Nguyên nhân gốc rễ và thuốc bắc chữa bệnh tiểu đường

nguyen-nhan-goc-re-va-thuoc-bac-chua-benh-tieu-duong-1

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một tình trạng sức khoẻ thách thức trong thế kỉ 21. Số người mắc căn bệnh này ngày càng tăng nhanh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến sự gia tăng căn bệnh mãn tính này? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gốc rễ của bệnh tiểu đường

nguyen-nhan-goc-re-va-thuoc-bac-chua-benh-tieu-duong-2

Nguyên nhân bệnh tiểu đường

1. Béo phì gây ra bệnh tiểu đường

Béo phì là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Đặc biệt dễ gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Đặc biệt là những người bị béo bụng. Cơ chế chủ yếu là do tăng insulin máu rõ ràng ở những người béo phì, và tăng insulin máu có thể làm giảm ái lực của insulin và các thụ thể của nó, dẫn đến cản trở hoạt động của insulin và gây ra kháng insulin.

2. Nhiễm virus gây bệnh tiểu đường

Một số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại I phát triển bệnh sau khi họ bị nhiễm virus như cảm lạnh và quai bị. Cơ chế là sau khi virus xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ xâm nhập trực tiếp vào tế bào β của tuyến tụy, phá hủy hàng loạt tế bào β và ức chế sự phát triển của tế bào β, dẫn đến thiếu hụt bài tiết insulin và gây ra bệnh tiểu đường tuýp I.

3. Cấu trúc chế độ ăn uống gây ra bệnh tiểu đường

Dù ở nước tôi hay ở phương Tây, chế độ ăn uống của người dân chủ yếu là nhiều calo và nhiều chất béo. Lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều so với mức tiêu thụ sẽ dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể và dẫn đến béo phì. Đồng thời, chế độ ăn nhiều chất béo có thể ức chế tốc độ trao đổi chất và làm tăng cân nặng, béo phì. Béo phì gây ra bệnh tiểu đường loại 2 ăn thịt quanh năm, và tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao hơn đáng kể so với những người ăn chay quanh năm. Nó chủ yếu liên quan đến lượng calo chất béo và protein cao hơn trong thịt.

4. Stress oxy hóa gây ra bệnh tiểu đường

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cơ bản và lâm sàng cho thấy trạng thái stress oxy hóa có liên quan mật thiết đến các biến đổi bệnh lý của bệnh tiểu đường. Trong điều kiện tăng đường huyết, sự sản sinh quá mức các gốc tự do oxy hoạt tính do quá trình chuyển hóa đường huyết tăng, quá trình tự oxy hóa glucose, quá trình phosphoryl hóa oxy hóa ..., phản ứng đường hóa không enzym làm giảm khả năng chống oxy hóa như SOD, kích hoạt oxy hóa. trạng thái căng thẳng, và làm hỏng các đại phân tử sinh học, Thay đổi sự truyền thông tin trong tế bào, làm hỏng cấu trúc và chức năng của tế bào.

5. Bệnh tiểu đường do các yếu tố tâm thần và thần kinh

Trong quá trình xuất hiện và phát triển của bệnh đái tháo đường, vai trò quan trọng của yếu tố tâm thần và thần kinh đã được các học giả trong và ngoài nước ghi nhận trong những năm gần đây. Bởi vì căng thẳng tinh thần, cảm xúc hưng phấn và áp lực tâm lý sẽ làm tăng tiết một số hormone căng thẳng, và những hormone này là hormone làm tăng lượng đường trong máu và là hormone chống lại insulin. Việc giải phóng một lượng lớn các hormone này trong thời gian dài sẽ gây rối loạn điều hòa nội tiết và chuyển hóa, gây tăng đường huyết, dẫn đến bệnh tiểu đường.

Nguyên nhân của bệnh tiểu đường thai kỳ

1. Yếu tố tuổi tác

Mang thai lớn tuổi hiện được công nhận là yếu tố nguy cơ chính của bệnh tiểu đường thai kỳ. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ở phụ nữ mang thai từ 40 tuổi trở lên cao gấp 8,2 lần so với phụ nữ mang thai từ 20 - 30 tuổi. Các học giả khác đã đưa ra nhiều phát hiện tương tự hơn. Ngoài yếu tố tuổi tác ảnh hưởng đến sự xuất hiện của bệnh tiểu đường, thì càng lớn tuổi, tuổi thai càng nhỏ để chẩn đoán bệnh tiểu đường thai kỳ ở phụ nữ mang thai. Trong số phụ nữ mang thai được chẩn đoán đái tháo đường trước 24 tuần tuổi thai, phụ nữ từ 30 tuổi trở lên chiếm 63,7%, trong khi những thai phụ được chẩn đoán sau 24 tuần tuổi thai chỉ chiếm 45,2%.

2. Béo phì

Béo phì là một yếu tố nguy cơ quan trọng của rối loạn dung nạp glucose và bệnh tiểu đường, và bệnh tiểu đường thai kỳ cũng không ngoại lệ. Các yếu tố môi trường khác như tuổi tác, nền kinh tế, trình độ học vấn và cấu trúc chế độ ăn uống có tác động hiệp đồng với bệnh béo phì.

3. Tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường và tiền sử sản khoa kém

Tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường là một yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường thai kỳ. Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ gấp 1,55 lần những người không có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường. tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường ở người thân cấp độ 1.

Thuốc bắc chữa bệnh tiểu đường

nguyen-nhan-goc-re-va-thuoc-bac-chua-benh-tieu-duong-3

1. Họ Huyền sâm: Vị đắng, mặn, tính mát, vào kinh phế, thận, có tác dụng dưỡng âm, hạ hỏa, trừ phiền, giải độc. Loại thuốc này có tác dụng dưỡng khí, dưỡng âm, thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ. Chỉ định là những người khô miệng, nghiện uống rượu, tiểu nhiều, mệt mỏi.

2. Cây tri mẫu: Tính chất, vị đắng, tính lạnh, thông kinh lạc vào phổi, dạ dày, thận, có công năng dưỡng âm, hạ hỏa, dưỡng ẩm, thông ruột. Chữa khô nhiệt, giảm khát, nhiệt hấp xương, phổi nhiệt và ho.

3. Râu ngô: Vị ngọt, tính êm, tính bình, thuộc kinh lạc dạ dày, túi mật, thận, có tác dụng lợi tiểu, tiêu sưng, thanh nhiệt, hạ huyết áp, hạ đường huyết. Bệnh nhân tiểu đường nhẹ có thể dùng 30 gam nước sắc râu ngô uống thay trà, thể nặng có thể phối hợp với xương cựa, củ tam thất. Chỉ định của bệnh tiểu đường, khát nước và đa niệu.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân của bệnh tiểu đường cũng như cách điều trị bệnh tiểu đường phương pháp dùng thuốc bắc. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn và giúp bạn sống khoẻ hơn với bệnh tiểu đường.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 249
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol