[ĐÁNG QUAN TÂM] 5 yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh tiểu đường loại 2 & CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

 

Bạn thân mến!

Nếu bạn đang đọc điều này, có lẽ bạn đã lo lắng rằng bạn hoặc người bạn yêu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Với con số người mắc phải ngày càng gia tăng, không quá khó để POCACO nhận biết được sự lo lắng của bạn. Nó thực sự là một vấn đề hết sức bình thường và dễ hiểu.

Bệnh tiểu đường loại 2 có thể phát triển chậm, thường có một vài triệu chứng và trừ khi bạn biết những gì bạn đang tìm kiếm, có thể mất đến mười năm để được chẩn đoán làm tăng khả năng phát triển các tình trạng thứ phát tiềm ẩn nghiêm trọng bao gồm bệnh tim, bệnh thần kinh và mắt hoặc thị giác các vấn đề.

Thật đáng để biết một số yếu tố nguy cơ và làm thế nào bạn có thể giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Và những gì nội dung bài viết sau đây mang đến sẽ giúp bạn nhận biết được các vấn đề một cách cụ thể hơn.

5 yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cần cảnh giác là gì?

5-yeu-to-nguy-co-cua-benh-tieu-duong-loai-2

Các yếu tố nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 phổ biến có thể bao gồm:

1.Tuổi tác

Nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 tăng theo tuổi. Trung niên và cao niên có nhiều khả năng phát triển tình trạng này. Điều này có lẽ là do sự khởi đầu của phạm vi trung niên với hệ thống miễn dịch bị suy giảm và một lối sống ít năng lượng hơn.

2.Cân nặng

Không phải chỉ có những người thừa cân mới mắc bệnh tiểu đường loại 2, nhưng sự thật là thừa cân làm tăng nguy cơ phát triển bệnh này. Hình dạng cơ thể cũng có thể chỉ ra nguy cơ - những người có hình dạng mập vùng bụng có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Kích thước vòng eo là một chỉ số thực sự tốt. Ngay cả khi chỉ số BMI của bạn nằm trong phạm vi bình thường, có kích thước vòng eo lớn cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 đáng kể.

3.Cách sống

Hút thuốc, uống rượu, ăn quá nhiều và có một cuộc sống tĩnh tại đều làm tăng cơ hội phát triển tình trạng này.

4.Địa lý

Những người thuộc các chủng tộc và dân tộc khác nhau có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Mexico, người Mỹ bản địa, người Hawaii bản địa, người đảo Thái Bình Dương và người Mỹ gốc Á có nguy cơ cao hơn vì theo thống kê, họ có nhiều khả năng bị thừa cân.

5.Lịch sử gia đình

Nếu cha mẹ, con cái hoặc anh chị em của bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2, thật không may, điều đó có nghĩa là bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Ngay cả những người họ hàng xa mắc bệnh tiểu đường cũng tăng nguy cơ. Tuy nhiên, không phải như vậy là chắc chắn bạn sẽ mắc phải. Điều này có nghĩa là bạn có nguy cơ cao hơn so với những người bình thường, nhưng với chế độ ăn uống hợp lý và vận động thường xuyên là giải pháp giúp bạn tránh được bệnh tiểu đường loại 2 hiệu quả hơn.

Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 của bạn

5-yeu-to-nguy-co-cua-benh-tieu-duong-loai-2

Bạn không thể làm gì nhiều với một số yếu tố rủi ro này, nhưng bạn có quyền kiểm soát những yếu tố khác. Hành động sớm, và bạn có thể tránh phát triển tình trạng hoàn toàn, hoặc hạn chế thiệt hại do bệnh tiểu đường không được chẩn đoán gây ra. Một số biện pháp phòng ngừa bạn có thể thực hiện như sau:

Thay đổi lối sống

Bước một bước dũng cảm và phân tích lối sống của bạn. Bước lên bàn cân, đo vòng eo của bạn và thành thật về mức độ bạn có thể ăn. Và bạn đang có thực hiện bất kỳ bài tập có ý nghĩa? Đi bộ hay tập thể dục mỗi ngày.

Không bao giờ là quá muộn để thay đổi lối sống của bạn và Nó sẽ giúp bạn không những giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 mà còn là bệnh tim và đột quỵ.

Nếu bạn hút thuốc bạn thực sự nên bỏ. Có rất nhiều kỹ thuật để giúp từ liệu pháp tự nhiên đến miếng dán thay thế nicotine.

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Không ai mất đi bằng cách ăn một chế độ ăn uống lành mạnh vì vậy cắt giảm thực phẩm chế biến, chất béo, đường sẽ tốt cho toàn bộ sức khỏe của bạn và cho bất kỳ người nào khác ăn cùng bạn.

Cố gắng kết hợp nhiều trái cây và rau quả và cá tốt cho sức khỏe như cá thu, cá trích, cá hồi và cá cơm vào chế độ ăn uống của bạn. Cắt giảm thịt đỏ và cố gắng dự trữ các món ăn béo ngậy và bánh mì kẹp thịt cho một món ăn thường xuyên.

Tập thể dục nhiều hơn

Tăng mức độ tập thể dục của bạn mỗi ngày nếu như trước đây bạn chưa thực hiện. Bạn có thể tạo những thói quen tốt để tăng sự di chuyển của mình hơn.

Nhận kiểm tra thường xuyên

Bạn nên nghĩ ngay tới việc kiểm tra sức khỏe toàn diện bao gồm xét nghiệm máu cho bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường, đặc biệt là nếu bạn có một hoặc nhiều yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở trên để được sàng lọc một cách hiệu quả hơn. Bạn nên có loại kiểm tra này thường xuyên, tăng tần suất tái kiểm tra khi bạn già đi.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Hãy nhớ rằng, phòng bệnh hơn chữa bệnh và ngay cả khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể thay đổi để tránh phát triển bệnh tiểu đường toàn phát.

5 | ★ 112
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol