Chuẩn bị kế hoạch mang thai với bệnh tiểu đường loại 1 - 9 vấn đề hàng đầu bạn "cần lưu tâm"

 

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duong

 

Bạn thân mến!

Trước khi mang thai, một số lượng suy nghĩ và chăm sóc nhất định bạn nên mang vào kế hoạch mang thai, đặc biệt là khi bạn bị tiểu đường tuýp 1. Tuy nhiên, đã có nhiều tiến bộ y tế giúp mang thai với bệnh tiểu đường ít rủi ro hơn nếu bạn chuẩn bị đúng cách. Đây là những gì bạn cần biết về kế hoạch mang thai với bệnh tiểu đường của bạn.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duong Có kế hoạch mang thai với bệnh tiểu đường loại 1

Một trong những yếu tố lớn nhất làm giảm các rủi ro liên quan đến mang thai với loại 1 là đường huyết ổn định trong ít nhất ba đến sáu tháng trước khi thụ thai. Lý tưởng nhất là trước khi mang thai, lượng đường trong máu của bạn nên là 60-119 mg / dl trước bữa ăn và 100-149 mg / dl sau bữa ăn, theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA). Điều này được thực hiện với sự kết hợp của các điều chỉnh lối sống lành mạnh và thuốc.

 

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duongKiểm tra tổng thể trước khi mang thai

Bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc nữ hộ sinh để giúp xác định các vấn đề cần được giải quyết, lý tưởng nhất là trước khi thụ thai. Điều này có thể bao gồm cân nặng của bạn, A1C của bạn và bất kỳ tình trạng mãn tính nào khác. Bạn cũng có thể muốn kiểm tra các biến chứng khác thường xảy ra cùng với loại 1, bao gồm chức năng thận, mắt, thần kinh và tuyến giáp. Bác sĩ của bạn cũng nên xem xét việc kiểm tra hoặc thay đổi lối sống để mang lại cho thai kỳ tương lai của bạn sự khởi đầu tốt nhất có thể.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duong Hãy xem xét một máy bơm insulin

Bạn cũng có thể muốn xem xét một máy bơm insulin, nếu bạn chưa thực hiện chuyển đổi. Mặc dù máy bơm có thể hữu ích trong việc ổn định lượng đường trong máu của bạn trước khi mang thai, nhưng nó có thể thực sự hữu ích khi bạn mang thai và nhu cầu của bạn thay đổi nhanh chóng. Bác sĩ cũng có thể giúp bạn xác định các loại thuốc có thể cần phải thay đổi một khi bạn đang cố gắng mang thai hoặc một khi bạn đang mang thai. Không phải tất cả các loại thuốc có thể được tiếp tục an toàn trong thai kỳ, nhưng hầu hết đều có một hình thức thay thế có thể được sử dụng một cách an toàn.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duongTìm kiếm một bác sĩ chăm sóc bổ sung khi cần thiết

Khi bạn đang mang thai, bạn có thể muốn xem xét một số bổ sung cho mình một bác sĩ nội tiết đã làm việc với phụ nữ mang thai loại 1 trước đó và có khả năng là một chuyên gia về thai nhi, một bác sĩ chuyên về sản khoa có nguy cơ cao. Mặc dù họ có thể không cung cấp dịch vụ chăm sóc trước khi sinh thường xuyên của bạn, nhưng họ sẽ là một phần của nhóm để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chính của bạn và giúp tư vấn cho bạn trong quá trình mang thai, đặc biệt là nếu có biến chứng.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duong Xem xét một máy theo dõi glucose liên tục (CGM)

Trong ba tháng đầu tiên, bạn có thể thấy rằng bạn có nhiều đợt hạ đường huyết. Điều này đôi khi là do cơ thể bạn sản xuất insulin của chính mình một lần nữa. Dù bằng cách nào, đối tác của bạn nên biết những dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp trông như thế nào và phải làm gì. Nhiều bà mẹ tương lai cũng quyết định rằng sử dụng máy theo dõi glucose liên tục (CGM) là một điều tốt.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duongTheo dõi thai nhi thường xuyên hơn

Đến cuối thai kỳ, bạn cũng có thể được yêu cầu theo dõi thai nhi. Đây có thể chỉ đơn giản là các bài kiểm tra siêu âm bổ sung, hoặc có thể là một bài kiểm tra không căng thẳng, trong đó bạn đang theo dõi cơn co thắt / nhịp tim và nhấn nút để cho biết khi nào bé di chuyển. Ngoài ra còn có một bài kiểm tra hồ sơ sinh lý có thể được thực hiện để kiểm tra em bé và nhau thai để đảm bảo cả hai đều khỏe mạnh.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duong Mối quan tâm về sinh

Hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 sẽ không đi quá hạn, do khởi phát chuyển dạ tự nhiên hoặc do nhà cung cấp gợi ý khởi phát chuyển dạ hoặc sinh mổ theo lịch trình do các rủi ro y tế hoặc biến chứng tiềm ẩn, như bé nặng cân khi sinh. Ngay cả khi em bé của bạn lớn, rất có thể kết quả sẽ giống nhau. Khác với điều này, quá trình này giống như bạn đã học trong lớp sinh nở.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duongSau khi sinh

Khi em bé của bạn được sinh ra, bé sẽ được kiểm tra lượng đường trong máu. Điều phổ biến là họ sẽ có lượng đường trong máu thấp sau khi sinh. Nếu họ không cho con bú ngay lập tức, bạn có thể đề nghị rằng nên uống sữa non hoặc nước đường thông qua ống tiêm hoặc ngón tay, thay vì bình sữa, để ngăn chặn sự gián đoạn của việc cho con bú.

chuan-bi-ke-hoach-mang-thai-voi-benh-tieu-duong Trở lại quản lý bình thường

Việc quản lý lâu dài bệnh tiểu đường của bạn sẽ trở lại với bác sĩ nội tiết thông thường của bạn khoảng sáu tuần sau khi sinh em bé. Cho đến thời điểm này, nhóm chăm sóc thai kỳ của bạn sẽ giúp bạn đối phó với sự dao động của hormone và những ảnh hưởng đối với lượng đường trong máu và nhu cầu dùng thuốc.

 Mặc dù triển vọng mang thai có vẻ quá lớn, nhưng tin tốt là với một số kế hoạch và con mắt thận trọng của đội bạn, có thể mang thai và sinh an toàn và khỏe mạnh. Hãy chắc chắn để bắt đầu tốt trước khi thụ thai theo kế hoạch của bạn cho kết quả tốt nhất. Đặt câu hỏi và đừng ngại nói lên nếu bạn lo lắng. Đó là thực hành tuyệt vời cho việc làm cha mẹ.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Đừng cảm thấy sợ hãi hay choáng ngợp nếu như bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường và có ý định mang thai. Hãy lên kế hoạch mang thai với bệnh tiểu đường một cách chi tiết và cụ thể với bác sĩ và người thân của bạn để bạn có thể an toàn trong quá trình mang thai cũng như sau khi sinh em bé.

5 | ★ 140
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol