[HỮU ÍCH] 6 lời khuyên về lối sống để giúp bạn tránh mắc bệnh tiểu đường

6-loi-khuyen-giup-ban-tranh-mac-benh-tieu-duong-hieu-qua

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một thuật ngữ khá phổ biến ở Việt Nam trong những năm trở lại đây, và nó dường như quá phổ biến ở Mỹ. Trên thực tế, số liệu thống kê kết quả năm 2014 từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho thấy hơn 9% dân số Mỹ mắc bệnh tiểu đường; và với khoảng 29 triệu trường hợp được chẩn đoán thì có hơn 8 triệu người không được chẩn đoán căn bệnh này.

Bệnh tiểu đường hình thành và phát triển kèm theo một số triệu chứng khó chịu nếu không được kiểm soát - từ các vấn đề về thị lực, đến tê chân, đến các tình huống đe dọa đến tính mạng như hôn mê do tiểu đường. Tuy nhiên, có nhiều cách bạn có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh thông qua một số điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống. Chúng ta hãy xem xét kỹ 6 lời khuyên về lối sống để giúp bạn tránh mắc bệnh tiểu đường trong bài viết sau đây.

1. Kiểm soát trọng lượng dư thừa

6-loi-khuyen-giup-ban-tranh-mac-benh-tieu-duong-hieu-qua

Một trong những yếu tố nguy cơ để phát triển bệnh tiểu đường loại 2 (khởi phát ở người trưởng thành) là vấn đề thừa cân. Trên thực tế, các chuyên gia về bệnh tiểu đường lưu ý rằng cứ 1 kg cân nặng bạn giảm, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ giảm 16%.

Bằng việc lựa chọn những thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn trong việc kiểm soát tốt trọng lượng của mình. Kiểm soát tốt không những giúp bạn tránh được nguy cơ bệnh tiểu đường mà nó còn giúp bạn tránh được những nguy cơ về bệnh tim mạch hiệu quả.

2. Giảm kích thước phần của bạn

Viện Tiểu đường và Bệnh tiêu hóa và Thận Quốc gia giải thích rằng, khi bạn kiểm soát kích thước bữa ăn của bạn một cách hiệu quả, bạn cũng có thể kiểm soát kích thước các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả hơn.

Có nhiều biện pháp có thể giúp bạn giảm kích thước khẩu phần ăn của bạn, bạn có thể sử dụng các dụng cụ đựng thức ăn nhỏ hơn để trông nó đầy hơn khi bỏ thức ăn. Hoặc bạn có thể uống một ly nước 10 phút trước bữa ăn để giúp lấp đầy dạ dày của bạn (và giảm cơn đói),

3. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

6-loi-khuyen-giup-ban-tranh-mac-benh-tieu-duong-hieu-qua

Chuyên gia y tế cho biết tuân theo chế độ ăn kiêng ít calo có nguồn gốc từ thực vật như rau xanh và trái cây có thể là chìa khóa trong việc kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn. Chế độ ăn kiêng đó bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả, đồng thời tránh các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa.

Nhiều loại thực vật bao gồm trái cây và rau (cũng như đậu và các loại hạt) có chứa chất xơ, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Bạn có thể hỏi các bác sĩ dinh dưỡng về việc phát triển chế độ ăn ít calo mà nó có thể cung cấp tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng (cũng như protein) mà bạn cần.

4. Tăng cường sử dụng các loại gia vị với chế phẩm từ thảo dược có lợi cho sức khỏe

Ngoài việc hạn chế thịt và tăng lượng chất xơ từ thực vật, bạn cũng có thể thêm một số loại gia vị vào bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường (hoặc giúp đỡ nếu bạn đã mắc bệnh). Một số loại thảo mộc và gia vị khô được sử dụng phổ biến nhất có thể giúp ngăn chặn chứng viêm được cho là gây ra bệnh tiểu đường như đinh hương đất và quế nói riêng có hiệu quả nhất trong việc làm dịu chứng viêm, nhờ vào hàm lượng cao các hợp chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol.

Bạn có thể sử dụng chúng thay cho muối và hạt tiêu để tăng thêm hương vị cho các món ăn của bạn

5. Vận động và tập luyện thường xuyên

Bạn sẽ cần nhiều hơn là chỉ thay đổi chế độ ăn uống của bạn để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - bạn nên di chuyển nhiều hơn (hoặc ít nhất là tập thể dục tại nhà).

6-loi-khuyen-giup-ban-tranh-mac-benh-tieu-duong-hieu-qua

Tại sao Pocaco lại khuyên bạn như vậy? Khi bạn ăn thực phẩm có đường, nồng độ insulin của bạn tăng đột biến. Cơ bắp là cơ quan chính liên quan đến sự hấp thụ glucose (đường) để đáp ứng với insulin. Việc bạn luyện tập và vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn đốt cháy năng lượng nhiều hơn và việc đáp ứng với insulin trở nên hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên vận động và tập luyện, bạn sẽ có thể kiểm soát tốt cân nặng của mình hơn. và đây là một điều kiện tốt trong việc kiểm soát tình trạng đường huyết của bạn.

Tập thể dục thường xuyên (150 phút mỗi tuần) trong 3 năm là một cách hiệu quả trong việc giảm mức đường huyết so với bệnh tiểu đường sử dụng thuốc Metformin.

6. tránh căng thẳng và Thư giãn nhiều hơn

Căng thẳng là một trong những yếu tố làm cho bạn gặp phải một số các vấn đề về sức khỏe và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường là một trong số đó. Viện Tiểu đường và Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia nói rằng bạn nên dừng lại và hít thở sâu một lần, hoặc thêm một bước đi bình tĩnh vào chế độ tập thể dục của bạn.

Bạn cũng có thể thực hiện những sở thích của mình với việc giảm căng thẳng. hãy cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để có thời gian ngủ đủ giấc hơn, tránh tình trạng căng thẳng xảy ra hiệu quả hơn.

6 lời khuyên về lối sống để giúp bạn tránh mắc bệnh tiểu đường trên đây trong như có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn thực hiện nó một cách nghiêm túc và hiệu quả, bạn sẽ không thể ngờ tới những kết quả tuyệt với mà nó có thể mang đến cho sức khỏe của bạn.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu bạn luôn có một sức khỏe ổn định. Với 6 lời khuyên về lối sống để giúp bạn tránh mắc bệnh tiểu đường trên đây, bạn có thể đứng vững trên một sức khỏe ổn định và ít chịu những ảnh hưởng xấu không đáng xảy ra.

5 | ★ 158