Giấc ngủ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như thế nào?

Bạn thân mến!

Một giấc ngủ ngon đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, giúp cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Hiện nay có rất nhiều người bệnh tiểu đường thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ. Giấc ngủ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như thế nàoHãy xem ngay bài viết sau đây để có câu trả lời cho bản thân.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như thế nào?

giac-ngu-anh-huong-den-luong-duong-cua-ban-nhu-the-nao

Theo nhiêu nghiên cứu gần đây, sau 6 đêm chỉ ngủ 4 tiếng hoặc ít hơn, các đối tượng có lượng đường trong máu bắt chước tiền tiểu đường. Điều này có nghĩa là chỉ một tuần ngủ bị gián đoạn có thể đủ để làm suy yếu sức khỏe tổng thể của bạn một cách nghiêm trọng.

Quá thường xuyên mọi người bị thiếu ngủ mà cơ thể họ cần để hoạt động đúng. Điều này có nghĩa là có rất nhiều người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Lượng đường trong máu cao có thể gây gián đoạn giấc ngủ

giac-ngu-anh-huong-den-luong-duong-cua-ban-nhu-the-nao

Khi lượng đường trong máu quá cao, thận của bạn sẽ nhảy vào để giúp một tay để giúp giảm bớt vấn đề. Điều này dẫn đến các “chuyến thăm nhà vệ sinh” vào ban đêm, do đó lượng glucose dư thừa có thể rời khỏi cơ thể bạn qua nước tiểu.

Bằng cách làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, cơ thể bạn đang ngăn bạn ngủ đủ từng giai đoạn của giấc ngủ. Điều này khiến bạn mệt mỏi, gây ra sương mù não và gây ra một số hậu quả cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Ngoài ra, nếu lượng đường trong máu của bạn mất cân bằng, cơ thể bạn có thể bắt đầu đốt cháy loại năng lượng sai lầm trong đêm.

Vì các vấn đề về lượng đường trong máu không bị phát hiện, nhiều người không bao giờ chuyển hóa chất béo vào ban đêm, thay vào đó là cố gắng đốt cháy đường và carb suốt đêm như ban ngày. Với đường và carbs chuỗi ngắn chỉ cung cấp năng lượng khẩn cấp ngắn, nhanh chóng, ngủ qua đêm trở thành một nhiệm vụ không thể vượt qua.

Sự mất cân bằng này có thể dẫn đến mất ngủ vì, trong khi chất béo đốt cháy lâu và chậm và cho phép bạn ngủ trong 8 giờ bạn cần, carbs và đường không kéo dài. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thức dậy suốt đêm đói và kiệt sức, vì cơ thể bạn đang đốt nhiên liệu sai và không tiếp cận được năng lượng cần thiết để đạt được giấc ngủ chất lượng.

Hậu quả lâu dài của sự rối loạn Giấc ngủ

Vòng luẩn quẩn tiếp tục, trong đó cơ thể bạn đòi hỏi một lượng thời gian nhất định trong mỗi giai đoạn của giấc ngủ. Giấc ngủ bị phá vỡ, đặc biệt là nếu đó là tất cả những gì bạn có được một cách thường xuyên, có thể tiếp tục làm mất cân bằng lượng đường trong máu và có thể làm tổn thương khả năng giải phóng và xử lý hormone của cơ thể.

Trong một thí nghiệm, các nhà khoa học đã phá vỡ giấc ngủ của mọi người chỉ đủ để khiến họ không ngủ sâu (nhưng không đủ để đánh thức họ hoàn toàn). Sau những đêm thiếu ngủ, độ nhạy insulin và dung nạp glucose của các đối tượng đã giảm 25%.

Từ những nghiên cứu này, bạn có thể thấy rằng bạn càng đi lâu mà không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn càng khó điều chỉnh các quá trình tự nhiên của nó.

Tăng cân:

giac-ngu-anh-huong-den-luong-duong-cua-ban-nhu-the-nao

Đây là một tình trạng không may khác mà mọi người thường rơi vào. Thiếu ngủ có thể dẫn đến tăng cân, sau đó có thể dẫn đến các vấn đề về đường trong máu.

Thông thường khi mọi người thiếu ngủ, họ ăn nhiều hơn để tăng năng lượng để có được chúng qua ngày. Điều này một mình dẫn đến tăng cân, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất.

Các chuyên gia giải thích rằng: Khi bạn bị thiếu ngủ, các hoocmon của bạn cũng có một chút biến động, làm tăng mức ghrelin, cho bạn biết khi bạn đói, và giảm leptin, báo hiệu cảm giác no. Trên thực tế, những người tham gia vào nghiên cứu thiếu ngủ trong một nghiên cứu nhỏ trên 30 người đã ăn trung bình thêm 300 calo mỗi ngày, theo nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ. Và một nghiên cứu lớn hơn với 225 người đã phát hiện ra rằng những người chỉ dành bốn giờ trên giường trong năm đêm liên tiếp đã tăng gần 1kg so với những người nằm trên giường khoảng 10 giờ, trong suốt một tuần.

Trên hết, khi cơ thể bạn bị thiếu ngủ, nó có xu hướng chuyển sang chế độ sinh tồn. Điều này làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn để bảo tồn năng lượng và tài nguyên và khiến bạn tăng cân thay vì đốt cháy năng lượng. Điều này càng làm tăng nguy cơ trở nên thừa cân.

Trên hết, thừa cân là một yếu tố nguy cơ đối với tình trạng kháng insulin. Khi các tế bào của bạn ngừng đáp ứng với insulin đúng cách, tuyến tụy của bạn sẽ hoạt động quá mức, sản xuất ngày càng nhiều insulin. Theo thời gian điều này có thể làm hao mòn tuyến tụy của bạn, lượng đường trong máu của bạn trở nên cao mãn tính, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.

Hỗ trợ lượng đường trong máu của bạn bằng cách sửa chữa giấc ngủ của bạn

giac-ngu-anh-huong-den-luong-duong-cua-ban-nhu-the-nao

Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng đảm bảo rằng thói quen ngủ của bạn không góp phần vào các vấn đề đường huyết không lành mạnh là thực sự quan trọng.

Đối với hầu hết mọi người, việc ngủ đủ giấc - và làm cho nó trở nên chất lượng, giấc ngủ không bị gián đoạn nếu bạn có thể.

Đầu tiên, làm cho giấc ngủ là một ưu tiên. Lên lịch cho mình đủ thời gian để nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn có thể phải loại bỏ phiền nhiễu và tìm cách thư giãn. Điều này sẽ làm cho nó dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Những điều cần tránh bao gồm tivi, điện thoại và máy tính. Cố gắng cất chúng đi ít nhất một giờ trước khi đi ngủ (lý tưởng nhất là ba giờ trước đó).

Ngoài ra, bật đèn trong nhà và tiếng ồn (ví dụ từ đồng hồ) có thể làm phiền phần còn lại của bạn. Nếu bạn thường ngủ với thú cưng, bạn có thể cần tìm cho chúng một nơi mới để ngủ. Chuyển động của chúng có thể đánh thức bạn khỏi giấc ngủ sâu và lộn xộn với kiểu ngủ của bạn.

Ngoài ra, hãy cố gắng theo dõi lượng đường của bạn trước khi đi ngủ. Ăn thực phẩm nguyên chất tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn giữ cân bằng lượng đường trong máu, giúp bạn giảm cân và có thể cải thiện giấc ngủ.

Nếu bạn có xu hướng thức dậy vào ban đêm, hãy thử ăn một bữa ăn nhẹ giàu protein với một ít chất béo lành mạnh trước khi đi ngủ.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang ăn một chế độ ăn nhiều đường, điều đó vẫn có hại cho tình trạng đường huyết tổng thể của bạn, nhưng điều chỉnh các vấn đề về giấc ngủ có thể là một nơi tốt để bắt đầu và sau đó bạn có thể đi từ đó.

Bạn cũng có thể thử bổ sung chế độ ăn uống để cải thiện giấc ngủ. Bổ sung thêm bộ đôi thảo dược POCADIA vào hệ thống chăm sóc và theo dõi bệnh tiểu đường của bạn có thể cải thiện giấc ngủ vô cùng. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa kháng insulin hiệu quả hơn.

Từ những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể nhận biết và rút ra được lới giải đáp cho bản thân mình về vấn đề

Giấc ngủ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như thế nào?

Từ những nhận biết và ý thức về vấn đề trên đây, chúng tôi mong rằng bạn sẽ không còn phải gặp phải tình trạng thiếu ngủ để không còn chịu những tổn thương cho cơ thể bạn nữa.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 264
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol