Bệnh tiểu đường quan hệ tình dục có lây không?

benh-tieu-duong-quan-he-tinh-duc-co-lay-khong-1

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh phổ biến, những thành viên trong gia đình có người mắc bệnh tiểu đường thì bản thân họ cũng rất dễ mắc bệnh. Bệnh tiểu đường có lây qua đường tình dục không? Thông tin bệnh tiểu đường có thể lây lan đã được lan truyền khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng. Vậy thực hư bệnh tiểu đường có lây cho vợ hoặc chồng được không, có cơ sở khoa học không? Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là gì, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có chữa khỏi được không?

Bệnh tiểu đường quan hệ tình dục có lây không?

benh-tieu-duong-quan-he-tinh-duc-co-lay-khong-3

Bệnh tiểu đường không phải là bệnh truyền nhiễm, không lây truyền cho nhau qua đường tình dục.  Đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa và nội tiết thường gặp, sinh lý bệnh là tình trạng thiếu insulin tuyệt đối hoặc tương đối, từ đó gây ra chuyển hóa đường, mỡ, đạm bất thường. Về mặt lâm sàng, tăng đường huyết là đặc điểm chính. Các trường hợp điển hình có thể có các triệu chứng như đa niệu, đa bội sắc, đa dây thần kinh, sụt cân, ... Nếu đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường không được kiểm soát tốt, sẽ gây ra biến chứng và gây ra bệnh thận, suy kiệt các tổn thương ở mắt, bàn chân… và không có cách nào chữa khỏi.

Bệnh nhân tiểu đường có đường huyết ổn định mới có thể sống khỏe mạnh như người bình thường và đảm bảo chất lượng cuộc sống. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường như căng thẳng tinh thần trong thời gian dài, áp lực tâm lý cao, thể chất béo phì, đặc biệt là béo bụng, rối loạn chuyển hóa mỡ, nhiễm virut nhiều lần.

Vì vậy, Bệnh tiểu đường sẽ lây sang vợ chồng chỉ là tin đồn thất thiệt, không có cơ sở khoa học. Do cơ chế bệnh sinh của bệnh tiểu đường là sự tăng đường huyết do kháng insulin và tiết insulin tương đối không đủ nên bệnh tiểu đường không phải là bệnh truyền nhiễm và không thể lây truyền cho người khác. Bệnh tiểu đường hoàn toàn không lây qua bất cứ phương tiện nào, kể cả nước bọt, máu cũng không thể lây truyền, không phải là bệnh truyền nhiễm, hiện nay người ta vẫn chưa hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh nhưng chắc chắn rằng bệnh tiểu đường không phải là bệnh truyền nhiễm.

Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường nhìn chung yếu hơn, và không nên quan hệ tình dục quá độ.

Bệnh tiểu đường có lây không?

Bệnh tiểu đường không giống như cảm lạnh hoặc cảm cúm. Mặc dù có nhiều yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường, cho dù đó là bệnh tiểu đường loại 1 hay loại 2, hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy bệnh có thể lây qua tiếp xúc, nghĩa là bạn sẽ không bị lây nhiễm bởi tiếp xúc với những người khác bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường không lây, nhưng nó có một yếu tố di truyền nhất định. Bệnh tiểu đường có tính chất gia đình nên mọi người lầm tưởng bệnh tiểu đường có thể lây truyền cho nhau.

Cả bố và mẹ đều mắc bệnh tiểu đường, không phải 100% con cái của họ đều mắc bệnh này mà chỉ có 5% con bị bệnh, chỉ cần bố hoặc mẹ mắc bệnh tiểu đường thì con cái sinh ra sẽ ít có khả năng mắc bệnh hơn. thường di truyền bệnh giữa các thế hệ. Căn nguyên của nó rất phức tạp, và nó thường do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Rối loạn bài tiết cơ thể là một bệnh nội tiết do nhiều yếu tố gây ra, việc cung cấp insulin bên trong không thể đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Nó không phải là một bệnh truyền nhiễm, và không có đường lây truyền, nhưng nó có tính di truyền.

Bệnh tiểu đường có chữa khỏi được không?

benh-tieu-duong-quan-he-tinh-duc-co-lay-khong-3

Bệnh tiểu đường không thể chữa khỏi nhưng người bệnh có thể ngăn ngừa biến chứng bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu. Bệnh tiểu đường tuy không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu kiểm soát tốt bệnh vẫn có thể sống lâu dài, vì vậy người bệnh phải tự tin để chiến thắng bệnh tật, đồng thời bắt đầu với mọi việc trong cuộc sống và chủ động điều trị. Mỗi người mắc bệnh tiểu đường thường được các bác sĩ đề cập đến việc kiểm soát đường huyết cẩn thận, đó là tránh các biến chứng do đường huyết cao gây ra.

Bệnh tiểu đường là căn bệnh kéo dài suốt đời, hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa trị tận gốc nhưng không có nghĩa là bệnh nan y. Mặc dù trình độ y học hiện tại không thể chữa khỏi nhưng duy trì một thái độ sống tốt, kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý, vận động phù hợp và sử dụng thuốc hợp lý khi cần thiết có thể kiểm soát hiệu quả tình trạng bệnh.

Các nhà nghiên cứu tin rằng một số yếu tố môi trường chung và sự tiếp xúc lẫn nhau sau khi kết hôn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Những yếu tố này bao gồm béo phì, yếu tố ăn kiêng và tập thể dục. Vì vợ hoặc chồng của bệnh nhân đái tháo đường béo hơn vợ hoặc chồng của bệnh nhân không đái tháo đường, nên béo phì cũng có thể góp phần làm tăng tỷ lệ mắc bệnh của vợ hoặc chồng của bệnh nhân đái tháo đường.

Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể sống vui vẻ và sống lâu. Một số người bệnh tiểu đường chỉ cần khắc phục lối sống không tốt trước đây, kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, giữ tâm trạng vui vẻ, lành mạnh là có thể sinh hoạt bình thường trong một thời gian ngay cả khi không sử dụng thuốc hạ đường huyết.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 363
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol