10 + Mẹo giảm lượng đường trong máu nên áp dụng ngay

10-meo-giup-lam-giam-luong-duong-trong-mau

Bạn có biết?

Bệnh tiểu đường loại 2 đã trở thành một bệnh dịch toàn cầu. Nhưng bạn có biết rằng nó không chỉ có thể phòng ngừa được mà còn có thể đảo ngược? Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường Loại 2, chúng tôi có cho bạn một loạt các lời khuyên hữu ích về cách làm giảm lượng đường trong máu. Hãy tìm hiểu làm thế nào để giảm lượng đường trong máu thông qua 10+ Mẹo Có Thể Hành Động cách tự nhiên, dễ dàng sau đây.

Cách Để Giảm Lượng Đường Trong Máu Của Bạn – Vấn Đề Ở Đây Là Gì?

Trong khi một số người trong chúng ta có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2, thì phần lớn là rối loạn lối sống ngày nay. Bằng cách thay đổi lối sống của bạn, bạn có thể học cách hạ thấp lượng đường trong máu một cách tự nhiên - mà không cần dùng thuốc. Hầu hết các loại thuốc điều trị tiểu đường không có gì khác hơn là cách khắc phục tạm thời. Chúng không giải quyết lý do cơ bản đằng sau lượng đường trong máu cao, do môi trường. Thay đổi chế độ ăn uống và lối sống có thể đảo ngược bệnh tiểu đường, không giống như các loại thuốc chỉ điều trị các triệu chứng.

10+ Mẹo Để Giảm Lượng Đường Trong Máu Của Bạn Mà Không Cần Thuốc

1. Cắt Giảm Lượng Carbohydrate 10-meo-giup-lam-giam-luong-duong-trong-mau

Một chế độ ăn nhiều carbs chế biến sẽ thêm vào lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn. Điều này là do tất cả các carbs bị phá vỡ thành đường khi tiêu hóa. Điều này dẫn đến tăng lượng đường trong máu và tăng cân. Tránh tất cả các loại carbs có chỉ số đường huyết cao. Chúng tôi khuyến nghị chế độ ăn kiêng lý tưởng nhất, chỉ 10% lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ carbs. Các loại carbs phù hợp cho bất kỳ bệnh nhân tiểu đường là rau quả tươi, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Gạo lứt, kiều mạch, rau dền ê là một số loại ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng.

2. Bạn Cần Nhiều Hơn Những Chất Béo Tốt

Chất béo lành mạnh cung cấp axit béo Omega 3 cho cơ thể của bạn. Chúng không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Chúng tạo thành một nguồn nhiên liệu cháy ổn định, chậm mà cơ thể bạn có thể sử dụng thay cho đường. Hãy thay thế các loại dầu tinh chế bằng các loại dầu thực vật để có một súc khỏe toàn diện hơn.

3. Chia Nhỏ Khẩu Phần Ăn Của Bạn

Chia nhỏ khẩu phần ăn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Ngày nay khoa học đã chứng minh rằng nó không chỉ là những gì chúng ta ăn mới là vấn đề. Cách chúng ta ăn và ăn khi mà chúng ta ăn nó cũng quan trọng không kém. Ăn theo cách này tuân theo nhịp điệu cơ thể tự nhiên của cơ thể con người, giúp hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi rất cần thiết trong 12 giờ. Nó cũng giúp các tế bào của chúng ta nhạy cảm hơn với insulin trong chế độ ăn uống của bạn.

Để đạt được cảm giác no, hãy ăn chậm và nhai thức ăn, để bộ não của bạn có cơ hội cho bạn biết khi bạn no. Nếu bạn bỏ thức ăn xuống một cách thiếu suy nghĩ, bạn sẽ ăn nhiều hơn mức bạn cần để làm căng thẳng cơ thể.

4. Ăn Một Chế Độ Ăn Kiêng Với Chất Xơ 10-meo-giup-lam-giam-luong-duong-trong-mau

Một chế độ ăn giàu chất xơ làm chậm sự hấp thụ đường. Khi cơ thể bạn tiêu hóa chất xơ với tốc độ chậm hơn, nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn dần dần. Một chế độ ăn nhiều chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu dễ dàng hơn cho bạn, và cũng hỗ trợ tiêu hóa. Bổ sung lượng chất xơ hàng ngày của bạn từ các loại thực phẩm như trái cây và rau quả với đậu, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch và yến mạch.

5. Nhận Đủ Vitamin

Nhận đủ vitamin giúp tăng khả năng miễn dịch và hỗ trợ khả năng sử dụng insulin của cơ thể. Điều này có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức khỏe mạnh. Một số vitamin tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường bao gồm Vitamin B3, B6, B12, C, D, E và K.

6. Thêm Chế Phẩm Sinh Học Vào Chế Độ Ăn Uống Của Bạn

Probiotic có tác dụng đáng kể trong việc giảm glucose, HbA1c, nồng độ insulin và kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường, theo nghiên cứu. Probiotic khuyến khích một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, giúp cải thiện quá trình chuyển hóa glucose. Điều này tích cực có lợi cho hồ sơ lipid, kiểm soát đường huyết, viêm và huyết áp ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

7. Giảm Cân 10-meo-giup-lam-giam-luong-duong-trong-mau

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giảm 5-10% trọng lượng cơ thể có thể cải thiện mức độ tập thể dục. Giảm cân cũng giúp giảm mức HbA1c và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó cũng làm giảm việc sử dụng bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và thuốc hạ lipid máu. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn mang quá nhiều trọng lượng quanh vùng bụng. Ăn ít carbs và chất béo lành mạnh hơn, cùng với kiểm soát phần ăn, sẽ giúp bạn giảm cân.

8. Tập Thể Dục Thường Xuyên

Không chỉ là một cách tuyệt vời để giảm cân, tập thể dục thường xuyên cũng giúp cải thiện độ nhạy insulin. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập luyện sức đề kháng kết hợp với tập luyện aerobic giúp tăng cường xử lý glucose ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Độ nhạy insulin được cải thiện có liên quan đến mất mỡ bụng, mỡ dưới da và nội tạng và tăng mật độ cơ.

9. Đảm Bảo Giấc Ngủ Ngon

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một giấc ngủ ngon. Một đêm ngủ không đủ giấc khiến cơ thể chúng ta phản ứng theo cách tương tự như kháng insulin. Nó có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu. Một giấc ngủ ngon có thể cải thiện sự trao đổi chất glucose. Nó cũng sẽ giữ cho bạn có động lực để làm theo thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục của bạn.

10. Quản Lý Căng Thẳng Của Bạn Tốt Hơn

Căng thẳng, cho dù là về thể chất, tinh thần hay cảm xúc, đã được chứng minh là góp phần vào sự thay đổi lượng đường trong máu. Đừng để công việc căng thẳng theo bạn về nhà. Tương tự, đừng để mối quan hệ căng thẳng làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh tiểu đường của bạn. Một trong những cách tốt nhất để kiểm soát căng thẳng là luyện tập yoga và thiền định thường xuyên.

11. Hạn Chế Uống Rượu 10-meo-giup-lam-giam-luong-duong-trong-mau

Bạn không phải ngừng sống cuộc sống chỉ vì bạn bị tiểu đường. Nhưng bạn nên cố gắng hạn chế uống rượu. Rượu chứa đường bổ sung và cũng làm mất nước cơ thể. Uống đôi khi và điều độ; không quá một ly cùng một lúc

12. Bỏ Hút Thuốc

Là một bệnh nhân tiểu đường, điều quan trọng là bỏ thuốc lá. Nicotine trong thuốc lá khuyến khích kháng insulin. Nó không chỉ làm cho việc kiểm soát lượng đường trong máu khó khăn hơn mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, các vấn đề về thận và hơn thế nữa.

13. Dùng Thử Mướp Đắng

POCACO rất khuyến khích mướp đắng cho bệnh tiểu đường, nhờ tác dụng tuyệt vời của nó làm giảm mức đường huyết. Chiết xuất mướp đắng có chứa các hóa chất hoạt động tương tự như insulin. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước ép mướp đắng, trái cây và bột khô có tác dụng vừa phải trong việc hạ đường huyết.

14. Sử Dụng Tinh Dầu Tự Nhiên 10-meo-giup-lam-giam-luong-duong-trong-mau

Tinh dầu có thể cực kỳ có lợi cho sự nhạy cảm với insulin. Một số loại tinh dầu có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tiểu đường. Và một số loại dầu có thể hỗ trợ giảm cân, giúp lượng đường trong máu ổn định hơn. Hãy thử tinh dầu vỏ quế, dầu hạt rau mùi và tinh dầu davana.

15. Thêm Các Loại Thảo Mộc Vào Chế Độ Ăn Uống Của Bạn

Một số loại thảo mộc và gia vị tự nhiên làm giảm lượng đường trong máu, làm cho chúng phải thêm vào chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường của bạn. Cả nhân sâm và cây hồ lô đều giúp làm giảm lượng đường trong máu. Berberine và quế cũng có tác động tích cực đến việc kiểm soát đường huyết.

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! Bạn mắc phải bệnh tiểu đường là một điều tồi tệ, nhưng không phải vì lý do đó mà bạn phải chịu những ảnh hưởng từ căn bệnh này gây ra. Hãy thực hiện các thay đổi và biện pháp trên đây để có một cuộc sống tốt đẹp hơn với bệnh tiểu đường của bạn.

4 | ★ 433
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol