Nguyên nhân gây ra "tình trạng mệt mỏi ở bệnh tiểu đường"?

 

Bạn thân mến!

Có lẽ, nếu bạn là một người bệnh tiểu đường, một triệu chứng phổ biến của bệnh khiến bạn không khỏi lo lắng đó chính là tình trạng mệt mỏi. Và nếu bạn là người mắc bệnh tiểu đường loại 2, bạn có thể biết cảm giác mức năng lượng thấp như thế nào, ngay cả sau một đêm ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi mình hay thầy thuốc của mình tại sao bệnh tiểu đường có thể gây ra tình trạng mệt mỏi như thế chưa? Và bệnh nhân của chúng tôi đã gửi những thắc đó và yêu cầu chúng tôi giải đáp.

Thấy được mức quan tâm và ý thức được vấn đề tình trạng mệt mỏi ở bệnh tiểu đường, hôm nay POCACO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây. Nếu bạn là một người bệnh tiểu đường – đừng bỏ qua nó!

Mệt mỏi ở bệnh tiểu đường – Một vấn đề mới được đặt ra

nguyen-nhan-gay-ra-met-moi-o-nguoi-benh-tieu-duong

Có vẻ như bạn đã có một đêm nghỉ ngơi tốt, nhưng ngay cả một buổi sáng đầy nắng cũng không cho phép bạn thoát khỏi sự thờ ơ và thất vọng liên tục đang thống trị ngày của bạn.

Có lẽ bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể giải thích sự mệt mỏi mà bạn gặp phải gần đây. Có một danh sách dài các tình trạng mãn tính có thể gây ra mệt mỏi và các triệu chứng liên quan, bao gồm cả bệnh tiểu đường loại 2.

Mệt mỏi mãn tính không phải là bình thường, vì vậy đã đến lúc bạn nên nói chuyện với một nhà cung cấp dịch vụ y tế chuyên chẩn đoán bệnh tiểu đường loại 2 và các nguyên nhân gây mệt mỏi cực độ khác.

Nhiều bệnh mãn tính có thể được quản lý hoặc thậm chí đảo ngược với dinh dưỡng và lựa chọn lối sống lành mạnh.

Hãy nhớ rằng thuốc có thể là một phần của giải pháp, nhưng chỉ nên được sử dụng như là phương sách cuối cùng. Chọn một nhà cung cấp y tế nhấn mạnh các giải pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên là cách tiếp cận được đề nghị của tôi để kiểm soát sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân gây ra Mệt mỏi bệnh tiểu đường?

nguyen-nhan-gay-ra-met-moi-o-nguoi-benh-tieu-duong

Bệnh tiểu đường tuýp 2 đã cướp đi nguồn năng lượng trẻ trung mà bạn từng thích? Giống như công ty điện lực đột nhiên giảm lượng dòng điện có sẵn cho cơ thể bạn. Mệt mỏi liên quan đến bệnh tiểu đường có một cách để chuyển cơ thể của bạn thành “thiết bị bà già” và làm rối tung mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn.

May mắn thay, nhiều bệnh nhân tiểu đường loại 2 đã vượt qua thành công mệt mỏi liên quan đến bệnh tiểu đường.

Bây giờ đến lượt bạn.

Giống như hàng triệu bệnh nhân tiểu đường trước bạn, bạn sẽ đi đến kết luận rằng mặc dù bạn có nhiều điểm chung với bệnh nhân tiểu đường loại 2 khác, bạn cũng mắc phải tình trạng khó chịu này.

Khuất phục tình trạng mệt mỏi của bạn có thể là một cuộc đấu tranh liên tục và thậm chí là một vấn đề phiền toái cho bạn và gia đình bạn. Tự giải thoát khỏi các sự kiện gia đình và tránh xa việc chơi đùa với con cái có thể gây bực bội, thậm chí làm nặng thêm, nhưng giữ gìn sức khỏe của bạn là điều tốt nhất cho mọi người về lâu về dài đối với người bệnh tiểu đường.

Mệt mỏi liên quan đến bệnh tiểu đường có thể hoặc không phải là một vấn đề lớn đối với bạn, nhưng học cách quản lý hiệu quả thời gian và năng lượng của bạn là một cách đáng tin cậy để giữ gìn sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Bạn có thể hoặc không thể biết rằng mức đường huyết cao hay thấp có thể gây ra mệt mỏi liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Một mức đường huyết cao hơn bình thường có thể biến máu lưu thông kém. Điều này ngăn cản các tế bào máu của bạn có được đủ oxy và dinh dưỡng.

Mặt khác, lượng đường trong máu thấp có nghĩa là đơn giản là không có đủ nhiên liệu để các tế bào của bạn hoạt động hiệu quả.

Nồng độ glucose trong máu cao cũng có thể kích thích viêm mạch máu kết hợp với hoạt động của tế bào miễn dịch đơn bào để thúc đẩy sự mệt mỏi cực độ.

Một lần nữa, việc kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu là chìa khóa thành công trong cuộc sống của bệnh nhân tiểu đường.

Những gì khác có thể gây ra mệt mỏi?

Ngay cả khi bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bệnh tiểu đường là nguyên nhân duy nhất khiến mức năng lượng của bạn sụt giảm. Có nhiều vấn đề sức khỏe khác có liên quan đến mệt mỏi mãn tính.

Danh sách một phần sau đây về sự mệt mỏi gây ra các tình trạng y tế có thể bao gồm một hoặc nhiều thủ phạm tiềm ẩn trong trường hợp của bạn:

Thiếu máu 

Thiếu máu được đặc trưng bởi số lượng hồng cầu thấp hơn bình thường. Nó thường liên quan đến sự thiếu hụt sắt, vitamin B-12 hoặc axit folic.

Chảy máu kinh nguyệt nặng cũng có thể dẫn đến thiếu sắt và thiếu máu ở phụ nữ.

Suy giáp

Suy giáp, hay tuyến giáp thấp, ngày càng trở nên phổ biến trong dân số nói chung. Bệnh nhân tiểu đường thậm chí còn dễ bị suy giáp hơn.

Suy Tuyến giáp sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi và buồn ngủ.

Testosterone thấp

Testosterone thấp, đặc biệt ở nam giới mắc bệnh tiểu đường, có thể gây ra mệt mỏi, trầm cảm và một loạt các triệu chứng có vấn đề khác.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng, bao gồm đường tiết niệu, bàng quang, nhiễm trùng âm đạo và nha khoa, thường là một nguyên nhân tiềm ẩn gây mệt mỏi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nhiễm trùng có xu hướng tăng đường huyết đến mức bất thường và gây ra mệt mỏi.

Cơ thể, đặc biệt là hệ thống miễn dịch, đòi hỏi năng lượng và tài nguyên đáng kể để chống lại nhiễm trùng.

Bệnh tim met-moi-o-benh-nhan-tieu-duong2

Bệnh tim không được chẩn đoán có thể khiến bạn mệt mỏi sau khi hoàn thành các nhiệm vụ có vẻ đơn giản.

Nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn về kiểm tra tim nếu mệt mỏi không giải thích được làm bạn suy sụp.

Đau cơ và xơ hóa

Hội chứng mệt mỏi mãn tính và đau cơ xơ hóa, đặc biệt là ở phụ nữ, là nguyên nhân phổ biến của sự thay đổi cuộc sống mệt mỏi. Không thiếu các điều kiện y tế có thể gây ra mệt mỏi nghiêm trọng.

Thuốc

Thuốc có thể gây ra một loạt các tác dụng phụ, bao gồm cả thuốc để điều trị bệnh tiểu đường, trầm cảm, đau và huyết áp.

Mệt mỏi là một triệu chứng phổ biến của những điều này và các loại thuốc khác. Đọc nhãn cẩn thận và nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc các tác dụng phụ không mong muốn khác.

Cố gắng chịu đựng ngày này qua ngày khác với mệt mỏi thực sự là một lực cản đối với sức khỏe của bạn, vì vậy hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để khắc phục vấn đề, ngay cả khi điều đó có nghĩa là nói chuyện với một chuyên gia về giấc ngủ.

Làm thế nào để bạn có thể thoát khỏi tình trạng này

nguyen-nhan-gay-ra-met-moi-o-nguoi-benh-tieu-duong

Nếu bạn đang vật lộn với cơn mệt mỏi bí ẩn, bạn nên bắt đầu bằng cách xem xét các nguyên nhân gây mệt mỏi không y tế phổ biến nhất. Một giấc ngủ thiếu chất lượng có lẽ là nguyên nhân hàng đầu của sự mệt mỏi nói chung.

Điều quan trọng là nhận ra rằng một lịch trình bận rộn và căng thẳng có thể tràn ngập tâm trí của bạn với những suy nghĩ lo lắng và tràn ngập cơ thể của bạn với adrenaline.

Có lẽ công bằng mà nói rằng ngủ đủ chất lượng quan trọng hơn đối với người mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với người bình thường. Sức khỏe tốt phụ thuộc vào những chu kỳ quan trọng của giấc ngủ sâu để chữa lành và cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Thực hiện một nghiên cứu nhỏ và khám phá một vài kỹ thuật tự nhiên để giúp bạn thư giãn và giải tỏa tâm trí trước khi đi ngủ.

Một khi bạn nhận ra rằng mệt mỏi liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2 là một vấn đề, thì bạn có thể bắt đầu đưa ra các chiến lược tự nhiên đã được chứng minh để giảm bớt gánh nặng.

Một điều tốt về bệnh tiểu đường loại 2 là một phần của cuộc sống tốt lành của người bệnh tiểu đường loại 2 và gia đình của họ

Trao sức khỏe trọn vẹn! Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng sự khôn ngoan trong quản lý bệnh tiểu đường hàng ngày ngày và thực hiện tốt những biện pháp đó sẽ giúp bạn thoát được những vấn đề mệt mỏi này.

5 | ★ 201
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol