Giảm Cân Và Tiểu Đường – Sự Ảnh Hưởng Không Thể Ngờ Tới

>> Tham khảo thêm Thuốc trị tiểu đường mới nhất của Mỹ - PoCaDia

 

Bạn thân mến!

Cân nặng là một vấn đề nhạy cảm đối với nhiều người và đạt được một lý tưởng, cân nặng khỏe mạnh thì nói dễ hơn làm. Nhưng khi bạn bị tiểu đường, có những lợi ích rất lớn để bạ có thể nghỉ tới các giải pháp nhằm mục đích giảm cân.

Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, cảm thấy tốt hơn trong chính cơ thể của mình và bạn sẽ giảm nguy cơ bị các biến chứng nghiêm trọng như bệnh tim và đột quỵ. 

Và nếu bạn bị tiểu đường Loại 2, giảm cân thậm chí còn giúp bạn sống chung với nó một cách hiệu quả và an toàn hơn.

Hãy cùng xem giảm cân và bệnh tiểu đường – Những gì bạn đạt được và những gì bạn cần thực hiện để điều này có thể xảy ra đối với bạn trong nội dung bài luận dưới đây.

Giảm cân và tiểu đường – lợi ích mang lại cho bạn là gì?

giam-can-va-benh-tieu-duong-su-anh-huong-ban-can-biet

Khoảng 60% những người mắc bệnh tiểu đường Loại 1 và khoảng 85% những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2 bị thừa cân hoặc béo phì. Và nếu những bệnh nhân tiểu đường có thể đưa cân nặng mình trở về mức độ cho phép, khả năng sống chung với bệnh tiểu đường là điều mà chúng ta có thê mong đợi.

Lợi ích của việc giảm cân đối với người bệnh tiểu đường được xác định như sau:

Có rất nhiều lợi ích để giảm cân - cả về thể chất và tinh thần.

Thêm trọng lượng quanh eo của bạn có nghĩa là chất béo có thể tích tụ xung quanh các cơ quan của bạn, như gan và tuyến tụy của bạn. Điều này có thể gây ra một cái gì đó gọi là kháng insulin. Vì vậy, giảm cân này có thể giúp insulin bạn sản xuất hoặc insulin bạn tiêm hoạt động đúng.

Mặc dù mắc bệnh tiểu đường Loại 1 không liên quan gì đến cân nặng, giảm bất kỳ một lượng cân nặng nào đó sẽ giúp bạn giảm nguy cơ biến chứng và có thể có nghĩa là tiêm ít insulin hơn.

Và nếu bạn mắc bệnh tiểu đường Loại 2, giảm khoảng 15kg thậm chí có thể khiến bạn thuyên giảm bệnh tiểu đường. Điều này có thể có nghĩa là loại bỏ hoàn toàn thuốc trị tiểu đường của bạn - một khả năng thay đổi cuộc sống.

Hầu hết mọi người nói rằng họ cũng cảm thấy tốt hơn về tâm trạng, có nhiều năng lượng hơn và ngủ ngon hơn.

Chúng tôi biết rằng giảm thậm chí 5% trọng lượng của bạn sẽ giúp cải thiện huyết áp và mức cholesterol. Điều này có thể có một tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của bạn và đi một chặng đường dài để giảm nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, như bệnh tim và đột quỵ.

Một trọng lượng khỏe mạnh để bạn hướng tới là gì?

giam-can-va-benh-tieu-duong-su-anh-huong-ban-can-biet

Trước khi bắt đầu, bạn cần biết cân nặng khỏe mạnh là gì và con số bạn đang hướng tới. Đây là về việc tập luyện Chỉ số khối cơ thể (BMI) và kích thước vòng eo của bạn.

Biết trọng lượng của bạn

Nghiên cứu cho thấy bạn càng giảm cân, lợi ích sức khỏe càng lớn, nhưng thậm chí chỉ giảm 5% trọng lượng tăng thêm sẽ cải thiện sức khỏe của bạn.

BMI sử dụng chiều cao và cân nặng của bạn để tập luyện nếu bạn có cân nặng khỏe mạnh. Nó không nhìn vào bạn có bao nhiêu chất béo ở giữa, vì vậy đó là lý do tại sao bạn cũng cần phải đo vòng eo của mình. Bạn có thể tự mình kiểm tra chỉ số BMI theo sự hướng dẫn của bác sĩ của bạn.

Đối với nhiều người thừa cân, việc nhắm đến chỉ số BMI khỏe mạnh có thể không thực tế.

Biết kích thước vòng eo của bạn

Một kích thước vòng eo khỏe mạnh phụ thuộc vào giới tính và dân tộc của bạn. Nó nên là:

• dưới 80cm cho tất cả phụ nữ

• dưới 94cm đối với hầu hết nam giới trên thế giới

• dưới 90cm đối với nam giới Nam Á.

Không có thứ gọi là chế độ ăn kiêng đặc biệt dành riêng cho người mắc bệnh tiểu đường. Có rất nhiều cách khác nhau để giảm cân - nhưng không có chế độ ăn một kích cỡ phù hợp với tất cả. bởi lẽ, kết quả từ một chế độ ăn kiêng là phù hợp với từng cơ địa là khác nhau.

Lựa chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp với bạn

giam-can-va-benh-tieu-duong-su-anh-huong-ban-can-biet

Bắt đầu với việc tìm cách ăn ít calo hơn bạn cần.

Một calo (hoặc kcal) là một đơn vị năng lượng, có trong thực phẩm và đồ uống chúng ta tiêu thụ. Cơ thể bạn sử dụng năng lượng cho mọi thứ chúng ta làm - từ thở và ngủ đến tập thể dục. Khi bạn ăn, bạn đang thay thế năng lượng bạn đã sử dụng, giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Theo hướng dẫn chung, khuyến nghị của chính phủ là nam giới cần khoảng 2.500kcal mỗi ngày để duy trì cân nặng khỏe mạnh và phụ nữ cần khoảng 2.000kcal mỗi ngày. Nhưng hầu hết mọi người cần lượng calo khác nhau dựa trên cách cơ thể họ hoạt động, mức độ hoạt động và bất kỳ mục tiêu quản lý cân nặng nào.

Chìa khóa cho vấn đề giảm cân của bạn là tìm ra một kế hoạch mà bạn thích và phù hợp với phần còn lại của cuộc đời bạn. Mọi người đều khác nhau và kết quả mang lại là có thể hiệu quả với một số người nhưng số khác lại không.

Chế độ ăn ít calo và rất ít calo

Một chế độ ăn ít calo được tạo thành từ 800 đến 1200 calo mỗi ngày.

Chúng tôi đã không tạo ra các kế hoạch bữa ăn ít calo hoặc rất thấp vì chúng có thể là những thách thức khi sử dụng thực phẩm. Hầu hết những người theo chế độ ăn kiêng này sử dụng các sản phẩm thay thế bữa ăn đặc biệt đã hoàn thành về mặt dinh dưỡng. Nếu bạn chọn thử chế độ ăn ít calo, trước tiên hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc y tá của bạn, đặc biệt nếu bạn sử dụng các loại thuốc như insulin.

Chế độ ăn kiêng khác

Một chế độ ăn uống GI thấp  có thể giúp bạn quản lý lượng đường trong máu của bạn, nhưng bằng chứng cho người bị tiểu đường giảm cân không phải là rất mạnh mẽ.

Có những chế độ ăn kiêng phổ biến khác, như nhịn ăn gián đoạn (như chế độ ăn kiêng 5: 2) và chế độ ăn kiêng Paleo. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, không có đủ bằng chứng mạnh mẽ để nói rằng những điều này có hiệu quả để giảm cân ở những người mắc bệnh tiểu đường. 

Một kế hoạch giảm cân với bệnh nhân tiểu đường được xác lập như thế nào?

giam-can-va-benh-tieu-duong-su-anh-huong-ban-can-biet

Kế hoạch giảm cân

Giữ một cuốn nhật ký hàng ngày và ghi lại cân nặng và hoạt động của mình. Nó giúp bạn có trách nhiệm và tập trung.

Để đặt mục tiêu và theo dõi tiến trình của bạn. Bằng cách đặt một kế hoạch tại chỗ và chú ý đến sự thay đổi của bạn, bạn sẽ có thể thấy những thay đổi tích cực mà bạn đang thực hiện.

Cảm xúc của bạn về thức ăn

Phần cảm xúc của việc cố gắng giảm cân là quan trọng và thường có thể bị bỏ qua.

Bạn có cảm thấy áy náy nếu bạn ăn thêm một phần thức ăn mà nó không nằm trong kế hoạch của bạn? Bạn có ăn nhiều hơn khi bạn buồn không? Bạn có cảm thấy chán nản nếu bạn không thể thấy tiến bộ ngay lập tức?

Đây là những cảm giác thực sự phổ biến và giải quyết chúng có thể giúp bạn trên con đường đến một lối sống lành mạnh hơn và cân nặng khỏe mạnh.

Tìm hiểu thêm về cảm giác của bạn về thực phẩm và bệnh tiểu đường. để từ đó bạn có thể có cách giải quyết tốt hơn khi tâm trạng của bạn thay đổi.

Kết nối với những người khác và chia sẻ các mẹo trong các diễn đàn trực tuyến bạn sẽ nhân được những lời khuyên hữu ích.

Hoạt động để giảm cân

Hoạt động thể chất thường xuyên có nhiều lợi ích sức khỏe và sẽ giúp bạn trong hành trình giảm cân của bạn. Chúng tôi đã có thêm thông tin về số lượng hoạt động bạn nên làm và các cách khác nhau để hoạt động.

Nhưng trước khi bạn bắt đầu bất kỳ hoạt động thể chất mới, hãy nói chuyện với nhóm bệnh tiểu đường của bạn. Họ có thể đảm bảo bạn có tất cả thông tin bạn cần về việc bệnh tiểu đường của bạn có thể bị ảnh hưởng như thế nào. Đặc biệt là nếu bạn đang điều trị bệnh tiểu đường với insulin hoặc thuốc tiểu đường nhất định như sulphonylureas, nếu như bạn hoạt động tích cực hơn, nó có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết của bạn.

Nhóm tiểu đường của bạn sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các điều chỉnh phù hợp với thuốc của bạn để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Phẫu thuật giảm cân

Có bằng chứng mạnh mẽ rằng phẫu thuật giảm cân cũng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường giảm cân, quản lý HbA1c tốt hơn và tăng cơ hội đưa bệnh tiểu đường Loại 2 vào tình trạng thuyên giảm.

5 lời khuyên giảm cân mà bạn cần biết là gì?

1. Đặt mục tiêu rõ ràng và theo dõi tiến trình của bạn. Bạn có thể theo dõi và thực hiện với một cuốn nhật ký của bạn.

2. Chọn chế độ ăn uống phù hợp với lối sống của bạn - bạn có nhiều khả năng gắn bó với nó.

3. Nhận hỗ trợ từ nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn và nói chuyện với gia đình và bạn bè về cách nó diễn ra và cảm giác của bạn.

4. Lên kế hoạch trước và suy nghĩ về cách các sự kiện đặc biệt và ngày lễ phù hợp với kế hoạch giảm cân dài hạn của bạn.

5. Tự thưởng cho bản thân vì đã đạt được các mục tiêu ngắn hạn và nhận được hỗ trợ để đối phó với những thất bại trong việc giảm cân. Vì như vậy nó sẽ cho bạn những hứng thú trong kế hoạch giảm cân của mình.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Giảm cân đối với bệnh tiểu đường là một điều hết sức quan trọng và có ý nghĩa lâm sàng. Do đó, hãy thực hiện những kế hoạch cụ thể để bạn có một cân nặng ổn định và ở mức độ cho phép.

5 | ★ 235
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol

ĐĂNG KÝ NHẬN SÁCH VÀ TƯ VẤN TỪ BÁC SỸ
POCACO xin gởi tặng cuốn sách: Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường hoàn toàn miễn phí cho những bệnh nhân tiểu đường. Vui lòng điền thông tin vào form sau để được Tư vấn và Nhận sách miễn phí