Hãy thử 5 tư thế yoga sau để kiểm soát bệnh tiểu đường!

5-tu-the-yoga-danh-cho-benh-nhan-tieu-duong-1

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường gây ra khi các tế bào máu của bạn không đáp ứng với insulin được sản xuất trong cơ thể. Khi bạn tuân theo một chế độ tập thể dục thường xuyên, cơ thể bạn bắt đầu phản ứng với insulin, giúp giảm lượng đường trong máu. Tập thể dục cũng giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể của bạn, đặc biệt là ở cánh tay và chân, nơi bệnh nhân tiểu đường thường gặp phải các vấn đề nhất. Đây là một cách tuyệt vời để chống lại căng thẳng, cả ở cấp độ cơ thể và tâm trí, do đó giúp giảm lượng đường glucose của một người. Và yoga là một trong những biện pháp cổ xưa như vậy để kiểm soát lượng đường trong máu của bạn một cách hiệu quả.

Yoga giúp chống lại bệnh tiểu đường như thế nào?

Tập yoga thường xuyên có thể giúp giảm lượng đường trong máu, cùng với đó là giảm huyết áp, giữ cân nặng ở mức ổn định, giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và làm chậm tốc độ tiến triển của bệnh. Nó cũng làm giảm khả năng xảy ra các biến chứng sau này.Căng thẳng là một trong những lý do chính gây ra bệnh tiểu đường. Nó làm tăng bài tiết glucagon (một loại hormone chịu trách nhiệm làm tăng lượng glucose trong máu) trong cơ thể. Điều này làm giảm lượng glucagon và cải thiện hoạt động của insulin.

Những bài tập yoga dành cho bệnh nhân tiểu đường

# 1 Pranayam ( Tư thế ngồi thở )

Hít vào sâu và thở ra giúp oxy hóa máu và cải thiện tuần hoàn. Nó cũng làm dịu tâm trí và giúp cho các dây thần kinh đang căng thẳng của bạn được nghỉ ngơi cần thiết. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khác của pranayama mà bạn nên biết .

Các bước để thực hiện tư thế này:

• Ngồi trên một tấm thảm yoga trên sàn nhà. Gập hai chân trong tư thế padmasana hoặc ngồi xếp bằng.

• Bây giờ hãy thẳng lưng, giữ cằm song song với sàn, đặt hai tay lên đầu gối, lòng bàn tay hướng lên trên và nhắm mắt lại.

• Hít thở sâu và giữ hơi thở của bạn trong năm lần đếm. Thở ra từ từ. Lặp lại quá trình này ít nhất mười lần.

• Sau khi hoàn thành, xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho đến khi chúng ấm lên và đặt chúng lên mắt. Bây giờ hãy từ từ mở chúng ra và mỉm cười.

# 2 Tư thế cây cầu

Tư thế này không chỉ giúp kiểm soát huyết áp của một người mà còn giúp thư giãn tinh thần, cải thiện tiêu hóa, giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ và kéo dài cổ và cột sống.Các bước để thực hiện tư thế này:

• Nằm thẳng trên thảm tập yoga, đặt bàn chân trên sàn.

• Bây giờ thở ra và đẩy lên, đồng thời nhấc chân khỏi sàn.

• Nâng cơ thể của bạn lên sao cho cổ và đầu của bạn nằm trên thảm và phần còn lại của cơ thể của bạn ở trên không.

• Bạn có thể dùng tay để ấn xuống để được hỗ trợ thêm.

• Nếu linh hoạt, bạn thậm chí có thể siết các ngón tay ngay dưới phần lưng nhô cao của mình để tăng thêm độ căng.

• Chìa khóa ở đây là đừng cố gắng quá sức hoặc làm tổn thương bản thân khi thực hiện tư thế này.

Lời khuyên: Tránh thực hiện tư thế này nếu bạn bị chấn thương cổ hoặc lưng.

# 3 Tư thế Em bé

Được biết đến một cách khá khéo léo khi tư thế của đứa trẻ, đây là một sự căng thẳng tuyệt vời. Nó nhẹ nhàng kéo căng hông, đùi và mắt cá chân, làm dịu tâm trí và giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Nó cũng là một phương thuốc tuyệt vời cho cơn đau thắt lưng mà bạn có thể gặp phải khi ngồi nhiều giờ .

Các bước thực hiện tư thế:

• Ngồi trên sàn với trọng lượng của bạn trên đầu gối. Bây giờ đặt bàn chân của bạn xuống sàn và ngồi trên gót chân của bạn.

• Tách hai đùi ra một chút. Thở ra và uốn cong về phía trước từ thắt lưng của bạn.

• Để bụng của bạn dựa trên đùi và mở rộng lưng của bạn. Bây giờ hãy duỗi hai tay ra trước mặt để kéo dài phần lưng.

• Bạn cũng có thể tựa trán xuống sàn. Điều này có thể đòi hỏi sự linh hoạt, vì vậy đừng đẩy cơ thể vượt quá giới hạn của nó. Bạn sẽ trở nên tốt hơn với thời gian.

• Đây là tư thế nghỉ ngơi, vì vậy lý tưởng là bạn nên hít thở với tốc độ bình thường. Bạn có thể giữ nguyên tư thế này trong ba phút hoặc ít nhất là năm lần đếm

Lời khuyên: Nếu bạn đang mang thai, bị chấn thương đầu gối hoặc bị tiêu chảy thì không nên thực hiện tư thế này.

# 4 Tư thế kim cương

Đây là một tư thế đơn giản nhưng rất tốt để thư giãn tinh thần, cải thiện tiêu hóa và mát-xa cho kanda. Theo các nguyên tắc Ayurvedic, kanda là một điểm cao hơn hậu môn khoảng 30 cm, là điểm hội tụ của hơn 72.000 dây thần kinh.

Các bước để thực hiện tư thế này:

• Tất cả những gì bạn cần làm là đặt một tấm thảm tập yoga trên sàn nhà.

• Quỳ trên thảm và để mặt trên của bàn chân chạm vào thảm, sao cho gót chân của bạn hướng lên trên.

• Bây giờ nhẹ nhàng đặt mông của bạn trên gót chân của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là gót chân của bạn ở hai bên hậu môn của bạn.

• Bây giờ đặt cả hai lòng bàn tay của bạn trên đầu gối, hướng xuống dưới. Nhắm mắt và hít thở sâu với tốc độ ổn định.

# 5 Tư thế đứng bằng vai

Tư thế này về cơ bản được biết đến với khả năng điều chỉnh hoạt động của tuyến giáp. Các tuyến này chịu trách nhiệm cho các hoạt động thích hợp của toàn bộ cơ thể bao gồm hệ thống tiêu hóa, thần kinh, sinh sản, điều hòa sự trao đổi chất và hệ thống hô hấp. Ngoài ra, nó còn nuôi dưỡng cột sống với nguồn cung cấp máu và oxy tốt, giúp bạn đánh bại các rối loạn hệ thần kinh và cải thiện sức khỏe toàn diện của bạn.

Các bước để thực hiện tư thế này:

• Nằm trên thảm tập yoga, hai chân duỗi thẳng ra ngoài.

• Bây giờ, từ từ nâng chân của bạn lên bằng cách gập đầu gối hoặc nâng thẳng lên.

• Đặt lòng bàn tay dọc theo lưng và hông để hỗ trợ, đồng thời nâng cao cơ thể trong khi hướng các ngón chân lên trần nhà.

• Tất cả trọng lượng của bạn phải được đặt trên vai của bạn. Đảm bảo rằng bạn thở chậm và khóa cằm vào ngực.

• Khuỷu tay của bạn phải chạm sàn và lưng của bạn phải được hỗ trợ. Giữ tư thế này miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

• Để trở lại tư thế nằm, từ từ hạ thấp cơ thể. Không ngã trở lại tư thế nằm.

Lời khuyên: Không thực hiện tư thế này nếu bạn bị bất kỳ chấn thương cổ hoặc cột sống nào. Nếu bạn bị huyết áp cao, chỉ thực hiện bài tập này dưới sự giám sát.

Ngoài ra, một vài phút thực hành thiền định thường xuyên cũng có tác dụng giảm căng thẳng tuyệt vời cho tâm trí và cơ thể. Điều thú vị là trong khi căng thẳng là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường, thì tình trạng này lại khiến bệnh nhân bị căng thẳng về nó, điều này càng làm trầm trọng thêm vấn đề. Nó cũng đã được quan sát thấy rằng hầu hết bệnh nhân tiểu đường mất tự tin và cuối cùng nghiền ngẫm về tình trạng của họ. Đây là nơi mà thiền có thể giúp khôi phục mức độ tự tin của họ để họ có được sức mạnh để chống lại tình trạng bệnh và sống tốt.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 147
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol