[CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP] Giảm cân trong quá trình điều trị tiểu đường là tốt hay xấu?

 

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Bạn thân mến!

Bạn có thường xuyên quay lại sau cuộc hẹn với bác sĩ, bạn có cần giảm cân không? đây không phải là một trường hợp hiếm gặp vì nhu cầu phát triển đang gia tăng của thế hệ hiện tại. Điều này đã dẫn đến ngày càng nhiều thanh niên đi từ khỏe mạnh đến béo phì.

Khỏe mạnh với cân nặng bình thường là tốt cho bất cứ ai muốn một cuộc sống với nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thấp hơn. Theo hiệp hội tiểu đường người Mỹ, khoảng 50% phương pháp điều trị bệnh tiểu đường đòi hỏi bạn phải giảm ít nhất 10% trọng lượng cơ thể. Đó là một ý tưởng tốt nếu bạn giảm một số trọng lượng với tập thể dục và kiểm soát chế độ ăn uống. Giảm cân là bắt buộc nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường Loại 1 hoặc đái tháo đường týp 2.

Tuy nhiên, việc giảm cân trong quá trình điều trị tiểu đường là tốt hay xấu? Nếu tốt, chúng giúp bạn những gì? Nếu xấu, thì nó gây ra những thiệt hại nào? Cùng POCACO bàn luận những vấn đề này trong chuyên đề bài viết sau đây

Liệu Giảm cân tiểu đường có thể gây hại cho bạn?

 

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Bạn cần nhớ rằng giảm cân có chủ ý ở bệnh nhân tiểu đường với hoạt động thể chất có thể tốt cho mức đường trong máu được kiểm soát. Tuy nhiên, giảm cân không chủ ý có thể xấu như nhau và là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn. Nếu lượng đường trong máu của bạn rất cao, nó có thể khiến bạn đi tiểu thường xuyên với tình trạng mất nước và giảm cân có thể xảy ra mà không theo chủ ý của bạn.

Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường có thể bị suy nhược cơ bắp với lượng đường đặc biệt cao. Hình thức giảm cân không lành mạnh này là đáng chú ý ở nhiều bệnh nhân tiểu đường không dùng thuốc tiểu đường.

Hầu hết những bệnh nhân gọi tới POCACO đều khiếu nại về vấn đề giảm cân không giải thích được. Ngoài ra, những người giảm cân mắc bệnh tiểu đường có thể bị ung thư hoặc bệnh tuyến giáp mà không bị phát hiện.

Nói tóm lại, việc giám sát nỗ lực giảm cân của bạn theo thời gian là cần thiết. Điều này là để đảm bảo rằng không có gì đang xảy ra bên trong cơ thể bạn.

Nếu bạn đang lựa chọn một liệu pháp luyện tập, hãy nói với bác sĩ của bạn để họ có thể giúp bạn chọn những bài tập phù hợp nhất. Điều này là do bệnh nhân tiểu đường mắc bệnh tim có thể gặp phải hậu quả nghiêm trọng do tập thể dục không phối hợp.

Bất kỳ sự giảm cân không chủ ý nào ở bệnh nhân tiểu đường đã hoặc chưa được chẩn đoán đều có thể hướng đến bệnh nghiêm trọng. Điều bắt buộc là bác sĩ của bạn đánh giá hoàn toàn các thực hành hàng ngày của bạn để đảm bảo duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Làm thế nào là giảm cân tốt cho bất kỳ bệnh nhân tiểu đường?

Trước khi chúng tôi đến phần bạn tìm hiểu về điều trị bệnh tiểu đường dựa trên giảm cân. Trước tiên hãy hiểu bệnh tiểu đường là gì. Những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2, tuyến tụy không thể tạo đủ lượng insulin. Đây là một loại hormone hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu.

Liệu pháp truyền thống để điều trị bệnh tiểu đường tập trung vào quản lý hơn là chữa bệnh. Tuy nhiên, các phương pháp tiếp cận sức khỏe toàn diện đã cung cấp các phương pháp tốt hơn để chống lại tác động của bệnh tiểu đường.

Giảm cân là mục tiêu chính để quản lý và phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Thủ thuật giúp bạn cải thiện giảm cân thành công trong dài hạn:

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Khi cố gắng giảm cân như một bệnh nhân tiểu đường, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ một trung tâm y tế. Trung tâm y tế giúp với các yêu cầu chế độ ăn uống hàng ngày. Bao gồm rau quả tươi được khuyến khích. Ngoài ra, bạn có thể chọn các tùy chọn sau:

Tìm sách dạy nấu ăn thú vị với công thức nấu ăn ngon với các yếu tố dinh dưỡng cân bằng.

Làm việc với các bác sĩ dinh dưỡng để được giúp đỡ với các kế hoạch thực phẩm dựa trên bệnh tiểu đường.

Luôn nhớ rằng giảm cân là tạm thời nhưng duy trì cân nặng mới là điều quan trọng.

Hãy nhớ các mục tiêu sức khỏe của bạn và bám sát mục tiêu có thể đạt được.

Giữ cho hoạt động thể chất là một điều thường xuyên và không trở lại thói quen cũ.

♦ Cam kết quản lý cân nặng:

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Đối với một số người, chỉ cần giảm cân sẽ giúp giảm bớt khi kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể cần phải tuân thủ các loại thuốc theo quy định của mình để đảm bảo rằng mọi thứ không bị rối loạn.

Bây giờ điều này không có nghĩa là bạn phải uống thuốc luôn. Với tập thể dục phù hợp và thực phẩm lành mạnh, cuối cùng bạn có thể ngừng dùng thuốc. Tập trung nhiều hơn vào việc giảm mỡ quanh bụng. Đây là yếu tố nguyên nhân lớn nhất của bệnh tiểu đường, huyết áp cao và các vấn đề tương tự.

Bất kể bạn được chẩn đoán là mắc bệnh tiểu đường hay không, bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh. Cũng nên chọn cuộc sống đơn giản. Cân nặng khỏe mạnh thực sự là một cam kết với bệnh tiểu đường suốt đời với chính bạn.

♦ Biết cân bằng hoàn hảo giữa giảm cân và quản lý bệnh tiểu đường

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Hãy chắc chắn rằng bạn theo dõi lượng đường trong máu khi bạn thử các chiến thuật giảm cân. Với thói quen thay đổi ăn uống, cơ thể bạn có thể cần một chút thời gian để làm quen với những cách sống mới. Nó là an toàn cho bệnh nhân tiểu đường để cắt giảm 500 calo mỗi ngày. Hãy chắc chắn rằng kế hoạch bữa ăn mới của bạn có thêm cắt lượng carbohydrate, chất béo và protein.

Carbonhydrate có tác dụng cao nhất đối với đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là những loại có trọng lượng tăng thêm. Sẽ tốt hơn nhiều khi có các thực phẩm chứa chất xơ như rau, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và các món ăn từ lá. Tránh tiêu thụ tinh bột hoặc chế độ ăn có đường. Chúng chắc chắn sẽ tăng mức đường trong của bạn.

Tập thể dục giúp ích như thế nào đối với cân nặng của bạn?

Cân nặng khỏe mạnh luôn là lựa chọn không thể tranh cãi. Khi nói đến việc thoát khỏi tình trạng kháng insulin gây tổn hại cho cơ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn không quá nóng vội. Chậm và ổn định luôn là chìa khóa an toàn.

Không có cách nào nhanh chóng để giảm cân và những điều tốt đẹp luôn đến từ sự chăm chỉ. Các bác sĩ sẽ luôn bảo bạn bắt đầu với những buổi tập thể dục nhỏ với tần suất tăng dần thường xuyên.

Nói, nếu bạn bắt đầu với 5 phút tập thể dục hàng ngày, hãy tiếp tục điều này cho đến khi bạn làm quen. Bây giờ tăng nó lên 15 phút mỗi ngày và như vậy. Ngoài các bài tập dựa trên kế hoạch, bạn cần thêm các buổi tập luyện sức mạnh đúng giờ. Thuốc trị tiểu đường thực hiện tốt nhất của họ khi kết hợp với tập thể dục thích hợp.

Các hoạt động thể chất giúp đốt cháy lượng đường trong máu cũng như đường trong cơ/ gan. Nếu bạn tình cờ sử dụng insulin hoặc thuốc trị tiểu đường tương tự, bạn cần theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu.

Các loại bài tập lựa chọn dành cho bạn


♦ Bài tập aerobic

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Cao huyết áp và cholesterol có liên quan chặt chẽ với bệnh tiểu đường. Chạy trên máy chạy bộ và lựa chọn các bài tập aerobic giúp bạn giảm lượng đường trong máu ngay lập tức với khả năng kiểm soát cơ thể tốt hơn.

♦ Bài tập luyện cơ:

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

♦ Bài tập rèn luyện sự dẻo dai:

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Bạn nhận được gì với việc giảm cân thích hợp?


♦ Cải thiện tình trạng kháng insulin:

 

 Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2, toàn bộ hệ thống cơ thể không đáp ứng đúng với insulin do tuyến tụy sản xuất. Ngoài ra, mức độ đường trong máu cũng tăng lên.

 Vấn đề này được gọi là kháng insulin có liên quan đến trọng lượng vượt quá. Khi bạn giảm những cân thừa đó, cơ thể sẽ trở nên hiệu quả cao trong việc sử dụng insulin do tuyến tụy sản xuất. Do đó, kháng insulin được giảm và điều này hỗ trợ trong quản lý bệnh tiểu đường.

♦ Kết quả tốt hơn với A1C:

 

 

 Với độ nhạy insulin được cải thiện từ việc giảm cân, bạn sẽ trải nghiệm kết quả xét nghiệm tốt hơn trong các xét nghiệm A1C. Những xét nghiệm này trực tiếp khẳng định rằng sức khỏe của bạn đang trở nên tốt hơn vào ban ngày.

♦ Cholesterol tốt và hạ huyết áp:

 

 

 Mức cholesterol xấu cao và huyết áp có xu hướng là biến chứng phổ biến ở bệnh nhân tiểu đường. Khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh đường huyết cao và huyết áp cao, nó sẽ làm giảm HDL hoặc cholesterol tốt. Ngoài ra, mức LDL hoặc cholesterol xấu của bạn tăng lên dẫn đến nhiều mỡ trong cơ thể.

♦ Giảm nguy cơ ngưng thở khi ngủ:

 

 

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, rất có thể, bạn có vấn đề nghiêm trọng về hô hấp được gọi là ngưng thở khi ngủ. Khoảng một nửa dân số mắc bệnh tiểu đường bị vấn đề này đôi khi có thể nguy hiểm. Giảm cân sẽ giúp giảm nguy cơ bị ảnh hưởng từ chứng ngưng thở khi ngủ.

Điều trị nguyên nhân gốc rễ thay vì chỉ là triệu chứng của bệnh tiểu đường & Tránh các biến chứng của bệnh tiểu đường với Bộ Đôi Thảo Dược POCADIA

giam-can-trong-dieu-tri-benh-tieu-duong-tot-hay-xau

Bao lâu bạn có thể che dấu các triệu chứng của bệnh tiểu đường ??? Bạn không nghĩ rằng DỨT ĐIỂM nguyên nhân gốc rễ có thể giúp BẠN tốt hơn ???

Hãy suy nghĩ một bước trước khi quản lý bệnh tiểu đường và đưa các bước của bạn về phía trước để đẩy lùi bệnh tiểu đường

Hầu hết bệnh nhân tiểu đường đều cho rằng bệnh tiểu đường không thể được đảo ngược !!!

Nhưng bệnh tiểu đường có thể được đảo ngược bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sống cùng với bổ sung thảo dược có công thức độc đáo

Những loại thảo mộc tự nhiên này điều chỉnh lượng đường trong máu và cũng có tác dụng làm giảm tác hại của bệnh, không giống như hầu hết các loại thuốc theo toa chỉ tập trung vào việc giảm đường huyết.

Điều trị căn nguyên của bệnh tiểu đường với Bộ Đôi Thảo Dược POCADIA ngay hôm nay & mang lại kết quả đáng chú ý cho những nỗ lực quản lý bệnh tiểu đường của bạn

4 | ★ 283
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol