Táo & bệnh Gút: Táo có tốt cho bệnh Gút không?

tao-va-benh-gut:tao-co-tot-cho-benh-gut-khong

Bạn thân mến!

Có nguồn gốc từ Trung Á, cây táo hiện được trồng ngay trên khắp thế giới. Và ở Việt Nam, nó là một loại trái cây thường được sử dụng như một loại trái cây tráng miệng thường ngày.

Ước tính có khoảng 7.500 giống táo khác nhau được trồng trên toàn thế giới. Trung Quốc là nơi sản xuất táo lớn nhất, tiếp theo là Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan.

Và táo cực kỳ phổ biến chúng là loại trái cây phổ biến thứ hai (sau chuối) ở Mỹ, phổ biến nhất ở Anh và Úc, và phổ biến thứ ba ở châu Âu (sau chuối và cà chua).

Táo có thực sự tốt với bệnh gút? Hãy cùng POCACO tìm hiểu chi tiết về thực hư vấn đề này như thế nào trong bài viết sau đây.

Lợi ích của táo đối với sức khỏe con người là gì?

tao-va-benh-gut:tao-co-tot-cho-benh-gut-khong

Táo là một loại cây rất tốt đối với sức khỏe của con người. Thành phần chiết xuất từ quả táo chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như:

   vitamin A, B phức hợp, C, E và K

   kali

   magiê

   canxi

   phốt pho

   đồng

   kẽm

Chúng cũng chứa flavanoids, chất chống oxy hóa, và chất xơ ăn kiêng hòa tan và không hòa tan.

Từ những thành phần dinh dưỡng cao này, táo đối với sức khỏe có một số lợi ích nhất định - các nghiên cứu cho thấy táo có thể giúp giảm nguy cơ:

    Bệnh tiểu đường

    tăng huyết áp

    bệnh tim

    đục thủy tinh thể

    mất trí nhớ

Người ta cũng chúng minh rằng, táo làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, gan, tụy và ruột kết.

Một nghiên cứu khác liên kết tiêu thụ táo với giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt tương ứng.

Và một nghiên cứu khác cho thấy táo có thể giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Táo và bệnh gút – Mối liên hệ giữa chúng là gì?

tao-va-benh-gut:tao-co-tot-cho-benh-gut-khong

Táo có an toàn khi ăn với bệnh gút?

Một quả táo có khoảng 14 mg purin/ 100 gr quả và một quả táo có kích thước trung bình nặng khoảng 70 mg - 100 mg.

Vì vậy, một quả táo mỗi ngày có thể dễ dàng được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn kiêng giúp hạn chế purin. Các sản phẩm của táo như táo khô, nước ép táo, sốt táo và giấm táo, cũng có hàm lượng purin thấp và cũng có thể được kết hợp.

Táo là một loại thực phẩm có hàm lượng purin thấp có thể được bổ sung một cách an toàn vào chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Táo thực sự có thể giúp bệnh gút?

Các chất dinh dưỡng trong táo không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn, chúng còn có thể có tác động tích cực đến bệnh gút của bạn, bằng cách giúp giảm viêm và hạ axit uric.

Vitamin C đã được chứng minh để giảm viêm và hạ axit uric, vì vậy có thể giúp ích trong quá trình bùng phát cũng như giúp kiểm soát axit uric và ngăn ngừa các đợt bùng phát trong tương lai.

Vitamin B9 (axit folic) ức chế xanthine oxyase cần thiết để sản xuất axit uric, trong khi một trong những lợi ích của vitamin B5 (axit pantothenic) là nó là một yếu tố quan trọng trong quá trình bài tiết axit uric.

Vitamin E có vai trò trong các quá trình chống viêm của cơ thể bạn, vì vậy có thể giúp giảm viêm trong cơn gút.

Kali rất quan trọng đối với người bị bệnh gút vì người ta biết rằng thiếu kali có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu. Và, đó là một chất điện giải, giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng lành mạnh trong cơ thể.

Magiê giúp cải thiện lưu thông và hạ huyết áp, do đó, giúp giảm nguy cơ hình thành tinh thể. Nó cũng có tác dụng kiềm hóa, đặc biệt là nước tiểu, giúp duy trì khả năng hòa tan của axit uric, do đó thúc đẩy bài tiết axit uric và giảm nguy cơ sỏi thận do axit uric.

Và các chất chống oxy hóa trong táo có thể giúp trung hòa các gốc tự do gây viêm.

Lưu ý: Vì fructose có thể làm tăng nồng độ axit uric, tốt nhất nên dùng một quả táo mỗi ngày.

Trao sức khỏe trọn vẹn! bạn có thể thấy rằng một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn có vị trí sức khỏe tổng thể, nó còn có thể giúp giảm viêm trong cơn gút và giảm nồng độ axit uric trong máu.

4 | ★ 141
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa