14 loại thảo mộc hiệu quả để giảm lượng đường trong máu

thao-moc-giam-luong-duong-trong-mau-1

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường được mệnh danh là 'Kẻ giết người thầm lặng'. Với bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu trở nên cao khi cơ thể trở nên mẫn cảm với insulin. Vì nó là một bệnh mãn tính, người ta phải phụ thuộc vào các loại thuốc kê đơn trong suốt cuộc đời. Nhiều liệu pháp thay thế đóng vai trò là lựa chọn tốt cho các loại thuốc chữa bệnh tiểu đường. Bấm huyệt, châm cứu và chữa bệnh bằng phương pháp tự nhiên mang lại một số lựa chọn để giảm sự phụ thuộc vào các loại thuốc này. Chữa bệnh tự nhiên sử dụng nhiều loại thảo mộc như một phần của việc điều trị lượng đường trong máu cao. Dưới đây là một số loại thảo mộc để giảm lượng đường trong máu.

Các loại thảo mộc kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

thao-moc-giam-luong-duong-trong-mau-2

1. Hương thảo

Món súp và cà ri thơm ngon đó là nhờ hương thảo. Hương thảo không chỉ thúc đẩy giảm cân mà còn cân bằng lượng đường trong máu. Hương thảo cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng lượng cholesterol tốt (HDL).

2. Nhân sâm

Mặc dù có một số loại nhân sâm khác nhau, các nghiên cứu hứa hẹn nhất về nhân sâm và bệnh tiểu đường đã sử dụng nhân sâm Hoa Kỳ. Một phân tích tổng hợp đã chỉ ra rằng nhân sâm Hoa Kỳ có thể cải thiện đáng kể việc kiểm soát lượng đường trong máu và đường huyết lúc đói (một dấu hiệu đánh giá mức đường huyết chung của bạn) bằng cách tăng độ nhạy insulin của cơ thể bạn.  Là một phần của y học phương đông, nhân sâm đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ. Nó có đặc tính tăng cường miễn dịch bậc nhất và chống bệnh tiểu đường. Nhân sâm làm giảm tốc độ hấp thụ carbs trong cơ thể. Nhân sâm cũng đẩy nhanh quá trình sản xuất insulin của tuyến tụy.

3. Hiền nhân

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây hiền nhân làm giảm lượng đường trong máu đến một lượng đáng kể, nhiều hơn thế khi được tiêu thụ khi bụng đói. Thêm cây xô thơm vào chế độ ăn uống làm tăng tiết insulin và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn. Nó được tiêu thụ tốt nhất ở dạng trà.

4. Dây thìa canh

Loại thảo mộc này là một phần của phương pháp chữa bệnh tiểu đường theo phương pháp ayurvedic ở Ấn Độ từ thời xa xưa. Nó có các axit gymnemic giúp trung hòa vị giác trên lưỡi đối với những thứ ngọt ngào. Điều này giúp người bệnh kiểm soát cảm giác thèm ăn đường. Loại thảo mộc này cũng giúp sử dụng lượng glucose dư thừa trong máu.

5. Kinh giới

Loại thảo mộc này có tác động hai mặt đối với lượng đường trong máu cao. Nó làm tăng hoạt động của tuyến tụy để tạo ra nhiều insulin và giảm lượng đường trong máu bằng cách ức chế cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Glucose trong tế bào được huy động do các thành phần cụ thể có trong oregano. Ngoài việc tăng cường sức khỏe miễn dịch, nó làm giảm sự hình thành carbohydrate trong cơ thể.

6. Nha đam

Mặc dù gel lô hội được biết đến như một phương pháp điều trị tại nhà cho vết bỏng nhẹ và các tình trạng da khác, nhưng một đánh giá cho thấy rằng gel lô hội có thể giúp ích cho những người mắc bệnh tiểu đường, nhờ vào một số hợp chất phytosterol hoạt tính từ thực vật đã được tìm thấy để giảm lượng máu, nồng độ glucose và hemoglobin A1C bằng cách tăng cường lưu trữ và sử dụng glucose. Loại thảo mộc làm giảm viêm trong cơ thể và điều trị chứng khó tiêu. Tình trạng viêm trong cơ thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh mãn tính về lối sống như bệnh tiểu đường. Đọc thêm về lợi ích của lô hội đối với da và tóc .

7. Cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri và loại thảo mộc này đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da và tiêu hóa. Loại thảo mộc này cũng chống lại các rối loạn trao đổi chất. Cỏ cà ri giúp giảm lượng đường trong máu và chống lại bệnh tiểu đường.

8. Quế

Quế đã được phát hiện có khả năng làm giảm lượng đường trong khi cũng làm giảm các dấu ấn sinh học lipid bao gồm triglycerid, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cholesterol toàn phần.

9. Đậu bắp (Abelmoschus esculentus)

Đậu bắp là một loại cây trồng có chứa các đặc tính chống tăng đường huyết. Một số nghiên cứu đã hỗ trợ hiệu quả của đậu bắp tươi, nước đậu bắp ngâm và đậu bắp bột trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

10. Hành tăm

Là một loại cây gia vị thuộc họ Liliaceae. Từ xa xưa, hành tăm đã được sử dụng để điều trị các loại bệnh, trong đó bệnh tiểu đường là một phần trong số đó. Allium cepa giúp điều chỉnh hoạt động hạ đường huyết có liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Đây là kết quả của sự hiện diện của các hợp chất flavonoid (quercetin) và lưu huỳnh (S-methylcysteine) trong Allium cepa, giúp giảm mức độ glucose trong máu, peroxy hóa lipid, lipid huyết thanh cũng như stress oxy hóa. Các hợp chất này cũng hỗ trợ bài tiết insulin cũng như thúc đẩy các hoạt động của enzym chống oxy hóa diễn ra trong cơ thể.

11. Cây kế sữa

Cây kế sữa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải trước khi lan rộng ra các vùng khác trên thế giới. Khi vắt lá, chúng tạo ra nhựa cây có màu trắng đục như tên gọi của nó. Cây kế sữa thuộc họ cúc và nó chứa một hợp chất chống oxy hóa polyphenol được gọi là silymarin giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

12. Tỏi

Nhiều nhà nghiên cứu đồng ý rằng tỏi có tác dụng hạ đường huyết đối với lượng glucose trong máu , tuy nhiên, tuyên bố này vẫn còn nhiều tranh cãi. Một số nghiên cứu thử nghiệm cho thấy điều trị bằng tỏi và metformin ở bệnh nhân tiểu đường trong thời gian 12 tuần làm giảm lượng đường huyết lúc đói. Tiêu thụ thường xuyên các chất chiết xuất từ tỏi làm giảm đáng kể mức đường huyết.

13. Trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống phổ biến của nước ta đã được ghi nhận là có tác dụng giảm hoặc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường týp 2 cũng như giảm đề kháng insulin. Trà xanh có chứa một lượng lớn polyphenol và Epigallocatechin-3-gallate có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh đối với stress oxy hóa và chứng viêm liên quan đến bệnh tiểu đường.

14. Cam thảo

Cam thảo là rễ của Glycyrrhiza glabra cũng như một cây họ đậu lâu năm thân thảo. Rễ cam thảo là một phương thuốc thảo dược cổ truyền để chữa một số bệnh. Các nhà khoa học tiết lộ rằng  rễ cam thảopapilionaceae có thể có hiệu quả để điều trị bệnh tiểu đường loại 2, phổ biến hơn ở những người thừa cân hoặc béo phì, do đó dẫn đến kháng insulin. Rễ cam thảo có chứa các chất chống tiểu đường được gọi là amorfrutins, có khả năng làm giảm lượng đường trong máu cũng như ngăn ngừa chứng viêm liên quan đến bệnh nhân tiểu đường. Tên amorfrutins có nguồn gốc từ Amorpha fruticosa, là một loài thực vật có hoa thuộc họ đậu.

Mặc dù các loại thảo mộc có thể giúp kiểm soát một số triệu chứng của bệnh tiểu đường, nhưng điều quan trọng cần nhớ là chúng không thể chữa khỏi bệnh cho một người. Đó là lý do tại sao bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thử sử dụng bất cứ thứ gì. Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng bạn không sử dụng các loại thảo mộc kém chất lượng vì chúng có thể gây bất lợi cho nguyên nhân của bạn. Các loại thảo mộc rất hữu ích và có lợi nhưng chỉ nên được sử dụng để bổ sung cho thuốc hiện có của bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 110
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol