Kiểm soát bệnh tiểu đường với các bài tập này

kiem-soat-benh-tieu-duong-voi-cac-bai-tap-nay-1

Bạn thân mến!

Mối liên hệ giữa tập thể dục và lượng đường trong máu là điều mà mọi bệnh nhân tiểu đường đều nhận ra. Tập thể dục làm giảm nhu cầu về glucose của tế bào cơ, cần thiết để tạo ra năng lượng. Vì glucose này đến trực tiếp từ máu, nó tự nhiên làm giảm tỷ lệ phần trăm trong máu, làm giảm lượng đường trong máu của bạn. Dưới đây là một số bài tập có thể giúp bạn cải thiện đường huyết hiệu quả.

Bài tập kiểm soát lượng đường trong máu

kiem-soat-benh-tieu-duong-voi-cac-bai-tap-nay-2

1. Leo cầu thang

Cho đến nay, cách dễ nhất là leo cầu thang. Không giống như đi bộ, leo cầu thang tác động đến các cơ lớn của cơ thể theo cách buộc tiêu hao nhiều năng lượng. Nếu bạn đã từng chạy hoặc thậm chí đi bộ lên cầu thang, bạn sẽ biết mình có thể thở như thế nào.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, leo cầu thang, không gì khác ngoài một bài tập chống trọng lực, rất được khuyến khích. Hãy thực hiện một bài kiểm tra glucose trước sau, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả. Chỉ 5 đến 10 phút leo cầu thang có thể làm giảm số đếm của bạn lên đến 50.

Sau khi bạn có thể hoàn thành 10 phút leo cầu thang một cách thoải mái, hãy bắt đầu tăng thêm trọng lượng ví dụ tạ mắt cá chân hoặc một chiếc ba lô nhồi các vật nặng phù hợp sẽ rất hữu ích. Khi bạn khỏe hơn, hãy tiếp tục tăng trọng lượng.

2. Nitric Oxide Dump

Nếu bạn bị tiểu đường, hoặc thỉnh thoảng bị hạ đường huyết, thì đây là một cách đơn giản để hỗ trợ sức khỏe của bạn. Nitric Oxide Dump cũng có thể giúp điều hòa lượng đường trong máu, ngăn ngừa tổn thương các mạch máu của bạn. Điều này đặc biệt có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, vì Nitric Oxide Dump có thể kiểm soát mức tăng đột biến của lượng đường trong máu bằng cách làm cho các cơ của bạn mở ra dễ dàng hơn và sử dụng glucose ngay lập tức thay vì tồn tại trong máu.

Bài tập bao gồm bốn động tác, mỗi động tác bao gồm 10 lần lặp lại được thực hiện liên tiếp trong ba hiệp. Các bài tập bao gồm squat nhanh, nâng cánh tay (từ tư thế treo cổ đến ngang vai), đứng bật xà và ép người (không có tạ).

Bài tập này là một dạng vận động nặng và không kéo dài quá bốn phút. Khi bạn có thể cầm thoải mái, hãy thử thực hiện với tạ 1 kg cho mỗi tay. Quá tải lũy tiến, một lần nữa. Việc đổ oxit nitric nên được thực hiện ba lần một ngày.

3. Đạp xe

Do bệnh tiểu đường phổ biến hơn ở những người lớn tuổi, nên không có gì ngạc nhiên khi một số bệnh nhân tiểu đường bị viêm khớp. Điều này làm ảnh hưởng đến quyền tự do di chuyển của họ, khiến việc leo cầu thang hoặc ngồi xổm trở nên đau đớn nếu không muốn nói là không thể.

Trong những trường hợp như vậy, đạp xe là một bài tập có tác động thấp tuyệt vời có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tập luyện mà không làm căng khớp. 45 phút đến một giờ đạp xe mỗi ngày là đủ cho những người mới bắt đầu. Bạn cũng có thể lựa chọn đạp xe bên ngoài hoặc đạp xe cố định trong nhà.

4. Tập thể hình

Khi bạn tập thể dục, cơ bắp của bạn sẽ hút glucose từ máu để đốt cháy năng lượng, do đó, cơ bắp của bạn càng lớn thì mức tiêu thụ calo càng cao.

Tập tạ, hoặc bất kỳ bài tập kháng lực nào, là một cách đã được chứng minh để tăng khối lượng cơ và nâng cao nhu cầu nhiệt lượng của cơ thể.

Các động tác như pull-up, dips / push-up, squats, lunges, crunches… đều là những hình thức rèn luyện sức khỏe. .

Nếu bạn quyết định thực hiện bất kỳ hình thức tập luyện sức đề kháng nào, hãy nhớ dành thời gian nghỉ ngơi hàng ngày để cơ thể có thời gian phục hồi

5. Yoga

Yoga là một cách tuyệt vời để bạn tập thể dục và kiểm soát lượng đường trong máu. Bài tập này bao gồm các tư thế hoạt động các bộ phận cụ thể của cơ thể; không chỉ là hệ cơ-xương, mà là các cơ quan bên dưới, và các hệ thống từ hệ thần kinh trung ương đến nội tiết.

Yoga cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện sự cân bằng - một trong những khía cạnh chính của thể dục, bao gồm sức mạnh cơ bắp, tính linh hoạt và độ bền .

6. Pilates

Pilates là một chương trình thể dục rất phổ biến, có thể giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu của họ.

Mặc dù có một số bài tập Pilates có thể được thực hiện tại nhà, nhưng nó cũng kết hợp với một số thiết bị đặc biệt mà bạn sẽ cần phải đăng ký tại một phòng tập Pilates.

Giống như Yoga, nó được thiết kế để tăng cường sức mạnh cốt lõi, sự phối hợp cơ thể và sự cân bằng.

7. Thái cực quyền

Nếu bạn không thích các hoạt động gắng sức, Thái Cực Quyền có thể chỉ là những gì bác sĩ chỉ định cho bạn. Nó đơn giản, thú vị, thậm chí, gây nghiện. Thái Cực Quyền sử dụng các chuyển động chậm rãi, uyển chuyển với hơi thở sâu để xây dựng sức mạnh, thăng bằng và sự linh hoạt. Thái cực quyền đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện việc quản lý đường huyết và HbA1c ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Nó cũng hoạt động các dây thần kinh của bàn chân, giúp ngăn ngừa bệnh thần kinh ngoại vi. Thái cực quyền rất tốt cho việc thư giãn và nâng cao tâm trạng, giúp giải tỏa căng thẳng, giúp giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả. Hơn hết, một khi bạn nắm vững các bước cơ bản, bạn có thể thực hiện Thái Cực Quyền ở hầu hết mọi nơi.

Tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng đối với sức khỏe của mọi người, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường. Các hình thức tập thể dục trên đã được chứng minh có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, hãy nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào và dùng những biện pháp kiểm soát bệnh tiểu đường khác .

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 426
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol