Các chuyên gia nói gì: Khi cơ thể bạn ngừng phản ứng với các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường Bạn thân mến!

 

Cơ thể của bạn thay đổi khi năm tháng trôi qua và nhu cầu bệnh tiểu đường của bạn cũng tăng theo - ngay cả khi bạn đã nỗ lực để đi đúng hướng. Trên thực tế, theo thời gian, kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường của bạn có thể trở nên kém hiệu quả.

Vậy tại sao vấn đề phương pháp điều trị bệnh tiểu đường của bạn trở nên kém hiệu quả, để tìm hiểu lý do tại sao điều trị cần thay đổi, và bạn có thể làm gì để đảm bảo mức đường và insulin của bạn có thể kiểm soát được. Hãy xem ngay bài viết sau đây để có đáp án cho mình bạn nhé.

Nguyên nhân điều trị bệnh tiểu đường trở nên kém hiệu quả là gì?


cung-chuyen-gia-noi-ve-phuong-phap-dieu-tri-benh-tieu-duong

Không phải là thuốc mất hiệu quả. Vấn đề là cơ thể bạn đang thay đổi theo thời gian. Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể đã mất tới 50% chức năng tế bào beta vào thời điểm họ được chẩn đoán. Các tế bào beta của tuyến tụy sản xuất insulin, giúp di chuyển glucose, hoặc đường, từ máu vào các tế bào của cơ thể, nơi nó được sử dụng làm năng lượng.

Các tế bào beta còn lại phải làm việc nhiều hơn để sản xuất lượng insulin cơ thể cần. Theo thời gian, các tế bào beta còn lại thậm chí có thể ngừng hoạt động. Tại thời điểm đó, thuốc của bạn có thể cần phải tăng lên, hoặc bạn có thể cần một loại thuốc mới hoạt động theo vấn đề theo cách khác.

Một yếu tố khác có thể thay đổi trong quá trình bệnh được gọi là kháng insulin. Đây là khi các tế bào của bạn trở nên ít đáp ứng với insulin. Kết quả là, glucose không di chuyển hiệu quả vào các tế bào của bạn và nó tích tụ trong máu của bạn. May mắn thay, thay đổi lối sống như tăng hoạt động và giảm cân, cũng như thuốc, có thể làm tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin.

Nếu kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường của bạn không còn giữ mức đường trong máu trong phạm vi mục tiêu của bạn, kế hoạch của bạn (bao gồm cả phương pháp tiếp cận lối sống và thuốc) cần được đánh giá lại bởi bác sĩ chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn.

Những yếu tố nào có thể làm tăng lượng đường trong máu?


cung-chuyen-gia-noi-ve-phuong-phap-dieu-tri-benh-tieu-duong

Những người mắc bệnh tiểu đường nên kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên và biết ý nghĩa của các con số. Nếu bạn nhận thấy rằng số của bạn đang tăng cao hơn, bạn cần đánh giá những gì có thể gây ra sự gia tăng.

Tôi luôn nói với mọi người xem lại kế hoạch điều trị của họ và tự hỏi liệu họ có tuân thủ kế hoạch đó không. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi như:

• Bạn đã theo dõi kế hoạch bữa ăn?

• Có một cuộc phẫu thuật gần đây hoặc bệnh tật ngăn cản bạn tập thể dục?

• Bạn đang dùng liều thuốc của bạn mỗi ngày?

• Bạn đang dùng các loại thuốc khác, như steroid, có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng căng thẳng về thể chất và tinh thần cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Căng thẳng về thể chất có thể là do nhiễm trùng hoặc bệnh tật như cảm lạnh, chấn thương hoặc chấn thương có kiểm soát như phẫu thuật hoặc đau mãn tính. Điều quan trọng là phải đánh giá nếu bạn đang gặp căng thẳng gia tăng, bởi vì điều đó có thể ảnh hưởng đến việc quản lý bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt có thể làm tăng lượng đường trong máu, mặc dù tạm thời, như có thể bị mất nước. Vì vậy, có rất nhiều yếu tố góp phần làm tăng lượng đường trong máu cao hơn. Tìm hiểu những gì đang ảnh hưởng đến bạn là rất quan trọng để bạn có thể thực hiện các bước để giải quyết những vấn đề đó.

Khi nào bác sĩ của bạn nên đánh giá lại kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường của bạn?


Bác sĩ của bạn nên đánh giá lại kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường của bạn mỗi lần khám, thường được đề nghị cứ sau 3-4 tháng. Những đánh giá này cung cấp một cơ hội để thảo luận về cách bạn đang thực hiện và lên ý tưởng để giải quyết bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải.

Đừng chờ đợi đánh giá hàng năm để nhận trợ giúp nếu việc theo dõi hàng ngày cho thấy số lượng cao hơn bình thường. Hãy liên hệ với bác sĩ của bạn hoặc thành viên nhóm chăm sóc bệnh tiểu đường khác nếu bạn không thể đưa lượng đường trong máu trở lại phạm vi mục tiêu.

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh tiểu đường là gì?


cung-chuyen-gia-noi-ve-phuong-phap-dieu-tri-benh-tieu-duong

Bạn phải giữ lượng đường trong máu trong phạm vi mục tiêu vì đó là khi cơ thể khỏe mạnh nhất. Kiểm soát lượng đường trong máu là cơ hội tốt nhất của bạn để ngăn chặn hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh và giảm các biến chứng.

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn không phải là niềm vui, nhưng nó có thể là một công cụ mạnh mẽ để giúp bạn vượt qua căn bệnh này. Ví dụ, nếu lượng đường của bạn cao hơn vào buổi tối so với thông thường, bạn có thể tự hỏi điều gì đã xảy ra vào ngày hôm đó để gây ra sự thay đổi. Có lẽ bạn chưa tập thể dục? Hoặc bạn tiêu thụ nhiều carbohydrate hơn bình thường? Dù thế nào đi nữa, bạn có thể sử dụng thông tin đó để đưa ra chiến lược đưa glucose trở lại phạm vi mục tiêu của bạn.

Bạn vẫn đang vật lộn để kiểm soát lượng đường trong máu? Đừng nản lòng, hãy yêu cầu giúp đỡ. Bệnh tiểu đường là một căn bệnh có rất nhiều bộ phận chuyển động, và nó có thể rất khó khăn để quản lý. Bác sĩ chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn có thể giúp bạn tìm câu trả lời và bạn có thể mang lại hiệu quả trong điều trị.

Những vấn đề mà các chuyên gia có thể giải đáp cho bạn trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về nhiều vấn đề trong phương pháp điều trị bệnh tiểu đường để từ đó việc chữa bệnh tiểu đường của bạn đạt hiệu quả hơn.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Nếu bạn hoặc người thân cần giúp trong vấn đề quản lý bệnh tiểu đường, hãy liên hệ với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn. Họ có thể làm việc với bạn để giảm thiểu tác động của bệnh tiểu đường đối với sức khỏe của bạn.

4 | ★ 312
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol