Bổ sung dinh dưỡng cho bệnh tiểu đường

bo-sung-dinh-duong-cho-benh-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Một loạt các chất dinh dưỡng và thảo mộc có thể giúp bù đắp số tiền mà bệnh tiểu đường gây ra cho cơ thể bạn. Tuy nhiên, thuốc bổ cho bệnh tiểu đường không thể tự mình đẩy lùi bệnh. Kết hợp các khoáng chất và vitamin này có thể giúp bình thường hóa lượng đường trong máu. Nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường hoặc nghi ngờ mình có thể mắc bệnh này, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào cho bệnh tiểu đường.

Các chất dinh dưỡng hỗ trợ phụ trợ cho bệnh tiểu đường

Bạn có bị bệnh tiểu đường không? Bạn có cảm thấy khó khăn để tìm ra những gì tốt nhất cho bạn để ăn? Bạn có nghĩ rằng bạn có thể hưởng lợi từ tháp thực phẩm cho bệnh tiểu đường? Kim tự tháp thực phẩm cho bệnh tiểu đường có giúp bạn kiểm soát được sức khỏe của mình nhiều hơn không? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về kim tự tháp thực phẩm cho bệnh tiểu đường trông như thế nào và bạn hoặc người bạn yêu thương có thể hưởng lợi như thế nào khi sử dụng nó.

1. Axit Alpha-Lipoic: Axit Lipoic là một chất chống oxy hóa đặc biệt hiệu quả để điều trị bệnh đa dây thần kinh do tiểu đường - bệnh thoái hóa dây thần kinh thường đi kèm với bệnh tiểu đường - gây đau, ngứa ran và tê ở bàn tay và bàn chân. Bao gồm trong kim tự tháp thực phẩm cho bệnh tiểu đường là: thịt đỏ và nội tạng là những nguồn thực phẩm phong phú nhất, nhưng nó cũng được tìm thấy trong cà rốt, khoai mỡ, củ cải đường và rau bina. Uống 300-500 mg một ngày.

2. Mướp đắng: Một loại cây thuộc họ bí, loại cây này bình thường hóa lượng đường và được sử dụng làm phương thuốc chữa bệnh tiểu đường duy nhất ở một số vùng của Trung Quốc và Ấn Độ. Các thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy kết quả tốt với NIIDM, những người được cho uống 2 ounce nước trái cây. Uống 2 ounce nước ép mỗi ngày trong tuần đầu tiên, sau đó tăng liều lượng lên 8 ounce.

3. Việt quất: Kết hợp trái cây này vào chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên giúp bảo vệ động mạch và dây thần kinh của bạn khỏi bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Ăn ít nhất 1/2 cốc quả mọng tươi mỗi ngày hoặc uống viên nang 25 mg hai lần một ngày.

4. Bilberry (Việt quất châu Âu): Đây là một loại cây đến từ châu Âu. Trà lá cây nham lê đã được dân gian sử dụng từ lâu trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Việc sử dụng này được hỗ trợ bởi nghiên cứu đã chỉ ra rằng một lượng đường uống làm giảm lượng đường trong máu ở động vật bình thường và bệnh tiểu đường. Các flavonoid của cây nham lê (anthocyanosides) đã được chứng minh là làm tăng mức vitamin C nội bào, giảm sự rò rỉ và vỡ các mạch nhỏ thường liên quan đến tổn thương mạch máu do bệnh tiểu đường, có ái lực với các mạch máu của mắt và võng mạc, và cải thiện lưu thông của võng mạc. Mối quan hệ này phù hợp với một số thử nghiệm lâm sàng cho thấy kết quả tích cực với bệnh võng mạc tiểu đường. Liều được sử dụng rộng rãi ở châu Âu được tiêu chuẩn hóa để chứa 25% anthocyanidine. Uống 50 mg đến 100 mg ba lần một ngày.

5. Vitamin A: Chất chống oxy hóa này giúp chuyển đổi beta-carotene hiệu quả, giúp giảm nguy cơ mù lòa ở bệnh nhân tiểu đường. Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm rau lá xanh, khoai lang, cá, dưa hấu và dưa đỏ. Uống 2.500 IU mỗi ngày.

6. Kẽm: Bệnh nhân tiểu đường thường bài tiết quá nhiều kẽm qua nước tiểu và do đó cần bổ sung. Uống hàng ngày, khoáng chất này giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Uống 30 mg một ngày.

7. Ginkgo Biloba: Gingko đã được chứng minh là cải thiện lưu lượng máu não và mạch máu ngoại vi. Điều này rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường, những người thường bị suy mạch ngoại vi. Liều lượng được tiêu chuẩn hóa để chứa 24% gingko flavoglyosides. Uống 40 đến 80 mg ba lần một ngày.

8. Gymnea Sylvestre: Loại thuốc Ayurvedic này đã được sử dụng ở Ấn Độ trong nhiều thế kỷ để cải thiện lượng đường trong máu. Nó có tác dụng tái tạo các tế bào beta sản xuất insulin trong tuyến tụy. Chiết xuất Gymnea đã cho thấy kết quả lâm sàng tích cực trong việc giảm lượng đường trong máu ở cả bệnh nhân tiểu đường Loại I và II. Điều thú vị là không có tác dụng hạ đường huyết nào được thấy ở những người tình nguyện khỏe mạnh. Uống 200 mg 1-2 lần một ngày.

9. Vitamin B12: Bổ sung vitamin B12 đã được sử dụng thành công để điều trị bệnh thần kinh do tiểu đường. Thiếu vitamin B12 được đặc trưng bởi tê bàn chân, cảm giác kim châm hoặc cảm giác nóng rát - các triệu chứng phổ biến của bệnh thần kinh do tiểu đường. Bổ sung đường uống với 500 đến 2.000 mcg mỗi ngày thường là đủ.

10. Vanadium: Lượng vanadium chúng ta nhận được trong chế độ ăn uống của mình dường như là 50-60 mcg. Trong việc sử dụng điều trị trong quản lý bệnh tiểu đường, liều lượng cần thiết thường lớn hơn gấp 1000 lần. Thật không may, các hợp chất vanadi đã không được thử nghiệm rộng rãi trong các nghiên cứu lâm sàng.  

11. Dầu cá: Những loại dầu này giúp cải thiện hiệu quả insulin bằng cách tăng cường lưu lượng máu đến động mạch và giảm sự vón cục của các tế bào hồng cầu. Cá nước lạnh, chẳng hạn như cá hồi, là một nguồn tốt, hoặc bạn có thể uống viên nang 500 mg hai lần một ngày, hoặc chỉ cần ăn 8-12 ounce cá mỗi tuần.

12. Berberine: Berberine là một chiết xuất từ một số loại cây khác nhau. Nó có màu vàng thường được dùng làm thuốc nhuộm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng berberine giúp kích hoạt một loại enzyme trong tế bào điều chỉnh sự trao đổi chất. Thông qua đó, berberine có thể cải thiện việc sử dụng đường của cơ thể. Điều này bao gồm giảm lượng đường trong máu, giảm đề kháng insulin, làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate trong ruột, phá vỡ đường bên trong tế bào và giảm sản xuất đường trong gan. Lưu ý rằng berberine cũng có thể làm giảm cân. Nó cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol toàn phần, cholesterol LDL, chất béo trung tính và tăng cholesterol HDL.

Nếu những điều trên không kiểm soát được lượng đường trong máu, thì nên cân nhắc sử dụng thuốc kê đơn. Ngược lại, những người đang dùng thuốc có thể cai sữa từ từ dưới sự giám sát của bác sĩ và tuân theo phác đồ trên. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của mình hãy bắt đầu sử dụng tháp thực phẩm cho bệnh tiểu đường ngay hôm nay.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 158
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol