5 lời khuyên quan trọng nhất đối với bệnh nhân tiểu đường trong việc kiểm soát cân nặng

Bạn thân mến!

Một chế độ ăn uống cân bằng và một lối sống năng động có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh. Đó là một thực tế được biết rằng trọng lượng có thể ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường và bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến cân nặng.

Vì vậy, nếu bạn là một bệnh nhân tiểu đường, dinh dưỡng và hoạt động thể chất là thành phần quan trọng của lối sống lành mạnh. Điều quan trọng là phải tuân theo một kế hoạch bữa ăn lành mạnh và quan trọng nhất là duy trì hoạt động. Một kế hoạch ăn kiêng tốt cùng với hoạt động thể chất giúp kiểm soát mức đường huyết. Chìa khóa ở đây là duy trì mức đường huyết mà người ta cần phải cân bằng với những gì nên ăn và uống, tiếp theo là hoạt động thể chất và thuốc nếu người đó uống bất kỳ.

Hãy cùng POCACO khám phá 5 lời khuyên quan trọng nhất đối với bệnh nhân tiểu đường trong việc kiểm soát cân nặng trong bài viết sau đây.

Các bước quản lý cân nặng

- Quyết định chịu trách nhiệm về trọng lượng của bạn

- Lựa chọn kế hoạch ăn kiêng phù hợp

- Lựa chọn ăn gì và số lượng ăn

- Theo dõi hoạt động thể chất thường xuyên

- Thực hiện các thay đổi nhỏ và làm theo nó

Hãy nhận giúp đỡ từ gia đình và bạn bè của bạn, họ là những người thực sự có thể giúp bạn trong việc quản lý cân nặng của bạn. Ăn uống đúng giờ là điều bắt buộc đối với việc kiểm soát cân nặng và hoạt động thể chất của bệnh nhân tiểu đường là yếu tố chính giúp bạn không chỉ kiểm soát mức đường huyết mà còn cả huyết áp và cholesterol trong phạm vi mục tiêu.

5 lời khuyên quan trọng nhất cho bệnh nhân tiểu đường trong việc kiểm soát cân nặng

1 - Quản lý cân nặng và Glucose máu

5-loi-khuyen-quan-trong-nhat-doi-voi-nguoi-benh-tieu-duong-trong-viec-giam-can

Bệnh tiểu đường và giảm cân đi đôi với nhau. Giảm cân trong phòng ngừa bệnh tiểu đường là có lợi. Nhưng giảm cân vẫn là thách thức đối với những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2. Tuy nhiên, Bệnh tiểu đường và Tăng cân cũng có liên quan đến nhiều loại thuốc giảm glucose truyền thống có thể dẫn đến tăng cân.

Do không đủ insulin, các tế bào cơ thể không nhận được glucose từ máu để tạo ra năng lượng. Do đó, cơ thể bắt đầu đốt cháy cơ bắp và chất béo để lấy năng lượng đồng thời thận bắt đầu loại bỏ glucose không sử dụng qua nước tiểu. Cơ thể bắt đầu mất nước, làm giảm trọng lượng toàn thân - Giảm cân đột ngột. Tăng đường huyết không được kiểm soát - điển hình của bệnh tiểu đường loại 1 không được chẩn đoán có thể dẫn đến giảm cân tiểu đường.

Nếu bạn thiếu cân và cần tăng một chút cân nặng mà không tạo ra lượng đường trong máu quá cao thì bước đầu tiên của bạn là đảm bảo vấn đề không phải do mức đường huyết cao. Một kế hoạch quản lý trọng lượng là bắt buộc.

Đi bộ 40 phút vào buổi sáng sau đó là các bài tập Yoga và thực hiện đúng kế hoạch. Mục tiêu cốt lõi của mọi bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là Loại 2 là Tập thể dục, ăn uống hợp lý và giữ cân nặng hợp lý. Với trọng lượng khỏe mạnh, cơ thể trở nên tràn đầy năng lượng hơn, bạn cảm thấy tốt hơn và các triệu chứng tiểu đường bắt đầu giảm.

2 - Quản lý cân nặng thông qua chế độ ăn kiêng

5-loi-khuyen-quan-trong-nhat-doi-voi-nguoi-benh-tieu-duong-trong-viec-giam-can

Lấy đúng hàm lượng dinh dưỡng từ thực phẩm rất quan trọng đối với mọi người. Lên kế hoạch trước cho bữa ăn là một cách tốt để đảm bảo rằng những người quản lý bệnh tiểu đường và cân nặng, ăn một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng. Chế độ ăn kiêng giảm cân dành cho người tiểu đường của bạn chỉ đơn giản là một kế hoạch ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và cũng kiểm soát cân nặng.

Đầu tiên, đừng bỏ bữa và nếu bạn đang cố gắng tăng cân bằng cách tăng lượng calo hàng ngày thì đừng bỏ bữa sáng. Nhiều người có xu hướng bỏ bữa sáng, và đó là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bạn bỏ bữa sáng và bạn bị đói, và đó là một trong những lý do khiến mọi người có xu hướng ăn quá nhiều vào cuối ngày.

Lên kế hoạch cho một bữa ăn trưa lành mạnh trước thời hạn hoặc bạn có thể dùng đến thức ăn nhanh lành mạnh.

Ăn một bữa tối hợp lý. Đừng ăn quá nhiều vào giờ tối. Ăn một bữa ăn có cùng kích cỡ với những gì bạn đã ăn vào bữa sáng và bữa trưa.

Lượng protein, carbohydrate, trái cây và rau quả thực tế bạn nên ăn sẽ phụ thuộc vào kế hoạch bữa ăn phù hợp nhất với bạn. Một kế hoạch giảm cân cho người tiểu đường khỏe mạnh 1.200 calo giúp bạn dễ dàng cân bằng lượng đường trong máu. Cân bằng đúng cho bệnh tiểu đường và giảm cân là kiểm soát chặt chẽ lượng đường trong máu của bạn trong khi bạn giảm cân.

* Một bữa ăn duy nhất nên bao gồm:

• 50% các loại rau không chứa tinh bột như Bông cải xanh, Bắp cải, Súp lơ, v.v.

• 25% protein nạc, chẳng hạn như đậu lăng, đậu phụ, cá, hoặc gà hoặc gà không da và không béo

• 25% carbohydrate chất xơ cao, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt hoặc các loại đậu

3 - Ăn vặt khôn ngoan

 5-loi-khuyen-quan-trong-nhat-doi-voi-nguoi-benh-tieu-duong-trong-viec-giam-can

Một bữa ăn nhẹ không có nghĩa là thức ăn chiên hay khô, Snack là một lượng nhỏ thức ăn được ăn giữa các bữa ăn. Ăn vặt giữa bữa trưa và bữa tối là một cách khác để giúp tăng lượng calo và có lợi nếu bạn là người nhanh chóng no. Tốt nhất, bữa sáng nên vào khoảng 8:00 sáng, lên kế hoạch cho một bữa ăn nhẹ lúc 10:00, bữa trưa lúc 12:00 tối, sau đó là bữa ăn nhẹ lúc 3:00 chiều và bữa tối sau đó.

Đồ ăn nhẹ sẽ cung cấp 100 - 200 calo cho hầu hết mọi người và rất ít chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa không lành mạnh. Lượng carbohydrate sẽ phụ thuộc vào kế hoạch bữa ăn cá nhân, mức độ hoạt động và mức độ đường trong máu của bạn.

* Dưới đây là một vài gợi ý đồ ăn nhẹ lành mạnh:

• Trứng luộc kĩ

• Phô mai ít béo với trái cây hoặc rau

• Trái cây tươi hoặc đóng hộp (không thêm đường)

• Chén hạt ngũ cốc

• Táo cắt lát với bơ hạnh nhân và một miếng thạch không đường

Bữa ăn đơn giản và đồ ăn nhẹ với carbohydrate phức tạp (ngũ cốc nguyên hạt và rau quả tươi), protein nạc và chất béo lành mạnh giúp chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường tốt nhất để giảm cân nhanh.

4 - Chất béo lành mạnh luôn được ưu tiên đối với người bệnh tiểu đường

5-loi-khuyen-quan-trong-nhat-doi-voi-nguoi-benh-tieu-duong-trong-viec-giam-can

Chất béo không bão hòa đơn được gọi là chất béo tốt hoặc tốt cho sức khỏe vì chúng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL).

Một số thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa lành mạnh là: dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân,…

Chúng cũng tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Những chất béo này cũng có lượng calo cao và sẽ giúp tăng cân. Có rất nhiều cách để kết hợp những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn từ nhiều nhóm thực phẩm khác nhau để có dinh dưỡng tốt và để giữ cho lượng calo của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang có một sản phẩm sữa, hãy chắc chắn rằng bạn thêm một loại thực phẩm thực vật cùng. Một hỗn hợp protein, chất béo và carbohydrate là điều hợp lý. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc tăng cân, mặc dù đã có những nỗ lực tốt, bạn luôn có thể nói chuyện với chuyên gia tư vấn y tế nếu có bất kỳ xét nghiệm bổ sung nào được yêu cầu.

5 - Hoạt động thể chất là bắt buộc

5-loi-khuyen-quan-trong-nhat-doi-voi-nguoi-benh-tieu-duong-trong-viec-giam-can

Trong thế giới phát triển nhanh ngày nay, mọi người thường sống một lối sống ít vận động, có thể là ở văn phòng hoặc ở nhà. Để đạt được và duy trì cân nặng khỏe mạnh, bạn có thể cần phải thực hiện 60 phút hoặc nhiều hơn các hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi ngày

Nếu bạn thừa cân, kết hợp hoạt động thể chất với kế hoạch giảm lượng calo có thể dẫn đến nhiều lợi ích hơn nữa. Ngay cả một lượng nhỏ hoạt động thể chất có thể giúp đỡ bạn. Tốt nhất, bạn nên tập ít nhất 40 phút hoạt động thể lực vừa phải hoặc mạnh mẽ, 5 ngày một tuần, cùng với tập thể dục vừa phải hoặc Yoga có thể giúp kiểm soát cân nặng của bệnh tiểu đường.

Hãy nhớ quản lý cân nặng trong bệnh tiểu đường là chìa khóa để chống lại nó. Với chế độ thực phẩm cân bằng và hoạt động thể chất, giờ đây bạn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! Đảm bảo rằng bạn ăn đúng và cũng ăn đúng giờ. Sao lưu nó với một số hình thức hoạt động thể chất mà bạn có thể thực hiện để duy trì một lối sống lành mạnh.

4 | ★ 145
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol