6 loại thuốc bắc chữa bệnh gút hiệu quả nhất, công thức bài thuốc chữa bệnh gút tốt nhất

Bạn thân mến!

Về việc điều trị bệnh gút, ngoài một số loại thuốc tân dược thì thực tế việc điều trị bằng thuốc bắc cũng mang lại hiệu quả khá tốt, không dễ gây lệ thuộc nên hôm nay POCACO sẽ giới thiệu một số bài thuốc Đông y chữa bệnh gút hiệu quả nhất và những phương pháp chữa bệnh gút bằng đông y dân gian hiệu quả và đơn giản.

Thuốc bắc trị bệnh gút hiệu quả nhất

1. Cây bồ công anh

Cây bồ công anh thường mọc nhiều ở vùng đất hoang ven biển, ven đồi, bờ mương, là một loại cây thuốc và có thể ăn được. Nói chung, lá bồ công anh được sử dụng làm nguyên liệu. Đối với mục đích y học, cả lá và rễ đều có thể được sử dụng.

Công hiệu: Có tác dụng hạ đường huyết, lợi tiểu, thanh nhiệt, trừ hỏa. Vì có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu nên đối với bệnh nhân gút, một mặt có thể làm giảm chứng huyết nhiệt và chứng khô máu do gút gây ra, mặt khác có tác dụng tăng thông tiểu tiện, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa axit uric là bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, thích hợp hơn cho bệnh nhân gút, không chỉ có tác dụng giảm viêm, giảm đau mà còn làm giảm sự lắng đọng của axit uric trong khớp.

2. Bắp lụa (Râu ngô)

Tơ bắp rất thông dụng với mọi người, là bắp tơ làm thuốc thì điều đầu tiên là phải đảm bảo không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thứ hai là phải đảm bảo sạch tuyệt đối, không được chứa tạp. Thông thường vào mùa thu người ta thu hoạch ngô tươi, sau đó người ta thu hái ngô tơ để loại bỏ tạp chất, ngô còn tơ tươi và ngô tơ khô đều có giá trị về mặt y học.

Công hiệu: Có tác dụng trừ ẩm, lợi tiểu, tiêu sưng, làm dịu gan, hạ đường huyết, vàng da. Rễ ngô có tác dụng tiêu nước, tiêu sưng, có tác dụng lợi tiểu mạnh, đối với bệnh nhân gút, sử dụng râu ngô có thể làm tăng thông tiểu tiện, thúc đẩy tuần hoàn, từ đó đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và đào thải axit uric ra ngoài. Thuốc bắc chữa bệnh gút rất hiệu quả. Thông thường, để chữa bệnh gút, bạn có thể dùng râu ngô nấu chè, khoảng 30 gam là đủ, nếu muốn tăng cường tác dụng có thể cho thêm xơ mướp.

3. Kim tiền thảo

Kim tiền thảo thực chất là một loại cây cỏ nhỏ rất phổ biến, được nhiều người sử dụng làm cây xanh gia đình và trồng trong chậu nhỏ. Kim tiền thảo ưa bóng râm, ẩm thấp và tránh nhiệt độ cao nên nếu trồng tại nhà cần chú ý đến nhiệt độ phòng, nếu mọc ngoài tự nhiên thì đặc biệt ưa gần nguồn nước như ven mương, bãi cỏ ven đồi, ở khu vực phía nam rất phổ biến.

Công dụng: Toàn cây kim tiền thảo được dùng làm thuốc, có tác dụng tiêu viêm, giải độc, lợi tiểu, thanh nhiệt, tiêu sỏi, trừ sâu, giảm đau, sinh huyết. Kim tiền thảo có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giảm đau nên được dùng chữa bệnh vàng da, viêm gan cấp và mãn tính, viêm miệng, nhiễm trùng tiết niệu và cả viêm thận, côn trùng độc. vết cắn, bệnh kiết lỵ, v.v. Trong những trường hợp bình thường như phong thấp, vai gáy có thể sắc nước trực tiếp với kim tiền thảo rồi xông hơi rất hiệu quả. Hơn nữa, nó còn có tác dụng làm dịu chứng tiểu buốt và tống sỏi ra ngoài, giúp ích cho việc điều trị bệnh gút nên có thể dùng trực tiếp dưới dạng thuốc sắc hoặc trà.

4. Diếp cá

Mặc dù nhiều người không thích rau diếp cá vì nó có mùi tanh và nhiều nước, nhưng nhiều người khác cũng thích thưởng thức nó trong các món ăn nguội. Ngoài ra, nó cũng được xem là một vị thuốc cổ truyền nổi tiếng. Về phần dược liệu, lấy phần khô trên mặt đất, rửa sạch, loại bỏ tạp chất, phơi khô rồi có thể cất làm thuốc Đông y.

Tác dụng: Theo lý luận của y học cổ truyền Trung Quốc, diếp cá có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, lợi tiểu, kháng khuẩn, tiêu sưng, tiêu thũng. Diếp cá có tác dụng lợi tiểu, giải độc rất tốt nên đối với bệnh nhân gút, nó có tác dụng tăng tốc độ lưu thông máu và giúp axit uric chuyển hóa và đào thải ra khỏi cơ thể, có thể đun trực tiếp và uống. Ngoài ra, trong sách cổ cũng có ghi chép rằng Diếp cá có thể giã nát đắp vào chỗ sưng đau, có tác dụng tiêu sưng, giảm đau nên để điều trị bệnh gút, có thể dùng Diếp cá bên trong hoặc bên ngoài.

5. Đỗ trọng

Bài thuốc Đông y đơn giản là rửa sạch vỏ Đỗ trọng, cắt thành miếng hoặc dải rồi phơi nắng cho khô, còn đối với Đỗ trọng ngâm nước muối, bạn cần ngâm vỏ Đỗ trọng vào nước muối để hấp thụ hết chất. muối, sau đó vớt ra và cho vào nồi.

Công hiệu: Bồi bổ gan thận, giảm huyết áp và đường huyết, lợi tiểu, thanh nhiệt, tiêu viêm và các tác dụng khác. Đỗ trọng có tác dụng lợi tiểu mạnh, bệnh nhân gút có thể chuyển hóa acid uric và giảm lắng đọng bằng cách tăng đào thải qua nước tiểu. Hơn nữa, Đỗ trọng còn có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ gan thận, tăng cường chức năng của gan thận rất tốt cho quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể nên nó cũng giúp cho quá trình tích tụ axit uric trong máu diễn ra bình thường, bạn có thể uống nó với trà.

6. Cây mã đề

Cây mã đề là loại cây phổ biến thường thấy mọc ở các vùng rừng núi, đặc biệt là ven sông nước, vườn rau, ven đường

Công hiệu: Hạt cây mã đề được xếp vào các kinh mạch gan, tỳ, thận, bàng quang, có tác dụng lợi thủy, tiêu thũng, giải độc, thanh nhiệt, thông đại tiểu tiện. Mã đề có tác dụng thanh nhiệt ẩm thấp, lợi thủy, lợi tiểu, chữa đái buốt, đái ra máu, có tác dụng trừ ẩm rất tốt nên còn được dùng để chữa các chứng viêm loét ẩm ướt, các bệnh về khớp phong thấp. như viêm. Nếu được người bệnh gút sử dụng có tác dụng tốt trong quá trình chuyển hóa và đào thải axit uric trong cơ thể nên đây là bài thuốc Đông y chữa bệnh gút hiệu quả.

Điều trị bệnh gút bằng thảo dược luôn được chú trọng đến vì hiệu quả của liệu pháp này mang lại  rất cao và an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, để lựa chọn những loại thuốc này cho việc điều trị bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ Đông Y để có những tư vấn đúng nhất để có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 291
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol