Danh sách thuốc Tây điều trị bệnh tiểu đường có thể bạn chưa biết

Bạn thân mến!

Phương pháp dùng thuốc để điều trị bệnh tiểu đường là một phương pháp không thể tránh khỏi ở bệnh nhân tiểu đường. Nhưng hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc trị bệnh tiểu đường khác nhau, nhưng có loại thuốc ít đề cập nhưng tác dụng của nó cũng tương đối đối với bệnh nhân tiểu đường. Vậy đó là những loại nào? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Thuốc trị bệnh tiểu đường

1. Thuốc Metformin:

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin, không hài lòng với việc kiểm soát chế độ ăn uống đơn thuần, đặc biệt là những người béo phì, sử dụng nhóm thuốc này không chỉ có tác dụng hạ đường huyết mà còn có thể có tác dụng giảm cân. Một số trường hợp không hợp lệ Sulfonylurea tăng urê hiệu quả như thuốc Sulfonylurea hạ đường huyết, tác dụng hiệp đồng hơn chúng tốt hơn. Đối với các liệu pháp ăn kiêng không hiệu quả, đặc biệt là béo phì, tiểu đường không phụ thuộc insulin, có thể dùng đơn độc hoặc phối hợp với các thuốc hạ đường huyết Sulfonylurea phối hợp. Đối với bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin, sản phẩm này có thể được sử dụng như một loại thuốc phụ trợ để kiểm soát các triệu chứng không đạt yêu cầu.

2. Viên nén Glipizide:

Sử dụng sản phẩm này một mình, Loại thuốc này được khuyến khích để kết hợp chế độ ăn uống và tập thể dục điều trị để đạt được hiệu quả của việc kiểm soát lượng đường trong máu trong không phụ thuộc insulin (tuýp 2) bệnh tiểu đường. Sản phẩm này cũng có thể được kết hợp với thuốc hạ đường huyết Sulfonylurea hoặc insulin để kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

3. Viên nang Voglibose:

Cải thiện tình trạng tăng đường huyết sau ăn của người tiểu đường. (Sản phẩm này thích hợp cho những bệnh nhân đang điều trị bằng liệu pháp ăn kiêng hoặc liệu pháp tập thể dục mà không có tác dụng rõ ràng, hoặc khi bệnh nhân sử dụng thuốc hạ đường huyết dạng uống hoặc các chế phẩm insulin ngoài liệu pháp ăn kiêng hoặc liệu pháp tập thể dục nhưng không có tác dụng rõ ràng.)

4. Viên nang Glipizide:

Loại thuốc này phù hợp cho những bệnh nhân bị nhẹ đến vừa phải bệnh tiểu đường tuýp 2 người đang không hài lòng với hiệu quả của việc kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục trong 2 đến 3 tháng. Các đảo tụy tế bào của như tiểu đường bệnh nhân cần phải có một số chức năng của tiết ra insulin và có không có biến chứng cấp tính (như nhiễm trùng, chấn thương, nhiễm toan ceton, hôn mê siêu âm, …), không có thai, không có biến chứng mãn tính nặng.

5. Glibenclamide và viên Metformin ( lợi ích kép )

Loại thuốc này được sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 có lượng đường trong máu không được kiểm soát thỏa đáng bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống hoặc liệu pháp tập thể dục. Loại thuốc này có thể được sử dụng như một loại thuốc điều trị thứ hai cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 mà lượng đường trong máu không được kiểm soát thỏa đáng chỉ với Sulfonylurea hoặc Metformin hydrochloride.

6. Glucagon sinh tổng hợp để tiêm:

- Chủ yếu được sử dụng để hạ đường huyết (đặc biệt là những bệnh nhân không thể lấy bằng miệng hoặc tiêm tĩnh mạch tiêm glucose tạm thời, nhưng glucose thường nên là sự lựa chọn đầu tiên khi hạ đường huyết xảy ra).

- Được sử dụng để làm giảm các triệu chứng như nhịp tim chậm và hạ huyết áp do dùng quá liều thuốc chẹn thụ thể β- adrenergic (không được FDA chấp thuận).

7. Viên nang Canxi Dobesilate:

Điều trị bệnh vi mạch: bệnh vi mạch do tiểu đường - bệnh võng mạc và bệnh xơ cứng cầu thận (cơ sở - hội chứng Granville Johnson). Bệnh vi mạch không do tiểu đường - sử dụng vô căn hoặc lâu dài các dẫn xuất dựa trên coumarin, thuốc kìm tế bào, thuốc tránh thai hoặc các thuốc khác do bệnh vi mạch; các bệnh hữu cơ mãn tính (như huyết áp cao, xơ vữa động mạch và gan cứng ) liên quan đến rối loạn vi tuần hoàn.

8. Viên nén Naglinide:

Sản phẩm này có thể được sử dụng bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục đơn thuần không thể kiểm soát hiệu quả tình trạng tăng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường týp 2. Thuốc cũng có thể được sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 không thể kiểm soát hiệu quả tăng đường huyết bằng Metformin. Thuốc có thể được sử dụng kết hợp với Metformin, nhưng không thể thay thế Metformin. Nateglinide không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, những người không được điều trị lý tưởng bằng thuốc hạ đường huyết Sulfonylurea.

9. Viên nén Rosiglitazone tartrate:

Sản phẩm này thích hợp cho bệnh tiểu đường tuýp 2. Dùng sản phẩm này một mình, bổ sung bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục, có thể kiểm soát lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Cộng với chế độ ăn uống và tập thể dục đối với hàng hóa hoặc dịch vụ với một loại thuốc chống tiểu đường đơn lẻ và bệnh tiểu đường tuýp 2 có kiểm soát đường huyết kém, có thể được sử dụng với Metformin, thuốc Sulfonyl urê hoặc insulin kết hợp. Đối với những bệnh nhân dùng thuốc Metformin hoặc sulfonylurea quá liều khuyến cáo tối đa và kiểm soát đường huyết kém, nếu sản phẩm này không thể thay thế các thuốc điều trị tiểu đường ban đầu thì cần kết hợp với thuốc này. Kiểm soát chế độ ăn uống là lựa chọn hàng đầu để điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2. Hạn chế calo, giảm cân, tăng cường vận động đều giúp cải thiện độ nhạy insulin, do đó, các biện pháp này không chỉ là phương pháp điều trị cơ bản đối với bệnh tiểu đường tuýp 2 mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu quả của thuốc. Trước khi bắt đầu dùng sản phẩm này, bạn nên chẩn đoán và điều trị các bệnh ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu, chẳng hạn như nhiễm trùng .

Ngoài sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh tiểu đường bạn nên kết hợp thêm những lọai thuốc Đông y, những loại thuốc được chiết xuất từ thảo dược để có thể mang lại hậu quả điều trị tốt nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 189
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol