Hạt điều có tốt để kiểm soát bệnh tiểu đường không?

hat-dieu-co-tot-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-khong-1

Bạn đọc thân mến!

Những loại hạt luôn chứa những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mỗi người và là một lựa chọn tuyệt vời để chúng ta có thể kiểm soát bệnh tiểu đường. Hạt điều là một trong những loại hạt đó. Hãy cùng POCACO tìm hiểu lợi ích của hạt điều dành cho bệnh nhân tiểu đường ở bài viết dưới đây nhé.

Thông tin dinh dưỡng của hạt điều

hat-dieu-co-tot-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-khong-2

Hạt điều là nguồn cung cấp chất béo cao tốt nhất. Khoảng 75% chất béo trong hạt điều là chất béo không bão hòa đơn. Hơn nữa, hạt điều có chứa axit oleic.

Khi tiêu thụ chất béo không bão hòa đơn, những chất béo này sẽ giúp làm giảm mức chất béo trung tính cao. Những chất béo trung tính này là lý do phát triển bệnh tiểu đường.

Một cốc hạt điều chứa 44,8g tinh bột và 4,1g chất xơ, tương đương với 40,7g đường hoặc 3 lát bánh mì lớn.

Hạt điều có thể kiểm soát mức đường huyết của bạn hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Sự gia tăng mức đường huyết của bạn sẽ phụ thuộc vào số lượng bạn ăn. Hạt điều có chứa chất béo lành mạnh. Nhưng những chất béo này được coi là chất béo tuyệt vời và lành mạnh. Những chất béo này có tỷ lệ hoàn hảo là 1: 2: 1 đối với chất béo bão hòa, không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa

Theo tỷ lệ này, hạt điều được coi là loại hạt ít chất béo. Các loại hạt này chứa ít chất béo hơn trong mỗi khẩu phần ăn so với các loại hạt khác như óc chó, hạnh nhân, hồ đào và đậu phộng. Loại hạt này có nhiều chất xơ, có thể giúp giảm cân.

Tại sao hạt điều tốt cho bệnh tiểu đường?

Hạt điều có chứa các đặc tính chống bệnh tiểu đường. Hạt điều chứa chất béo lành mạnh hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Khoảng 75% chất béo trong hạt điều là axit oleic. Axit oleic và hàm lượng chất béo không bão hòa đơn trong hạt điều giống như dầu ô liu. Khi bạn thêm hạt điều hoặc dầu ô liu vào thói quen ăn uống ít chất béo, chất béo không bão hòa đơn sẽ giúp giảm chất béo trung tính.

Những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2 thường xuyên gặp phải các tác động xấu của mức chất béo trung tính cao. Chất béo trung tính cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành và bệnh tiểu đường. Chất béo không bão hòa đơn trong hạt điều rất hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hạt điều khi được bổ sung trong thói quen ăn uống sẽ giúp giảm thiểu bệnh tiểu đường. Hạt điều giúp giảm lượng đường glucose sau ba giờ ăn. Hạt điều có thể mang lại lợi ích chống tăng đường huyết.

Chỉ số GI của hạt điều là bao nhiêu?

hat-dieu-co-tot-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-khong-4

Chỉ hạt điều và hạt dẻ đã được thử xếp hạng GI, vì đây là những loại hạt chính chứa nhiều đường. Chỉ số GI của hạt điều là 25.

Xếp hạng GI từ 0 đến 100 của bất kỳ thứ gì được coi là thấp, nếu nó nhỏ hơn 55. Thực phẩm có GI thấp làm tăng lượng đường trong máu vừa phải, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường Loại 2 tốt hơn.

GI phụ thuộc vào khoảng thời gian của các hạt thực phẩm. Các hạt có nghĩa là tốc độ hấp thụ nhanh và xếp hạng GI cao. Hạt điều với số lượng vừa phải giúp cải thiện tiêu hóa và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các loại hạt là một món ăn nhẹ tuyệt vời trong bữa trà buổi tối. Hơn nữa, chúng giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thêm các loại hạt vào thói quen ăn uống của bạn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn.

Người bệnh tiểu đường ăn hạt điều được không?

Người bị bệnh tiểu đường có thể ăn hạt điều, có nhiều lý do để ăn các loại hạt trong đó có hạt điều. Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có nguy cơ mắc bệnh mạch vành cao hơn. Hơn nữa, họ có nguy cơ bị thừa cân.

Sử dụng hạt hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hơn nữa, hạt điều rất tốt để kiểm soát lượng cholesterol trong máu và nhịp tim. Hạt điều thường là một món ăn nhẹ ít đường, ít tinh bột và ít carbohydrate. Một nắm hạt điều là đủ cho bạn, giúp bạn khỏe mạnh. Thêm hạt điều vào bữa tối sẽ giúp hạ đường huyết.

Hạt điều hữu ích như thế nào đối với bệnh tiểu đường?

Hạt điều có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Hạt điều chứa nhiều chất béo lành mạnh. Các chất béo không bão hòa trong hạt điều đóng một vai trò quan trọng trong năng lực.

Những chất béo không bão hòa này hỗ trợ sự phát triển tế bào của con người và bảo vệ các cơ quan bao gồm cả tim. Các loại hạt rất giàu protein. Protein là một chất bổ sung cơ bản. Hơn nữa, hạt điều là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng khác như:

Chất xơ

Vitamin

Folate

Thiamine

Magiê

Kali

Carotenoid

Chất chống oxy hóa

Phytosterol

Không phải tất cả các loại hạt đều tốt để ăn và mang lại lợi ích cho người bệnh tiểu đường. Bạn cần tránh xa các loại hạt muối vì lượng natri cao có thể tạo ra các biến chứng. Hạt điều có thể giúp tăng cường tỷ lệ HDL so với cholesterol LDL. Hơn nữa, nó giúp giảm nguy cơ bệnh mạch vành.

Hạt điều có thể được thêm vào bất kỳ thói quen ăn uống nào. Chúng có thể cung cấp một lượng protein và chất dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường. Để tránh tiêu thụ nhiều calo, hãy hạn chế khẩu phần hạt điều xuống còn một ounce. Hạt điều là một món ăn nhẹ tốt cho bất kỳ thời điểm nào. Ăn sống hoặc thêm chúng vào các sản phẩm nấu ăn và nướng của bạn. Chúng dễ dàng có sẵn trong bất kỳ siêu thị và trực tuyến.

Người bệnh tiểu đường không nên mua một gói hạt điều muối, hạt điều chưa ướp muối và còn sống là tốt nhất cho bệnh tiểu đường.

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, bạn cần phải cẩn thận với việc ăn các loại thực phẩm nhiều đường. Hạt điều rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Nguyên nhân là do chúng có chỉ số đường huyết thấp. Hạt điều được biết đến là loại hạt thân thiện với tim và có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Để xác định những lợi ích y tế nhất từ các loại hạt, chúng tốt nhất nên ăn ở dạng thô. Bạn có thể ăn sống mà không cần thêm đường, mật ong, sô cô la hoặc sữa chua. Các thành phần bổ sung này bao gồm đường và tinh bột. Nếu bạn tiêu thụ những thứ này, chúng sẽ làm tăng chỉ số GI của hạt điều.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 165
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol