7 dấu hiệu [CẢNH BÁO] lượng đường trong máu của bạn quá cao

 

Bạn thân mến!

Tăng đường huyết là một tình trạng im lặng mà chúng ta nên chú ý nhiều. Nếu nó không được xử lý nhanh chóng, nó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Vì điều này, điều quan trọng là phải biết các triệu chứng của nó, chúng ta sẽ đề cập đến trong bài viết 7 dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu của bạn quá cao này.

Những gì bạn cần biết về đường huyết?

7-manh-moi-phat-hien-som-benh-tieu-duong

Đường trong máu, hay glucose, là nguồn năng lượng chính cho các tế bào trong cơ thể. Loại đường này được tìm thấy trong các loại bột, mật ong, cà rốt và gạo, cùng với các loại thực phẩm khác. Mặc dù chúng ta sử dụng cần nó cho cuộc sống hàng ngày, nhưng nó không tốt khi lượng đường trong máu của bạn quá cao.

Mục đích cụ thể của năng lượng này là giúp bạn thực hiện các chức năng cơ thể quan trọng, chẳng hạn như tiêu hóa. Nó giữ cho tim hoạt động, các khớp thần kinh hoạt động và cung cấp một loạt các quá trình khác.

Lượng đường tìm thấy trong máu của bạn phải được giữ trong khoảng từ 70 đến 110 mg / dL để tận dụng tối đa lợi ích của nó. Nếu nó quá cao hoặc thấp, bạn có thể phải chịu hậu quả tiêu cực về sức khỏe.

Khi lượng đường trong máu của bạn quá cao, tình trạng này được gọi là tăng đường huyết. Nó có thể gây ra thiệt hại cho các cơ quan khác nhau. Hơn nữa, khi các mức này trên 180 mg / dL, nó được chẩn đoán là đái tháo đường. Điều quan trọng là phải giữ tình trạng này dưới sự theo dõi y tế nghiêm ngặt, vì nó có thể gây ra nhiều biến chứng.

Tăng đường huyết là gì?

Tăng đường huyết là khi lượng đường trong máu của bạn quá cao - cụ thể là trên 140 mg / dL. Tình trạng này có thể xảy ra vì một trong hai lý do:

• Tuyến tụy của bạn đang gặp vấn đề trong việc tạo ra lượng insulin phù hợp, hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh lượng đường trong máu.

• Cơ thể không thể sử dụng insulin đúng cách.

Trong cả hai trường hợp, điều quan trọng là bạn phải đến bác sĩ để tìm hiểu loại thuốc bạn cần, tìm hiểu về những thay đổi cần thiết cho chế độ ăn uống của bạn và nói về số lượng bài tập bạn cần làm.

Triệu chứng khi lượng đường trong máu của bạn quá cao

Tăng đường huyết rất khó phát hiện nếu bạn không chú ý đúng mức, nhưng luôn có các triệu chứng. Điều tốt nhất để làm là kiểm tra y tế 6 tháng một lần để bác sĩ theo dõi bất kỳ thay đổi nào xảy ra trong cơ thể bạn.

Một xét nghiệm đường huyết thường rất rẻ và đơn giản. Một lượng nhỏ máu sẽ được lấy và kiểm tra. Đối với các triệu chứng bạn cần để ý, đây là một danh sách bạn cần lưu ý:

1. khát quá mức

7-manh-moi-phat-hien-som-benh-tieu-duong

Đây là một nhu cầu cấp thiết và phóng đại để uống nước, thường đi kèm với cảm giác khô miệng. Điều quan trọng là phải uống nhiều nước như bạn cần, vì đó là cách cơ thể tìm cách điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng vấn đề sẽ còn tồn tại cho đến khi bạn bình thường hóa lượng đường trong máu. Gặp bác sĩ để được giúp đỡ nhiều hơn. Trong khi đó, một số lời khuyên tốt là tập thể dục nhiều hơn vào thói quen hàng ngày của bạn.

2. tổn thương da

Khi lượng đường trong máu của bạn quá cao, bạn có thể thấy nó trên da. Lượng đường trong máu cao có thể gây ra sự xuất hiện của các tổn thương da, vết cà phê màu trên chân, đỏ mặt và khô da. Móng tay, lòng bàn tay và lòng bàn chân của bạn cũng có thể chuyển sang màu vàng.

Nếu bạn nhận thấy những vết bầm tím xuất hiện trên cơ thể và dường như tồn tại lâu hơn rất nhiều so với bình thường, hãy đến bác sĩ ngay khi bạn có thể. Đừng bỏ qua những triệu chứng này, vì tình trạng này có thể làm hỏng các mạch máu của bạn.

3. Tâm trạng thất thường

7-manh-moi-phat-hien-som-benh-tieu-duong

Tăng đường huyết có thể gây ra nhiều thay đổi trong tâm trạng của bạn, chẳng hạn như cáu kỉnh hoặc trầm cảm. Có những người có xu hướng gắt gỏng ngay cả khi sức khỏe. Những người khác có thể có tính cách hung hăng hơn, nhưng nếu đó không phải là điều phổ biến đối với bạn, đây có thể là một triệu chứng.

Hãy nhớ rằng cảm xúc phụ thuộc vào các quá trình hóa học trong não và các quá trình này bị ảnh hưởng bởi lượng đường trong máu.

4. Mệt mỏi và buồn ngủ

Do thực tế là các tế bào của bạn không thể hấp thụ hiệu quả lượng đường trong máu, mức năng lượng sẽ giảm. Điều này có thể dẫn đến:

• Bủn rủn chân tay

• Cực kỳ mệt mỏi

• Buồn ngủ

• Ngất xỉu

Để giải quyết vấn đề này, điều quan trọng là bạn phải ăn đủ rau quả tươi để có vitamin và khoáng chất chất lượng cao. Nếu vấn đề rất nghiêm trọng, bác sĩ có thể cung cấp cho bạn một số chất bổ sung.

5. Làm lành vết thương chậm

Tăng đường huyết gây ra một sự thay đổi nghiêm trọng trong đông máu. Điều này lần lượt gây ra một vấn đề với tốc độ lành vết thương. Sự thay đổi này cũng có thể gây ra sự xuất hiện của khối máu tụ hoặc bầm tím.

Nếu bạn nhận thấy rằng bất kỳ vết thương nào đang mất nhiều thời gian để cầm máu, hoặc chúng không lành nhanh như bình thường, bạn cần phải giải quyết vấn đề này. Một khi bạn kiểm soát được lượng đường trong máu, điều này sẽ không còn là vấn đề nữa.

6. Vấn đề về thị lực

7-manh-moi-phat-hien-som-benh-tieu-duong

Các tĩnh mạch và mạch nhỏ ở võng mạc, hoàng điểm và dây thần kinh thị giác có thể có dấu hiệu tổn thương do tăng đường huyết. Trong số các vấn đề mà thiệt hại này có thể gây ra là:

• Nhìn mờ.

• Điểm tối trong lĩnh vực tầm nhìn của bạn.

• Đau quanh mắt.

• Khó tập trung vào các vật thể hoặc vật thể gần trong tầm nhìn bên hoặc ngoại vi của bạn.

Thăm khám thường xuyên đến bác sĩ nhãn khoa có thể giúp xác định những vấn đề này để bạn có thể giải quyết mọi vấn đề về thị lực trước khi chúng trở nên nghiêm trọng.

7. Vấn đề tình dục

Tổn thương dây thần kinh và mạch máu do lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến thay đổi chức năng tình dục ở cả nam và nữ.

Ở nam giới, tăng đường huyết có thể gây ra:

• Không có khả năng để đạt được hoặc duy trì sự cương cứng đủ vững chắc để có quan hệ tình dục .

• Xuất tinh ngược, một sự thay đổi theo đó một phần hoặc toàn bộ tinh dịch chảy qua bàng quang thay vì qua đầu dương vật trong quá trình xuất tinh.

>>> Xem chi tiết: bệnh tiểu đường ảnh hưởng tới tình dục nam giới

Ở phụ nữ, mặt khác, lượng đường cao có thể gây ra:

• Khô âm đạo.

• Giả  ham muốn hoặc không tồn tại.

 Quan hệ tình dục đau đớn.

Bạn có nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào ở bản thân không? Nếu vậy, đừng ngần ngại và đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

5 | ★ 339
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol