Lời khuyên của chuyên gia: cách chăm sóc da khi bạn bị tiểu đường

cach-cham-soc-da-khi-ban-bi-tieu-duong

Bạn thân mến!

Da của bạn là cơ quan lớn nhất của cơ thể bạn. Thay vì chỉ nghĩ về làn da của bạn như một thứ gì đó đẹp đẽ, hãy nghĩ đến vẻ đẹp của cách nó bảo vệ bạn.

Bàn chân thường nhận được hầu hết sự chú ý khi nói đến bệnh tiểu đường và chăm sóc da. Nhưng bạn cần nghĩ về tất cả làn da của bạn, không chỉ đôi chân của bạn. Dưới đây là một số điều cơ bản về bảo vệ da để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh

cach-cham-soc-da-khi-ban-bi-tieu-duong Hãy đặt mục tiêu cho việc chăm sóc làn da của bạn

Mục tiêu của bạn là giữ cho làn da của bạn nguyên vẹn. Hãy nghĩ bảo trì hơn là sửa chữa. Nhìn vào và kiểm tra tất cả các cơ thể của bạn hàng ngày. Nhận biết làn da của bạn để bạn có thể thấy bất kỳ thay đổi nào ngay lập tức. Nếu có một sự thay đổi, hãy nghĩ về những gì có thể đã gây ra nó.

Ví dụ, nếu da bạn khô hơn bình thường, lượng đường trong máu của bạn có cao không? Lượng đường trong máu cao có thể gây khô da. Thảo luận về bất kỳ thay đổi với bác sĩ sóc sức khỏe của bạn.

Nhằm mục đích giữ cho lượng đường trong máu của bạn càng gần mức bình thường càng tốt. Lượng đường trong máu cao không chỉ khiến bạn mất nước mà còn ảnh hưởng đến dây thần kinh và tuần hoàn, điều này cũng liên quan đến sự toàn vẹn và chữa lành da của bạn.

cach-cham-soc-da-khi-ban-bi-tieu-duongHãy Uống Nước

Giữ ẩm từ trong ra ngoài bằng cách ăn thực phẩm lành mạnh và uống nhiều nước, đặc biệt là nước lọc. Giữ nước với mục đích giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai, và cũng rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung và các chức năng cơ thể khác.

cach-cham-soc-da-khi-ban-bi-tieu-duongHãy Dưỡng Ẩm cho làn da của bạn

Bạn thực sự không thể thêm độ ẩm cho da từ bên ngoài, nhưng bạn có thể và làm mất độ ẩm từ da. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm và kem để khóa độ ẩm trong.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong khi dưỡng ẩm là tốt, ướt thì không. Da tiếp xúc với quá nhiều độ ẩm do ngâm trong nước có thể bị phá vỡ. Giữ cho da sạch, khô và được bảo vệ với hàng rào độ ẩm.

cach-cham-soc-da-khi-ban-bi-tieu-duong

Giảm Áp Lực Và Ma Sát

Thiết bị giảm áp lực và ma sát nên được sử dụng bởi những người bất động hoặc đã mất một số cảm xúc (gặp ở ngừi mắc phải biến chứng của bệnh tiểu đường). Những thiết bị này - chẳng hạn như nệm giảm áp, giường và xe lăn - giúp giảm loét áp lực.

Những vết loét này là vết thương cho da của bạn do áp lực hoặc ma sát. Dấu hiệu đầu tiên của vết loét áp lực là một vùng đỏ trên da biến thành vết đau hoặc phồng rộp.

cach-cham-soc-da-khi-ban-bi-tieu-duong

 

Hãy sử dụng Kem Chống Nắng

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng. Chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng (SPF) từ 15 trở lên. Che tất cả da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài, và bôi lại sau mỗi 2 giờ và sau khi bơi. Một số loại thuốc của bạn có thể làm cho bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

cach-cham-soc-da-khi-ban-bi-tieu-duongBảo Vệ Đôi Chân Của Bạn Bằng Vớ

Bạn có thể đã mất một số chất lượng bảo vệ dây thần kinh của bạn, vì vậy điều quan trọng là bảo vệ làn da của bạn khỏi sự khắc nghiệt của nhiệt độ.

Tránh đệm nóng, chai nước nóng, chăn điện, tắm nước nóng hoặc ngâm nước. Sử dụng khuỷu tay của bạn để kiểm tra nhiệt độ nước trước khi tắm.

Bạn có thể sử dụng nhiệt kế tắm để đảm bảo nhiệt độ nước không quá nóng. Trong thời tiết lạnh, mặc quần áo ấm để phù hợp với thời tiết, bao gồm găng tay và vớ ấm phù hợp.

Biết và làm theo hướng dẫn chăm sóc chân phòng ngừa. Kiểm tra bàn chân hàng ngày để xem vết cắt, vết loét, mụn nước hoặc các dấu hiệu thương tích khác. Thoa kem dưỡng da cho da khô sau khi bạn rửa và lau khô chúng.

Lấy móng chân của bạn thường xuyên. Và tránh đi bộ ở bất cứ nơi nào với đôi chân trần.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Chăm sóc làn da khi bạn bị tiểu đường là một phần của quản lý bệnh tiểu đường tốt. Tìm hiểu thêm về cách kiểm soát tố lượng đường huyết và làm thế nào để giữ cho bạn luôn khỏe mạnh TẠI ĐÂY

4 | ★ 229
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol