Bạn cần uống bao nhiêu nước để ngăn ngừa bệnh gút?

ban-can-uong-bao-nhieu-nuoc-de-ngan-ngua-benh-gut

 

Bạn thân mến!

Có lẽ bạn đã nghe nói nước giúp chúng ta chống lại bệnh gút, nhưng đâu là sự thật về bệnh gút và nước? Và Bạn cần uống bao nhiêu nước để ngăn ngừa bệnh gút? Hãy cùng POCACO đi tìm lời giải đáp cho sự thật này nhé

Nước và lợi ích của nó đối với cơ thể chúng ta

Nước là một trong những biện pháp tự nhiên đơn giản nhất, dễ tiếp cận nhất đối với bệnh gút. Uống đủ một ngày để giảm cơn đau do cơn gút.

Nó không chỉ phục vụ như một chất bôi trơn tốt cho khớp, mà còn giúp làm loãng axit uric là nguyên nhân gây ra bệnh gút. Ít tinh thể hơn có khả năng hình thành trong cơ thể khiến thận dễ dàng bài tiết axit.

Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, mật độ axit uric trong máu tăng lên, khiến bạn dễ bị các cơn gút tấn công. Ngoài ra, mất nước cũng có thể có nhiều ảnh hưởng đến thận.

Những người mắc bệnh gút biết rất rõ tầm quan trọng của chức năng thận khi nói đến các triệu chứng bệnh gút. Sức khỏe thận kém có thể làm cho việc bài tiết axit uric trở nên khó khăn hơn, điều cần thiết để tránh những cơn gút đau đớn không thương tiếc.

Những lợi ích khác của nước đối với bệnh gút

ban-can-uong-bao-nhieu-nuoc-de-ngan-ngua-benh-gut

• Nước giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, điều cần thiết để kiểm soát các triệu chứng bệnh gút. Nếu bạn thừa cân và bạn muốn giảm cân, tăng lượng nước uống của bạn là một nơi tốt để bắt đầu.

• Hỗ trợ nước với tập thể dục. Hoạt động thể chất cho người bị bệnh gút là điều cần thiết để giữ cân nặng khỏe mạnh và tăng cường sức mạnh của khớp nhưng đảm bảo rằng nó được bổ sung bằng nước. Nó giúp bổ sung chất lỏng bạn đã mất từ tập thể dục.

• Nước giúp thận đào thải các độc tố có hại khỏi cơ thể. Một số loại thực phẩm, chẳng hạn như thịt, có chứa các protein thiết yếu giúp cơ thể hoạt động đúng. Với việc hydrat hóa thích hợp, thận của bạn có nhiều khả năng tách chất thải ra khỏi protein. Nếu bạn đang ăn kiêng giàu protein, hãy cân nhắc tăng lượng nước uống.

Nước là phương thuốc cho câu hỏi thường gặp về bệnh gút

Một số câu hỏi phổ biến về bệnh gút và nước bao gồm: tôi có thể uống gì và không uống với bệnh gút? Là cà phê hoặc trà tốt hơn cho bệnh gút? Và nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết.

Có những chất lỏng khác bạn nên tránh?

Rượu và đồ uống có đường là những thứ hàng đầu cần tránh nếu bạn bị bệnh gút.

Rượu, đặc biệt là bia, là một chất khử nước khổng lồ và chứa rất nhiều purin mà cơ thể chuyển đổi thành axit uric. Axit uric tích tụ và biến thành các tinh thể lắng đọng trong khớp của bạn, gây ra đau đớn vô cùng trong các cuộc tấn công.

Một số loại đường cũng vậy, như fructose cao phân hủy thành purin góp phần làm tăng nồng độ axit uric. Ngoài ra, đường có liên quan đến béo phì là một yếu tố nguy cơ khác của bệnh gút. Thừa cân có nghĩa là cơ thể sản xuất nhiều axit uric hơn, nhưng thận không thể bài tiết hiệu quả.

Tránh những đồ uống này càng nhiều càng tốt; nếu bạn làm, chỉ lấy nó với số lượng vừa phải.

Cà phê hay trà thì sao?

Nhiều người tin rằng cà phê và trà bị mất nước do tác dụng lợi tiểu của chúng. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp nào cả.

Các nghiên cứu gần đây đã tìm thấy caffeine có lợi cho bệnh gút. Điều này là do caffeine có trong cà phê và trà có cấu trúc tương tự allopurinol, một loại thuốc dùng để kiểm soát bệnh gút.

Hãy lưu ý rằng điều này chủ yếu có thể có lợi cho những người chưa bị bệnh gút nhưng uống cà phê liên tục. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng uống nó, bạn có thể gặp nhiều cơn gút giống như bạn làm với allopurinol khi bạn mới bắt đầu dùng nó.

Bạn nên uống bao nhiêu ly nước trong một ngày?

Lượng tiêu chuẩn được khuyến nghị là 8 đến 12 ly nước mỗi ngày. Đối với một số người, điều này có thể nghe đáng sợ.

Hãy thử uống nó với số lượng nhỏ trong suốt cả ngày. Trải nó ra sẽ khiến bạn cảm thấy bớt choáng ngợp bởi tất cả nước bạn phải uống.

Bạn không thích hương vị của nước lọc thông thường. Bạn có thể thêm gì vào nước?

ban-can-uong-bao-nhieu-nuoc-de-ngan-ngua-benh-gut

Cân nhắc thêm trái cây và thảo mộc vào nước lọc thông thường. Có rất nhiều thứ ngọt ngào, tự nhiên bạn có thể thêm vào để làm cho nó thú vị hơn. Đây là một vài gợi ý:

  Lá bạc hà tươi

  Chanh

  Dưa hấu

  Dưa leo

  Bưởi

  Cánh hoa hồng

  Quả vani

  Trái thạch lựu

  Trà

  Trái dứa

  Trái xoài

  Nước ép nam việt quất

Trộn nó với các thành phần khác nhau mỗi lần để thưởng thức các hương vị khác nhau. Chỉ cần chắc chắn rằng các thành phần bạn thêm vẫn còn phù hợp với bệnh gút của bạn.

Thực phẩm thân thiện với bệnh gút có hàm lượng nước cao 

Nếu bạn không phải là người uống nước lớn, đây là một số thực phẩm bạn có thể ăn để bổ sung lượng nước hàng ngày.

 Dưa hấu 

 Dâu tây

 Dưa lưới

 Trái dứa

 Những quả cam

 Quả mâm xôi

 Quả dưa chuột

 Rau cần tây

 Ớt xanh

 Rau bina

 Củ cải

 Cà chua

 Súp lơ

 Trái khế

 Bưởi

 Bông cải xanh

Làm thế nào để bạn biết cơ thể bạn có đủ nước hay không?

Theo dõi lượng nước của bạn trong suốt cả ngày có thể khó khăn.

Cách dễ nhất để biết bạn có uống đủ hay không là kiểm tra màu của nước tiểu. Nó rõ ràng hay màu vàng nhạt? Nếu nó sáng màu, nó có nghĩa là bạn uống đủ.

Nhu động ruột mềm cũng là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn bị đủ nước. Tuy nhiên, nước tiểu màu vàng đậm hơn có thể, và táo bón có nghĩa là bạn không uống đủ, và do đó, bạn nên tăng lượng nước uống.

Bạn cũng có thể thử kiểm tra mức độ thường xuyên đi tiểu. Nếu bạn chạy vào phòng tắm cứ sau 2-4 giờ và giải phóng một lượng đáng kể nước tiểu có màu sáng thì bạn vẫn ổn.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể đi mà không đi tiểu trong 7 đến 8 giờ, đó là một câu chuyện khác. Cân nhắc kiểm tra lượng nước hiện tại của bạn để xem bạn có uống đủ không.

Nước có thể chữa vĩnh viễn các triệu chứng bệnh gút?

Nước kết hợp với một vài lựa chọn lối sống có thể giúp chữa các triệu chứng bệnh gút. Nếu bạn nghiêm túc về việc điều trị bệnh gút của mình, hãy xem xét việc uống nước mỗi ngày.

Bạn đã thử tăng lượng nước để kiểm soát các triệu chứng bệnh gút? Làm thế nào nước mang lại hiệu quả cho bạn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong những bình luận dưới đây để mọi người được biết đến nhé!

4 | ★ 113
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa