Con Đường Mà Bạn Có Thể Hiểu Bệnh Tiểu Đường Bắt Đầu Từ Đây – Nó Là Gì?

con-duong-ma-ban-hieu-benh-tieu-duong-la-gi

Bất kể bạn đang ở đâu trong cuộc chiến với bệnh tiểu đường của mình, đây là nơi bạn cần đến.

Cho dù bạn mới được chẩn đoán, đã chiến đấu chống lại bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2 trong một thời gian hoặc đang giúp đỡ người thân, Và bạn đã đến đúng nơi. Đây là khởi đầu để có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách bạn có thể sống một cuộc sống lành mạnh hơn với tất cả các công cụ, mẹo sức khỏe và ý tưởng thực phẩm bạn cần. Bất cứ nơi nào bạn mắc bệnh này, hãy biết rằng bạn có các lựa chọn và bạn không cần phải giữ lại. Bạn vẫn có thể sống cuộc sống tốt nhất của bạn. Tất cả bạn phải làm là hành động và gắn bó với nó.

Con Đường Mà Bạn Có Thể Hiểu Bệnh Tiểu Đường Bắt Đầu Từ Đây – Nó Là Gì? cùng xem và cùng trả lời bạn nhé!

Hiểu về bệnh tiểu đường loại 1

con-duong-ma-ban-hieu-benh-tieu-duong-la-giĐây là những gì bạn cần biết về bệnh tiểu đường loại 1. 1,25 triệu người Mỹ có nó. Bệnh tiểu đường loại 1 xảy ra ở mọi lứa tuổi, ở mọi người thuộc mọi chủng tộc, và ở mọi hình dạng và kích cỡ. Không có gì xấu hổ khi có nó, và bạn có một cộng đồng người sẵn sàng hỗ trợ bạn. Học càng nhiều càng tốt về nó và làm việc chặt chẽ với nhóm chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn có thể cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để phát triển mạnh.

Trong bệnh tiểu đường loại 1, cơ thể không sản xuất insulin. Cơ thể phá vỡ các carbohydrate bạn ăn vào lượng đường trong máu mà nó sử dụng cho năng lượng và insulin là một loại hormone mà cơ thể cần để đưa glucose từ máu vào các tế bào của cơ thể. Với sự trợ giúp của liệu pháp insulin và các phương pháp điều trị khác, mọi người đều có thể học cách kiểm soát tình trạng của mình và sống cuộc sống khỏe mạnh lâu dài.

Hãy nhớ rằng: đây là một điều kiện có thể được quản lý. Bằng cách sống một lối sống lành mạnh với tập thể dục và chế độ ăn uống hợp lý, bạn có thể sống một cuộc sống bình thường và làm mọi thứ bạn đặt ra.

>>> Hiểu thêm về sự khác nhau giữa bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh tiểu đường loại 2

Hiểu về bệnh tiểu đường loại 2 như thế nào?

con-duong-ma-ban-hieu-benh-tieu-duong-la-giBệnh tiểu đường loại 2 là dạng tiểu đường phổ biến nhất và nó có nghĩa là cơ thể bạn không sử dụng insulin đúng cách. Và trong khi một số người có thể kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách ăn uống và tập thể dục lành mạnh, những người khác có thể cần dùng thuốc hoặc insulin để giúp kiểm soát nó. Bất kể, bạn có các tùy chọn và các công cụ, tài nguyên và hỗ trợ để giúp bạn chiến đấu.

Một phần quan trọng của việc quản lý bệnh tiểu đường loại 2 là duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn cần ăn một thứ gì đó an toàn, lành mạnh và bền vững giúp bạn cảm thấy tốt hơn và vẫn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và được cho ăn. Hãy nhớ rằng, đó là một quá trình. Làm việc để tìm ra những lời khuyên hữu ích và kế hoạch ăn kiêng phù hợp nhất với lối sống của bạn và cách bạn có thể làm cho lượng dinh dưỡng của bạn làm việc chăm chỉ nhất cho bạn.

Thể hình là một chìa khóa khác để quản lý loại 2. Và tin tốt, tất cả những gì bạn phải làm là di chuyển và vận động. Điều quan trọng là tìm các hoạt động bạn yêu thích và thực hiện chúng thường xuyên nhất có thể. Cho dù bạn có phù hợp đến đâu, một hoạt động nhỏ mỗi ngày có thể giúp chống lại loại 2 và tự mình gánh vác cuộc sống của bạn.

>>> Hiểu thêm về tất cả bệnh tiểu đường loại 2 mà bạn cần có

Hiểu bệnh tiểu đường thai kỳ

con-duong-ma-ban-hieu-benh-tieu-duong-la-giBệnh tiểu đường thai kỳ có thể là một chẩn đoán đáng sợ, nhưng giống như các dạng bệnh tiểu đường khác, đó là một dạng mà bạn có thể kiểm soát. Điều đó không có nghĩa là bạn bị tiểu đường trước khi bạn thụ thai hoặc bạn sẽ bị tiểu đường sau khi sinh. Điều đó có nghĩa là, bằng cách làm việc với bác sĩ, bạn có thể có một thai kỳ khỏe mạnh và một em bé khỏe mạnh. Không có vấn đề gì, hãy biết rằng bạn có tất cả sự hỗ trợ cần thiết cho cả bạn và em bé để bạn ở trạng thái tốt nhất.

Chúng tôi không biết nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ, nhưng chúng tôi biết rằng bạn không đơn độc. Nó xảy ra với hàng triệu phụ nữ. Chúng tôi biết rằng nhau thai hỗ trợ em bé khi nó lớn lên. Đôi khi, những hormone này cũng ngăn chặn hoạt động của insulin của người mẹ đối với cơ thể của cô ấy và nó gây ra một vấn đề gọi là kháng insulin. Tình trạng kháng insulin này khiến cơ thể người mẹ khó sử dụng insulin. Và điều này có nghĩa là cô ấy có thể cần gấp ba lần lượng insulin để bù lại.

Chìa khóa để điều trị là hành động nhanh chóng vì nó có thể điều trị được, bệnh tiểu đường thai kỳ có thể làm tổn thương bạn và em bé. Làm việc với bác sĩ của bạn để giữ cho lượng đường trong máu của bạn bình thường, thông qua các kế hoạch bữa ăn đặc biệt và hoạt động thể chất thường xuyên. Điều trị của bạn cũng có thể bao gồm xét nghiệm lượng đường trong máu hàng ngày và tiêm insulin.

>>> Hiểu thêm về tất cả bệnh tiểu đường thai kỳ

Hiểu về tiền tiểu đường

con-duong-ma-ban-hieu-benh-tieu-duong-la-giKhi nói đến tiền tiểu đường, không có triệu chứng rõ ràng nên bạn có thể mắc bệnh và không biết. Đây là lý do tại sao điều đó quan trọng: trước khi mọi người mắc bệnh tiểu đường loại 2, họ hầu như luôn bị tiền tiểu đường, lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường nhưng chưa đủ cao để được chẩn đoán là bệnh tiểu đường. Bạn có thể có một số triệu chứng của bệnh tiểu đường hoặc thậm chí một số biến chứng.

Bất kể, kiểm tra với bác sĩ của bạn. Nếu bạn phát hiện ra mình bị tiền tiểu đường, hãy nhớ rằng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phát triển loại 2, đặc biệt nếu bạn tuân theo kế hoạch điều trị và chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có tác động rất lớn trong việc quản lý căn bệnh này hoặc ngăn chặn tất cả cùng nhau, vì vậy hãy đến gặp bác sĩ ngay hôm nay và được kiểm tra.

Hiểu thêm về tất cả về tiền tiểu đường

Những người thân của bệnh tiểu đường nên làm gì?

Nghe rằng con bạn hoặc người thân mắc bệnh tiểu đường có thể là một cú sốc. Nhưng sau khi cơn sốc đó tan biến, hãy biết rằng có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp kiểm soát căn bệnh này. Với kế hoạch và chuẩn bị, bạn có thể giúp người thân của bạn trở lại cuộc sống bình thường và tiếp tục các hoạt động hàng ngày của họ. Hãy giúp cho người bệnh tiểu đường có các hoạt động thể chất một phần của mỗi ngày. Bạn có thể tạo ra một chế độ ăn uống cân bằng cho con bạn.

Trong tất cả, hãy biết rằng bệnh tiểu đường không thể ngăn con bạn làm bất cứ điều gì chúng muốn và đạt được mục tiêu cao nhất. Có các vận động viên Olympic mắc bệnh tiểu đường, cũng như các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chính trị gia, diễn viên, ngôi sao. Điều này có thể minh chứng rằng bạn có thể làm mọi thứ mặc dù bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường nếu như bạn có thể kiểm soát tốt tình trạng đường huyết của mình. Vì vậy, bạn có thể làm rất nhiều để đảm bảo những người bạn yêu đang phát triển mạnh khi họ kiểm soát bệnh tiểu đường.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Hiểu rõ về bệnh tiểu đường và các phương pháp hỗ trợ điều trị hay kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn có thể là một người bác sĩ tại gia đối với người thân của bạn.

5 | ★ 150
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol