3 mẹo “lành mạnh” để kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 của bạn suốt đời

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận của cơ thể bạn, vì vậy điều quan trọng là phải nhận ra sự chăm sóc cần thiết để kiểm soát tốt. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn cần đến các phòng khám chuyên khoa, bác sĩ chuyên môn định kỳ và thường xuyên. Tại đây, các Phương pháp điều trị luôn là tốt nhất để phòng ngừa các vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường như bệnh tim và đột quỵ, bệnh về mắt, tổn thương thần kinh ở tay, chân và chân, bệnh thận và các vấn đề về răng như bệnh nướu và mất răng.

Nhiều người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoàn toàn tránh được các vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường bằng cách thực hiện một vài bước hàng ngày để giữ cho mình khỏe mạnh và sống tốt với bệnh tiểu đường loại 2. Khi bạn kiểm soát bệnh tiểu đường và mức glucose của bạn gần với mức bình thường, bạn có nhiều khả năng tránh được các vấn đề liên quan.

Dưới đây POCACO xin trình bày với các bạn 3 mẹo lành mạnh để kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 của bạn suốt đời Các bạn nên tìm hiểu xem 3 cách đó là gì và cần thực hiện để có một cuộc sống tốt đẹp hơn với bệnh tiểu đường.

Bước 1: Biết các chỉ số đường huyết của bạn

meo-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2-lanh-manh

1. HbA1c:

Xét nghiệm A1C cho bạn thấy đường huyết của bạn đã hoạt động như thế nào trong 2, 3 tháng qua.

Tại sao chỉ số này lại quan trọng đói với người bệnh tiểu đường?

Chỉ số đường huyết A1C của bạn sẽ cho bạn biết nếu bạn đang gặp phải mức glucose cao vào những thời điểm mà bạn có thể không biết về chúng. Ví dụ, nếu bạn kiểm tra mức độ 4 lần một ngày và bạn có kết quả bình thường, bạn có thể nghĩ tất cả đều tốt với bệnh tiểu đường của mình. Nhưng, những con số của bạn khi bạn ngủ hoặc những lúc bạn không kiểm tra thì sao? A1C giúp bác sĩ của bạn biết liệu kế hoạch điều trị hiện tại của bạn có phải là bao gồm tất cả các cơ sở và kiểm soát mức glucose của bạn 24 giờ một ngày hay không.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, đối với hầu hết mọi người (kể cả đối với người bình thường không mắc phải bệnh tiểu đường) mức A1C dưới 7 được khuyến nghị, nhưng hãy kiểm tra với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn để biết các khuyến nghị cá nhân của bạn. Chỉ số A1C dưới 7 gần với mức độ thể hiện ở những người không mắc bệnh tiểu đường và có liên quan đến nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường thấp hơn.

2. Huyết áp:

Nhiều người mắc bệnh tiểu đường cũng bị huyết áp cao có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ nếu không được kiểm soát đúng cách. Hãy chắc chắn để kiểm tra huyết áp thường xuyên theo khuyến nghị của bác sĩ. Huyết áp cao cũng có liên quan đến bệnh thận.

3. Lipid máu:

Những lipid này bao gồm cholesterol, HDL, LDL, triglyceride và những loại khác mà bác sĩ sẽ muốn theo dõi để có sức khỏe và phòng ngừa tốt. Nghiên cứu mới liên tục thay đổi cách tiếp cận được đề nghị trong phòng ngừa bệnh tim, vì vậy hãy chắc chắn dựa vào chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn cho kế hoạch và mục tiêu điều trị cá nhân.

Bước 2:  Quản lý bệnh tiểu đường hàng ngày

1.1 Kế hoạch bữa ăn của bạn:

meo-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2-lanh-manh

Điều quan trọng là yêu cầu bác sĩ của bạn cho các khuyến nghị về kế hoạch và mục tiêu bữa ăn của bạn. Những mục tiêu này có thể bao gồm chế độ ăn hạn chế calo, hạn chế carbohydrate hoặc kết hợp cả hai. Yêu cầu giới thiệu Chuyên gia dinh dưỡng ký - người có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch bữa ăn cá nhân, có tính đến sở thích thực phẩm, mục tiêu mức glucose và các yếu tố khác.

Nói chung, kế hoạch bữa ăn của bạn sẽ bao gồm:

 * Nhiều loại thực phẩm bao gồm các nguồn carb có lợi cho sức khỏe ở mức độ vừa phải như trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa và rau có nhiều chất xơ

* Thịt nạc, thịt gia cầm, cá

* Thực phẩm ít chế biến

* Thực phẩm ít muối và chất béo

* Giảm tổng thể chế độ ăn uống có chứa đường

1.2 Tập thể dục:

Nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch tập thể dục nhiều hơn dựa trên các khuyến nghị của bác sĩ. Tập thể dục giúp cơ thể bạn sử dụng các loại carbs bạn ăn một cách hiệu quả hơn và cũng có thể giúp cơ thể bạn sử dụng insulin của chính bạn hiệu quả hơn. Hãy để bác sĩ của bạn hướng dẫn bạn chọn các hoạt động thể chất mà bạn sẽ tận hưởng một cách an toàn và cũng để họ giúp bạn xác định thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục dựa trên các mục tiêu cá nhân của bạn.

1.3 Căng thẳng:

Bạn có biết căng thẳng dưới bất kỳ hình thức nào có thể ảnh hưởng đến mức glucose của bạn? Đôi khi, căng thẳng không thể được loại bỏ khỏi cuộc sống của bạn, vì vậy bạn phải học cách để nó không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Một lần nữa, hãy dựa vào bác sĩ chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn và cởi mở về những vấn đề bạn đang phải đối mặt đang khiến bạn căng thẳng. Đôi khi chỉ cần nói những điều trên có thể là một cứu trợ. Khám phá các cách để chuyển sự chú ý của bạn khỏi các sự kiện hoặc suy nghĩ căng thẳng cho dù thông qua âm nhạc, nghệ thuật, tập thể dục, dịch vụ tình nguyện, vv - dựa trên sở thích cá nhân của bạn.

1.4 Thuốc men:

meo-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2-lanh-manh

Thói quen sử dụng thuốc là yếu tố quan trọng trong kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn có thể kê toa thuốc điều trị bệnh tiểu đường hoặc các tình trạng sức khỏe khác, vì vậy hãy chắc chắn tuân theo tất cả các khuyến nghị. Nếu bạn gặp vấn đề theo thói quen dùng thuốc theo quy định của họ, hãy nhớ nói với bác sĩ hoặc nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn. Thuốc là nền tảng điều trị cho nhiều người, vì vậy hãy làm việc với nhóm và dược sĩ của bạn và họ có thể hướng dẫn bạn. Hãy chắc chắn làm theo tất cả các khuyến nghị ngay cả khi bạn cảm thấy tốt để bạn có thể duy trì sức khỏe của mình.

1.5 Hút thuốc lá:

Một lần nữa, hãy yêu bác sĩ của bạn giúp đỡ để bỏ thuốc lá. Họ có các nguồn lực để thực hiện điều này dễ dàng nhất có thể và có thể cung cấp hỗ trợ cá nhân.

1.6 Chăm sóc bàn chân của bạn:

Bệnh tiểu đường có thể làm cho việc chữa lành trở thành một quá trình chậm hơn. Các vết loét nhỏ hoặc mụn nước ở bàn chân của bạn có thể trở thành một vấn đề lớn nếu không được chăm sóc đúng cách. Hãy chắc chắn để có chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn kiểm tra bàn chân của bạn mỗi lần khám. Đừng đợi họ đề nghị kiểm tra chân.

Kiểm tra bàn chân hàng ngày bằng một chiếc gương nhỏ để nhìn dưới chân bạn. Tìm kiếm những vết cắt nhỏ, vết loét, mụn nước hoặc sưng. Hãy hành động ngay lập tức bằng cách gọi bác sĩ cho bất kỳ vết loét nào không biến mất. Đừng chờ đợi những vết loét nhỏ này phát triển lớn hơn. Đội ngũ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ rất vui lòng giúp đỡ bạn, vì vậy đừng cảm thấy như bất kỳ vết loét nào quá nhỏ để hỏi

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chải răng cẩn thận và dùng chỉ nha khoa hàng ngày theo khuyến nghị của nha sĩ để tránh mọi vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường. Hãy chắc chắn để cho nha sĩ của bạn biết rằng bạn bị tiểu đường để họ có thể lên kế hoạch chăm sóc cho bạn đúng cách.

Bước 3: Thăm khám định kỳ hoặc gặp Chuyên gia Chăm sóc Sức khỏe Thường xuyên

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của bạn, điều quan trọng là phải kiểm tra với bác sĩ của bạn thường xuyên như họ đề xuất. Chỉ vì bạn cảm thấy mọi thứ dường như ổn định và bạn bỏ qua việc thăm khám định kỳ.

meo-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2-lanh-manh

Những gì cần Tận dụng tối đa chuyến thăm của bạn tới bác sĩ là điều mà POCACO muốn bạn cần lưu tâm:

* Kiểm tra huyết áp, Kiểm tra chân, Kiểm tra cân nặng và xem lại nhật ký thực phẩm nếu cần

* Kế hoạch tập thể dục

* Kiểm soát căng thẳng nếu cần

* Trợ giúp bỏ hút thuốc nếu cần

* Kết quả xét nghiệm Glucose

* A1 thường xuyên (thường là hai lần một năm )

* Các xét nghiệm / phương pháp điều trị khác theo khuyến nghị của nhóm của bạn

* Giới thiệu về phòng ngừa chăm sóc mắt, nha khoa và chân

Giữ hồ sơ về các chuyến thăm của bạn để ghi chú kết quả kiểm tra, các thí nghiệm và các khuyến nghị cụ thể mà bạn nhận được. Để từ đo bạn có thể theo dõi một cách chi tiết hơn về tình trạng bệnh lý của mình.

Với những thông tin trên đây về 3 mẹo lành mạnh để kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 của bạn suốt đời mà chúng tôi đã trình bày. Hy vọng bạn có thể hiểu mức độ quan trọng về các vấn đề liên quan để từ đó có ý thức hơn trong việc điều trị bệnh của mình.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 389
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol