Hạ đường huyết ở trẻ em mắc bệnh tiểu đường Loại 1 – Những gì cha mẹ cần biết để bảo vệ cho con bạn

 

ha-duong-huyet-o-tre-em-mac-benh-tieu-duong-loai-1

Bạn thân mến!

Hạ đường huyết, hoặc đường huyết thấp (đường huyết), là một biến chứng phổ biến có thể xảy ra với bệnh tiểu đường. Thách thức đối với các bậc cha mẹ có con mắc bệnh tiểu đường loại 1 là biết cách phát hiện các triệu chứng hạ đường huyết và điều trị hiệu quả. Bài viết này đề cập đến Hạ đường huyết ở trẻ em mắc bệnh tiểu đường Loại 1 những cân nhắc cần thiết.

Phát hiện hạ đường huyết ở trẻ em như thế nào?


Hạ đường huyết xảy ra khi mức đường huyết của con bạn giảm xuống dưới mức mục tiêu của trẻ. Phạm vi mục tiêu được xác định bởi bác sĩ của con bạn và là duy nhất cho mỗi đứa trẻ. Ví dụ, con bạn có thể cảm thấy ổn với chỉ số đường huyết là 70, nhưng một đứa trẻ khác có thể có các triệu chứng hạ đường huyết với chỉ số đọc trên 70. Biết phạm vi mục tiêu của con bạn và đảm bảo mức đường huyết của bé vẫn ở mức đã xác định chính là mục tiêu.

ha-duong-huyet-o-tre-em-mac-benh-tieu-duong-loai-1

Nếu hạ đường huyết không được phát hiện sớm, nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như co giật hoặc mất ý thức. Phụ huynh cần nắm rõ các triệu chứng hạ đường huyết để phát hiện kịp thời

Vậy bạn có thể làm gì để ngăn ngừa hạ đường huyết của con bạn đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng? Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên hiểu các triệu chứng. Bao gồm các biểu hiện như sau:

• Đổ mồ hôi

• Đói

• Chóng mặt và khó tập trung

• Run rẩy

• Đau đầu, Mệt mỏi, Cáu gắt

• Da nhợt nhạt

Hãy chắc chắn rằng bạn, gia đình và con bạn có thể xác định các triệu chứng hạ đường huyết phổ biến ở trên để có thể phát hiện ra tình trạng hạ đường huyết trong thời gian sớm nhất.

Phương pháp Điều trị hạ đường huyết ở trẻ em như thế nào?


ha-duong-huyet-o-tre-em-mac-benh-tieu-duong-loai-1

Bạn nên nói chuyện với bác sĩ để có những khuyến nghị cụ thể về cách điều trị cho con bạn nếu bé bị hạ đường huyết. Nhưng nói chung, nếu con bạn có chỉ số đo đường huyết thấp và có các triệu chứng hạ đường huyết, mục tiêu là đưa mức đường huyết của con bạn trở lại mức khỏe mạnh.

Để làm điều này, hãy cho con bạn 7-15 gram carbohydrate (tùy thuộc vào độ tuổi và cân nặng của chúng) trong thức ăn hoặc cốc nước uống có đường. Viên Glucose, nước đường và nước ngọt, và kẹo cứng là những lựa chọn tốt. Có thể mất 15-20 phút để đường huyết tăng lên. Nếu sau khi đọc chỉ số đường huyết của con bạn vẫn còn thấp, hãy cho con bạn ăn một loại carbohydrate tác dụng nhanh – bạn cần hỏi ý kiến trực tiếp với bác sĩ để lựa chọn loại đường phù hợp và để sẵn tại gia đình bạn.

Bạn không thể ngăn ngừa hạ đường huyết, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng


ha-duong-huyet-o-tre-em-mac-benh-tieu-duong-loai-1

Luôn luôn chuẩn bị cho trường hợp khả năng con bạn có thể bị hạ đường huyết. Giữ cho nhà bếp của bạn đầy đủ với thực phẩm đầy đủ đường, đồ uống và viên glucose. Hãy chắc chắn rằng con bạn luôn có viên glucose mang theo mình trong suốt thời gian học tại trường, tập luyện thể thao, hoạt động ngoại khóa và các bữa tiệc của bé.

Trong trường hợp con bạn mất ý thức do hạ đường huyết nặng, hãy gọi trợ giúp khẩn cấp và cho con bạn tiêm glucagon không được tiêm insulin. Glucagon là một loại hormone kích hoạt sự giải phóng nhanh chóng đường vào máu. Hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều bộ dụng cụ khẩn cấp glucagon một để ở nhà, xe hơi và trường học của con bạn.

Làm gì nếu con bạn xảy ra tình trạng Hạ đường huyết vào ban đêm


Điều chỉnh lượng đường trong máu của con bạn vào ban đêm có thể là một sự kiểm soát chặt chẽ, có thể nói như vậy. Điều quan trọng là tiêm đúng lượng insulin vào đúng thời điểm để đảm bảo rằng con bạn duy trì mức đường huyết khỏe mạnh suốt đêm. Khi mức đường huyết giảm quá thấp vào ban đêm, hạ đường huyết vào ban đêm có thể xảy ra.

ha-duong-huyet-o-tre-em-mac-benh-tieu-duong-loai-1

Hạ đường huyết vào ban đêm hoặc hạ đường huyết xảy ra khi con bạn đang ngủ ngủ được đặc trưng bởi sự xuất hiện mồ hôi ban đêm, đau đầu và ác mộng.

Có một số điều có thể kích hoạt hạ đường huyết vào ban đêm. Tập thể dục hoặc các hoạt động ban ngày tăng có thể làm cho insulin của con bạn có hiệu quả hơn, có nghĩa là bé có thể không cần nhiều insulin trong bữa ăn và qua đêm.

Với bất kỳ thay đổi nào trong lịch trình của con bạn, điều quan trọng là bạn cần xét nghiệm đường huyết thường xuyên, đặc biệt là qua đêm. Điều này sẽ giúp xác định cách điều chỉnh insulin để giảm nguy cơ hạ đường huyết xảy ra.

Cách phòng ngừa tốt nhất chống lại hạ đường huyết là theo dõi đường huyết thường xuyên để xác định xem có bao nhiêu lần trong ngày ảnh hưởng đến mức đường huyết của con bạn. Nhưng sự thật là tất cả trẻ em mắc bệnh tiểu đường loại 1, ngay cả những trẻ có bố mẹ thận trọng nhất cũng có thể bị hạ đường huyết vào một lúc nào đó. Nhưng nếu bạn biết các triệu chứng và chuẩn bị cho khả năng tình trạng hạ đường huyết xảy ra, con bạn sẽ hồi phục nhanh chóng.

Với nội dung chi tiết về vấn đề Hạ đường huyết ở trẻ em mắc bệnh tiểu đường Loại 1 POCACO trình bày một cách rõ ràng trên đây, bạn cần hiểu về tình trạng cũng như các biện pháp xử lý hạ đường huyết ở trẻ em để chăm sóc con bạn một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Chúc bạn và bé luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 304
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol