Tiền tiểu đường: 6 bước để thực hiện giúp bạn đảo ngược tình thế

tien-tieu-duong-va-6-giai-phap-dao-nguoc

Bạn thân mến!

Khi bạn được chẩn đoán mình mắc phải tình trạng tiền tiểu đường, đó là một lời cảnh tỉnh nghiêm trọng đối với bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ mắc bệnh tiểu đường 100%. Và như vậy, bạn vẫn còn thời gian để xoay chuyển mọi thứ và có thể hoàn toàn tránh được bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hại từ căn bệnh này gây ra.

Bác sĩ G. Gerety, trưởng khoa nội tiết tại Bệnh viện St. Peter's cho biết: “khi bạn biết bạn đang gặp phải tình trạng này thì đây là cơ hội để bắt đầu thay đổi lối sống hoặc phương pháp điều trị và có khả năng làm chậm tiến triển thành bệnh tiểu đường hoặc thậm chí ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách hiệu quả”.

Vậy làm thế nào để bạn có thể thay đổi và đảo ngược tình trạng tiền tiểu đường, Câu trả lời mà POCACO dành cho bạn là hãy “Thực hiện 6 thay đổi trong thói quen hàng ngày sau đây là một cách tốt để bắt đầu”


1. Di chuyển nhiều hơn

Trở nên năng động hơn là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để làm giảm bệnh tiểu đường.

Hoạt động thể chất là một phần quan trọng của kế hoạch điều trị cho tiền tiểu đường, bởi vì nó làm giảm huyết nồng độ glucose và giảm mỡ trong cơ thể.

Tốt nhất, bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần. Hãy cho bác sĩ của bạn biết về kế hoạch tập thể dục của bạn và hỏi nếu bạn có bất kỳ hạn chế.

Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng hoạt động nhiều vào thói quen của bạn bằng cách sử dụng cầu thang thay vì đi thang máy, hãy lựa chọn những giải pháp hay phương tiện để tăng khả năng hoạt động của bạn nhiều hơn so với thời gian trước đó.

2. Hãy Giảm cân

tien-tieu-duong-va-6-giai-phap-dao-nguoc

Nếu bạn thừa cân, hãy áp dụng những biện pháp an toàn để giảm cân nặng của bản thân mình. Cố gắng giữ cân nặng ở mức độ cho phép để tránh làm tình trạng tiền tiểu đường phát triển thành bệnh tiểu đường.

Trong một nghiên cứu, những người bị tiền tiểu đường và giảm 5% đến 7% trọng lượng cơ thể có thể giúp  bạn cắt giảm 58% khả năng mắc bệnh tiểu đường.

3. Gặp bác sĩ định kỳ và thường xuyên hơn

Hãy đến bệnh viện chuyên môn hay bác sĩ của bạn định kỳ 3 tháng 1 lần. Nếu bạn đang làm tốt những biện pháp kiểm soát tốt tình trạng tiền tiểu đường, bạn có thể nhận được sự củng cố tích cực từ bác sĩ của bạn. Nếu nó không được tốt, bác sĩ của bạn có thể giúp bạn thực hiện đúng các biện pháp phù hợp.

4. Hãy xây dựng cho bản thân một chế độ ăn lành mạnh

Có rất nhiều kế hoạch ăn uống tốt để trì hoãn hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Bạn có thể tham khảo những nguyên tắc sau đây để thiết lập cho bản thân một chế độ ăn phù hợp nhất với bản thân. Bởi lẽ, tùy thuộc vào từng bản thân của mỗi người mà các bạn có thể thiết lập cho mình một chế độ riêng biệt và phù hợp nhất.

• Tăng cường sử dụng các loại rau, đặc biệt là các loại rau ít tinh bột như rau bina và các loại rau lá xanh khác, bông cải xanh, cà rốt và đậu xanh.

• Thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn hàng ngày của bạn.

• Thưởng thức trái cây chứa nhiều đường trong chừng mực.

• Chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc chế biến. Hãy sử dụng gạo lức thay vì sử dụng gạo trắng.

Ngoài ra, trao đổi thực phẩm nhiều calo. Nước uống sữa tách béo chứ không phải sữa nguyên chất, soda ăn kiêng thay vì soda thông thường. Chọn các chế phẩm ít béo hơn của phô mai, sữa chua và salad.

Thay vì ăn vặt với các món tráng miệng giàu chất béo, calo cao, hãy chọn trái cây tươi hoặc bánh quy giòn với bơ đậu phộng hoặc phô mai ít béo.

5. Chú ý hơn tới giấc ngủ của bạn

tien-tieu-duong-va-6-giai-phap-dao-nguoc

Không ngủ đủ giấc thường xuyên khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn, vì nó làm bạn thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể của bạn.

Một giấc ngủ gặp vấn đề và không đủ giấc cũng làm cho nó khó khăn hơn cho cơ thể của bạn để sử dụng insulin một cách hiệu quả và có thể làm cho bệnh tiểu đường type 2 có nhiều khả năng mắc phải hơn.

Đặt thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Thư giãn trước khi bạn tắt đèn. Không xem TV hoặc sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn khi bạn đang ngủ thiếp đi. Tránh uống cà phê sau bữa trưa nếu bạn khó ngủ, cà phê in có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn rấ nhiều.

6. Nhận hỗ trợ từ một tổ chức hoặc một nhóm người bệnh cùng mắc phải

Giảm cân, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có người giúp đỡ bạn. Bởi lẽ, họ sẽ giúp bạn có trách nhiệm và cổ vũ bạn giúp bạn có động lực hơn.

Cân nhắc tham gia một nhóm để bạn có thể theo đuổi lối sống lành mạnh hơn với những người khác có mục tiêu tương tự.

Chấp nhận rằng bạn sẽ không làm mọi thứ hoàn hảo mỗi ngày, nhưng cam kết sẽ làm hết sức mình – điều đó là một yếu tố rất quan trọng để giúp bạn tránh được khả năng tránh bệnh tiểu đường cũng như đảo ngược tình trạng tiền tiểu đừog một cách hiệu quả hơn.

Bạn nên biết rằng tiền tiểu đường khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh khác ngoài bệnh tiểu đường, chẳng hạn như bệnh tim và đột quỵ. Trên thực tế, tiền tiểu đường hiện được coi là một trong những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhất của nước Mỹ và là một báo động trên toàn cầu. Biết cách giữ nó trong tầm kiểm soát có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường phát triển trong tương lai.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Hãy thực hiện một lựa chọn có ý thức để phù hợp với các hoạt động hàng ngày có lợi nhất cho sức khỏe của bạn. Hãy nói với chính mình, 'Tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi sẽ thực hiện những thay đổi nhỏ theo thời gian.

5 | ★ 128
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol