Không hẳn vậy!

Trứng có thể được chiên, xào, hoặc luộc.

Tất nhiên, chiên và xào làm tăng lượng calo và chất béo một chút vì bạn thêm chất béo vào quá trình nấu ăn. Điều đó vẫn không hẳn là một điều xấu và nói chung không làm thay đổi giá trị dinh dưỡng của trứng quá nhiều.

Để có giá trị dinh dưỡng tối ưu, trứng hấp và luộc là tốt nhất để cho người tiểu đường sử dụng trong bữa ăn.

Phần kết luận chung cho vấn đề trứng và bệnh tiểu đường bạn cần lưu tâm là gì?

Có nhiều quan niệm sai lầm về trứng, đặc biệt là về mức độ cholesterol cao. Nhưng những quan niệm sai lầm này đã được chứng minh là sai bởi nghiên cứu hết lần này đến lần khác.

Trứng phù hợp hoàn hảo trong chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng là một loại carb thấp, protein cao và thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh. Và nghiên cứu chứng minh rằng họ thực sự cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe.

>>> Hãy thường xuyên thêm trứng vào kế hoạch bữa ăn của bạn một cách thường xuyên - bao gồm cả lòng đỏ trứng!

4 | ★ 404
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol