[Thông tin hữu ích] Bệnh tiểu đường loại 2 là gì? Triệu chứng & cách chữa

 

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một vấn đề có thể khiến bạn suốt đời phải chịu đựng với nó. Cách bạn xử lý sức khỏe và lượng đường trong máu quyết định liệu bạn có khuất phục chứng rối loạn này hay không khi nó cố gắng chiếm lấy cơ thể bạn.

Bây giờ CÙNG TÌM HIỂU bệnh tiểu đường loại 2 xảy ra như thế nào?

Khoảng 7 triệu cư dân ViệT Nam mắc bệnh tiểu đường và một số khác đã được biết là được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Trong số những người mắc bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu là trên mức bình thường, nhưng không cao lắm để được coi là bệnh tiểu đường.

Tuyến tụy của bạn có xu hướng tạo ra một loại hormone rất quan trọng có tên là insulin. Đây là những gì cho phép các tế bào của bạn trích xuất glucose từ thực phẩm bạn tiêu thụ và biến nó thành năng lượng. Bây giờ, những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2 tạo ra insulin, nhưng các tế bào không sử dụng nó theo cách mà họ nên làm. Các bác sĩ gọi vấn đề này là kháng insulin.

Ở giai đoạn ban đầu, tuyến tụy của bạn tạo ra nhiều insulin hơn để có được glucose bên trong các tế bào. Tuy nhiên, tuyến tụy không theo kịp và lượng đường tích tụ trong máu.

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2?

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Bây giờ, bệnh tiểu đường Loại 2 không phải là thứ bắt nguồn từ một lý do duy nhất. Đây là một căn bệnh phát triển theo thời gian từ toàn bộ hệ thống trong cơ thể bạn. Một loạt các yếu tố nguy cơ dẫn đến sự khởi phát của bệnh tiểu đường Loại 2 bao gồm:

Khuynh hướng di truyền:

Theo thời gian và sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã lưu ý rằng khuynh hướng di truyền cũng có thể làm tăng khả năng bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2. Nếu bạn có người thân như mẹ, cha, chị gái hoặc em họ đầu tiên mắc bệnh tiểu đường, rất có thể bạn cũng có thể bị ảnh hưởng như vậy. Mối quan hệ di truyền của bạn với bệnh nhân càng gần, khả năng bạn có cùng một bộ mã di truyền có thể dẫn đến số lượng bệnh nhân tiểu đường ở Mỹ càng cao.

♠ Bị béo phì:

Có cân nặng cao hơn chỉ số BMI bình thường được đề nghị có thể làm tăng khả năng bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2. Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, nó có thể khiến bạn kháng insulin. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn tình cờ mang thêm vài cân gần với phần giữa của cơ thể như dạ dày. Không chỉ phần người lớn, ngay cả thanh thiếu niên và trẻ em cũng có thể được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2.

Nếu bạn đang có kế hoạch trốn tránh khả năng được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2, tốt hơn là bạn nên bắt đầu giảm cân. Thậm chí 10 phần trăm trọng lượng cơ thể hiện có khi giảm giúp rất nhiều.

♠ Glucose cao hơn từ gan:

Khi lượng đường trong máu của cơ thể bạn ở mức thấp, gan sẽ bắt đầu tạo ra và gửi lượng glucose cao hơn. Sau khi bạn dùng bữa, lượng đường trong máu sẽ tăng lên. Đây là khi gan chậm lại và lưu trữ glucose để sử dụng sau này.

Nhưng, đối với người có thể mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền đái tháo đường, gan không làm chậm hoặc dự trữ glucose để sử dụng sau này. Họ tiếp tục sản xuất đường và do đó dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn.

♠ Hội chứng chuyển hóa

Những người được chẩn đoán kháng insulin có sự kết hợp của một số tình trạng bao gồm mức đường huyết cao, huyết áp cao, triglyceride, cholesterol cao và mỡ thừa eo. Những bệnh nhân như vậy có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, đặc biệt nếu bạn bị chậm chuyển hóa.

♠ Bộ tế bào Beta bị hỏng

Nếu các tế bào của bạn tạo ra insulin có xu hướng gửi ra một lượng insulin không chính xác khi thời gian không phù hợp, mức đường trong máu sẽ tăng vọt. Mức đường huyết cao trong cơ thể cũng có thể làm hỏng các tế bào beta trong cơ thể bạn, do đó dẫn đến bệnh tiểu đường.

Dấu hiệu & triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2

Các triệu chứng tiểu đường mà bạn cần để mắt đến bao gồm:

1-Đi tiểu thường xuyên:

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Khi lượng đường trong máu của bạn tăng hơn bình thường, thận có xu hướng loại bỏ lượng đường dư thừa bằng cách sử dụng kỹ thuật lọc. Bây giờ, bệnh nhân tiểu đường có xu hướng bị tăng lượng đường trong máu mọi lúc. Bệnh tiểu đường có thể gây ra bệnh thận.

Đây là lý do tại sao, thận được yêu cầu lọc ra một cách thường xuyên. Điều này có thể dẫn đến người bệnh cảm thấy muốn đi tiểu thường xuyên hơn mức cần thiết. Điều này đặc biệt vào ban đêm.

2-Khát nước tăng:

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Một điều phổ biến khác trong số các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2 là khát nước tăng cường. Tần suất đi tiểu tăng cao cần thiết để loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu dẫn đến cơ thể bạn mất nhiều nước hơn. Khi mất nước từ cơ thể, rõ ràng cơ thể bạn sẽ cần nhiều nước hơn. Trong thời gian, điều này có thể dẫn đến mất nước và làm cho người bệnh cảm thấy khát hơn bình thường.

3-Đói bụng

Những người mắc bệnh tiểu đường thường không nhận được lượng năng lượng thích hợp từ bữa ăn họ tiêu thụ. Hệ thống tiêu hóa của bạn có xu hướng phân hủy thức ăn thành đơn giản hơn cho đường được gọi là glucose.

Trong số những người mắc bệnh tiểu đường, lượng glucose không di chuyển từ máu đến tế bào bên trong cơ thể bạn một cách đầy đủ. Đây là lý do tại sao bạn nhận được cơn đói liên tục.

4-Mệt mỏi liên tục:

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Trong số những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2, mức năng lượng như mô tả ở trên có xu hướng rất thấp. Đây là lý do tại sao bạn cảm thấy mệt mỏi và mệt mỏi liên tục. Chìa khóa để thoát khỏi sự mệt mỏi lâu dài này là lựa chọn chế độ ăn uống tốt hơn và tập thể dục thường xuyên hoặc bạn có thể nói hoạt động thể chất. Bạn cũng có thể thực hành yoga với phương pháp điều trị với BỘ ĐÔI THẢO DƯỢC POCADIA để đảm bảo rằng các triệu chứng bệnh tiểu đường có thể được chăm sóc.

5-Tầm nhìn mờ

Một lượng đường trong máu dư thừa trong dòng chảy có thể làm hỏng các mạch máu nhỏ và mỏng của bạn xung quanh mắt. Điều này có thể dẫn đến tầm nhìn mờ cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Điều này làm tổn thương các mạch máu trong mắt của bạn có thể làm hỏng chỉ một hoặc cả hai mắt của bạn. Ngoài ra, tầm nhìn mờ có thể đến và đi tùy thuộc vào cách bạn kiểm soát lượng đường trong máu.

6-vết thương chậm lành

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Lượng đường trong máu cao trong máu của bạn có thể làm hỏng các dây thần kinh trong cơ thể cũng như các mạch máu. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến hình thức lưu thông máu bị suy yếu. Cuối cùng, ngay cả những vết thương và vết cắt nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn mất nhiều tháng hoặc vài tuần để chữa lành.

Bây giờ, là một bệnh nhân tiểu đường, bạn cần nhớ rằng vết thương chậm lành có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng. Do đó, bạn cần quan tâm đến sự sạch sẽ chung trong khu vực vết cắt để đảm bảo không có nhiễm trùng.

7-Tê, đau ở chân và tay:

Với thực tế là lượng đường trong máu cao có thể làm hỏng các dây thần kinh trong cơ thể và ảnh hưởng đến lưu thông máu thích hợp, bạn có thể bị đau ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2 có vấn đề với cảm giác ngứa ran, tê hoặc đau ở bàn chân và bàn tay. Tình trạng đặc biệt này được gọi là bệnh lý thần kinh. Những điều khi không được kiểm soát có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng của bệnh tiểu đường.

8- mảng da sẫm màu

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Nếu bạn nhận thấy các mảng da sẫm màu hình thành trên các nếp nhăn ở nách, cổ và háng, nó có thể biểu thị rằng bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Những miếng vá đặc biệt này có thể cảm thấy mượt và mềm mại.

9-Nhiễm trùng nấm men và ngứa:

Lượng đường và nước tiểu dư thừa hoạt động như một loại thực phẩm cho nấm men lây nhiễm vào vùng kín của bạn, đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh tiểu đường. Hình thức nhiễm trùng này thường xảy ra trên các khu vực ẩm ướt trên da. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị ngứa ở các khu vực như bộ phận sinh dục, miệng và nách. Đôi khi, nếu không được điều trị đúng cách, bạn có thể bị đỏ, rát, cũng như đau nhức.

Phương pháp Điều trị / Chữa bệnh tiểu đường Loại 2

Quản lý bệnh tiểu đường có thể là một cam kết suốt đời. Bạn có thể cam kết một chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tuyệt vời với các lựa chọn chăm sóc sức khỏe như:

♠ Giảm cân:

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Giảm cân có xu hướng là một trong những hình thức điều trị tốt nhất cho bệnh tiểu đường loại 2. Ngay cả khi bạn tình cờ giảm 5 hoặc 10 phần trăm trọng lượng cơ thể hiện có, nó có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn sự tiến triển của bệnh tiểu đường Loại 2. Cách tốt nhất để làm như vậy là ăn uống lành mạnh và kiểm soát các phần.

♠ Tập thể dục thường xuyên:

Tập thể dục thường xuyênThay vì đi với một hình thức tập thể dục duy nhất, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cần lựa chọn phiên bản hỗn hợp của các bài tập. Chia nó theo tỷ lệ thích hợp như nếu thứ Hai là tất cả các bài luyện tập sức mạnh, làm cho ngày tiếp theo về thể dục nhịp điệu hoặc yoga. Bằng cách này, bạn tạo cơ bắp để trao đổi chất tốt hơn và tăng nhịp tim để giảm trọng lượng hiện tại của bạn.

♠ Chế độ ăn uống lành mạnh:

Hãy nhớ rằng, thay vì bỏ qua mọi thứ, bạn cần phải chọn kiểm soát phần ăn. Giảm lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày và thay thế nó bằng chất xơ và chất béo lành mạnh. Lựa chọn không cho lượng carbohydrate tinh chế giảm. Thêm nhiều trái cây, rau và thực phẩm có chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn và kiểm soát bệnh tiểu đường Loại 2 với thói quen ăn uống lành mạnh của bạn.

♠ Thuốc trị tiểu đường / Liệu pháp insulin:

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Bây giờ, phương pháp thảo dược chắc chắn có tác dụng nhưng một số bệnh nhân cũng yêu cầu các loại thuốc hiện đại. Điều này bao gồm các phương pháp điều trị có thể như metformin, meglitinides, sulfonylureas, Thiazolidinediones, thuốc ức chế DPP-4 và liệu pháp insulin.

♠ Theo dõi lượng đường trong máu:

Tùy thuộc vào kế hoạch điều trị mà bạn tuân theo, bạn cần phải kiểm tra lượng đường trong máu. Theo dõi thường xuyên giúp bạn đảm bảo rằng các loại thuốc và kế hoạch điều trị mà bạn đã chọn thực sự có hiệu quả với bạn và nếu không, bạn có thể thay đổi nó cho phù hợp.

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BEH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Ngoài các loại thuốc trị tiểu đường, bác sĩ cũng có thể kê đơn thuốc aspirin liều thấp cùng với thuốc giảm cholesterol và huyết áp. Điều này giúp ngăn ngừa mạch máu và bệnh liên quan đến tim.

Nếu gần đây bạn đã trải qua bất kỳ triệu chứng bệnh tiểu đường, bác sĩ có thể đề nghị bạn phẫu thuật. Điều này có thể áp dụng cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có BMI cao hơn 35. Bạn có thể nhận thấy những thay đổi đáng kể về lượng đường trong máu. Trong phẫu thuật này, các bác sĩ bỏ qua một phần ruột non hỗ trợ hạ thấp lượng đường trong máu.

Ngoài ra, phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2 có thể được yêu cầu thay đổi phác đồ điều trị trong thai kỳ. Nhiều phụ nữ mang thai có thể được yêu cầu áp dụng liệu pháp insulin. Các loại thuốc như aspirin, thuốc giảm cholesterol và thuốc hạ huyết áp nên tránh khi mang thai.

Với bệnh tiểu đường Loại 2, bạn cần tìm kiếm một số dấu hiệu rắc rối nhất định như:

Tăng đường huyết / Đường huyết cao- Tìm kiếm các dấu hiệu & triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, khô miệng, mệt mỏi, mờ mắt, buồn nôn, v.v.

*  Tăng axit độc trong nước tiểu được gọi là ketone.

 Lượng đường trong máu thấp không phải lúc nào cũng cho thấy bạn đang kiểm soát được tình trạng bệnh tiểu đường của mình. Hạ đường huyết đột ngột cho thấy có gì đó không ổn với bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tìm kiếm các dấu hiệu như đau đầu, mờ mắt, khó chịu, yếu đuối và nói chậm.

Cho đến khi và trừ khi bạn cam kết với chính mình và thực hiện một lời hứa để có một lối sống lành mạnh, thuốc sẽ chỉ cung cấp cứu trợ tạm thời. Hãy thử các loại thuốc thay thế như điều trị sử dụng thảo dược POCACO điều trị toàn bộ cơ thể bạn.

TRIEU-CHUNG-VA-CACH-CHUA-BENH-TIEU-DUONG-LOAI-2

Lựa chọn vũ khí đơn giản nhưng mạnh mẽ có nguồn gốc từ thảo dược để điều trị bệnh tiểu đường từ gốc rễ và vượt qua các biến chứng của nó

Điều chỉnh mức độ đường nhiều hơn nhiều so với việc dùng insulin của bạn. Đó là phần dễ dàng. Phần khó nhất là sống chung với bệnh tiểu đường ... Tuy nhiên, có thể điều trị bệnh tiểu đường khỏi tình trạng tăng nặng bằng cách sử dụng các công thức có nguồn gốc từ thiên nhiên có trong bộ đôi thảo dược POCADIA

Bạn muốn kiểm soát tốt hơn lượng đường một cách tự nhiên?

Đọc, hiểu tầm quan trọng, lựa chọn các công thức này có nguồn gốc từ THIÊN NHIÊN của chúng ta trong sản phẩm POCADIA TẠI ĐÂY

5 | ★ 250
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol