Điều Trị Tiểu Đường Loại 2: Điều Trị, Thủ Tục, Chi Phí Và Tác Dụng Phụ

 

Bạn đọc thân mến!

Điều trị tiểu đường loại 2 là gì? Những nguy hiểm và những loại hình thức điều trị nào hiệu quả? Đó là những mối quan tâm hàng đầu của người bệnh tiểu đường nói chung và bệnh tiểu đường loại 2 nói riêng.

Hãy cùng POCACO tìm hiểu cụ thể hơn trong vấn đề Điều Trị Tiểu Đường Loại 2: Điều Trị, Thủ Tục, Chi Phí Và Tác Dụng Phụ qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Điều trị tiểu đường loại 2 là gì?

Kết hợp thay đổi lối sống với việc sử dụng thuốc sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu trong Bệnh tiểu đường Loại 2. Ăn uống lành mạnh và các hoạt động thể chất nhiều hơn được khuyến nghị là một thành phần lớn trong điều trị bệnh tiểu đường Loại 2.

Thuốc uống: Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2 thường được kê đơn với một loại thuốc uống gọi là Metformin và cùng với đó là thay đổi lối sống. Metformin được chọn vì nó làm giảm các biến chứng về sức khỏe, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giúp giảm cân một.

Insulin: Để kiểm soát lượng đường trong máu, thuốc uống cho bệnh nhân tiểu đường Loại 2, đôi khi là không đủ. Trong trường hợp đó, insulin có thể được thêm vào điều trị của bạn. Insulin, nói chung, được sử dụng trong quá trình điều trị Bệnh tiểu đường Loại 1 để kiểm soát lượng đường trong máu. Mặc dù tỷ lệ insulin thực tế được sử dụng giữa các bệnh nhân có thể khác nhau.

Bệnh tiểu đường loại 2 có thể chữa khỏi hoàn toàn không?

Ngay cả sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị vĩnh viễn cho bệnh tiểu đường Loại 2, nhưng trong rất nhiều trường hợp, bệnh tiểu đường Loại 2 có thể được đảo ngược. Mặc dù, một sự đảo ngược chắc chắn không phải là một phương pháp chữa bệnh.

Thật không may, không phải tất cả bệnh nhân tiểu đường Loại 2 có thể đảo ngược tình trạng của họ. A1c có thể được hạ xuống mức được coi là "không mắc bệnh tiểu đường" với chế độ ăn kiêng, tập thể dục và thay đổi lối sống liên tục. Đáng chú ý là bệnh tiểu đường có thể đơn giản trở lại nếu bệnh nhân thay đổi lối sống và duy trì một cách thường xuyên.

Bệnh tiểu đường loại 2 có nguy hiểm không?

dieu-tri-tieu-duong-loai-2

Trong trường hợp Bệnh tiểu đường Loại 2, không giống như Bệnh tiểu đường Loại 1, cơ thể sản xuất insulin nhưng các tế bào của cơ thể kháng lại nó. Một chế độ ăn uống cân bằng, giảm cân, thuốc uống và đôi khi insulin có thể hữu ích trong điều trị bệnh tiểu đường Loại 2. Một tình trạng nguy hiểm và đôi khi, đe dọa tính mạng xảy ra thường xuyên hơn ở bệnh nhân tiểu đường Loại 2 là hôn mê do tiểu đường. Nó xảy ra khi lượng đường trong máu leo lên mức rất cao.

Một người mắc bệnh tiểu đường Loại 1, đặc biệt là người hút thuốc và bị huyết áp cao, hoặc thừa cân, có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn. Gastroparesis là một tình huống trong đó dạ dày mất quá nhiều thời gian để làm trống nội dung của nó. Ở bệnh nhân tiểu đường loại 1, dây thần kinh mơ hồ, điều khiển sự di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa, bị tổn thương do nồng độ glucose cao thường xuyên. Khi điều này xảy ra, các cơ của dạ dày và ruột không còn hoạt động bình thường và sự chuyển động của thức ăn chậm lại hoặc dừng lại hoàn toàn.

Bạn có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài với bệnh tiểu đường loại 2?

Mặc dù là Bệnh tiểu đường Loại 2 làm giảm tuổi thọ nhưng việc kiểm tra thường xuyên, dùng thuốc và nhận thức tốt hơn có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc sống một cuộc sống lành mạnh với Bệnh tiểu đường Loại 2. Nhiều nghiên cứu trong nước và quốc tế đã phát hiện ra rằng phụ nữ từ 55 tuổi trở lên mắc bệnh tiểu đường mất trung bình từ 6 đến 10 năm trong khi đàn ông mất từ 5 đến 5 năm.

Hướng dẫn sau điều trị là gì?

dieu-tri-tieu-duong-loai-2

Dưới đây là một số hướng dẫn sau điều trị cho bệnh nhân tiểu đường Loại 2. Các cách sau đây có thể giúp bạn giữ mức đường trong máu gần với mức bình thường, điều này có thể làm trì hoãn thêm hoặc ngăn ngừa các biến chứng.

1. Ăn uống lành mạnh: Mặc dù không có chế độ ăn kiêng đặc biệt dành cho bệnh tiểu đường nhưng điều quan trọng là bạn phải tập trung vào chế độ ăn uống của mình với một số thực phẩm giàu chất xơ, ít chất béo như Trái cây, Rau, Ngũ cốc, v.v. để kiểm soát Bệnh tiểu đường Loại 2 của bạn, bạn cũng cần ăn ít sản phẩm động vật, carbohydrate tinh chế và đồ ngọt.

2. Tập thể dục thường xuyên: Những người, được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường Loại 2, phải tham gia một số bài tập aerobic thường xuyên trong lối sống hàng ngày. Bạn cũng có thể chọn một hoạt động bạn thích, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội và đi xe đạp sau đó, về cơ bản, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn.

3. Có thể lựa chọn thuốc trị tiểu đường hoặc liệu pháp insulin: Một số người mắc bệnh tiểu đường Loại 2 cần dùng thuốc trị tiểu đường hoặc liệu pháp insulin. Thuốc mà bạn phải dùng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm lượng đường trong máu và bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác mà bạn có thể có.

4. Theo dõi lượng đường trong máu: Bạn chỉ có thể giữ mức đường trong máu trong phạm vi mục tiêu thông qua theo dõi cẩn thận.

Bệnh tiểu đường tuýp 2 có di truyền không?

Các nghiên cứu đã xác định rằng Bệnh tiểu đường Loại 2 có thể là do di truyền hoặc di truyền. Nhưng điều đáng chú ý là nếu bất kỳ cha mẹ nào của bạn mắc bệnh tiểu đường Loại 2, điều đó không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ phát triển nó, tuy nhiên điều đó có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội phát triển Bệnh tiểu đường Loại 2. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2 tiến triển nếu bạn có anh trai, chị gái hoặc cha mẹ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tác dụng phụ của điều trị là gì?

Bạn có thể gặp một số tác dụng phụ trong quá trình điều trị Bệnh tiểu đường Loại 2. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về điều đó, một số là tạm thời và sẽ hết trong vòng vài tuần. Nó bao gồm các tình huống như đau dạ dày, khí hoặc tiêu chảy. Một số vấn đề phổ biến nhất khác như đi tiểu thường xuyên, nhiễm trùng nấm men ở phụ nữ, huyết áp thấp có thể xảy ra. Trong những trường hợp như vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tác dụng phụ của bạn nghiêm trọng hoặc không biến mất trong một vài tuần.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 294
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol