11 Triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em bạn không được bỏ qua

11-trieu-chung-benh-tieu-duong-o-tre-em-ban-khong-the-bo-qua

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường thường được coi là một bệnh ở người trưởng thành, vì nó có thể được gây ra bởi chế độ ăn uống và lựa chọn lối sống (bởi thói quen ăn uống và chế độ uống rượu, bia đứa trẻ được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2 (khi nó là căn bệnh được chẩn đoán khởi phát ở người lớn). Điều này đi ngược với nhận định trước đó là trẻ em có thể bị tấn công sớm vì không thể sản xuất hormone giúp xử lý đường, thường được xác định là bệnh tiểu đường loại 1 hoặc tiểu đường vị thành niên.

Trẻ mắc bệnh tiểu đường có thể gây tử vong nếu phụ huynh không biết về các dấu hiệu và chúng không được điều trị theo nhu cầu. Điều quan trọng để hạn chế được các ảnh hưởng của bệnh là phải biết các dấu hiệu để bạn có thể hành động nhanh chóng. Chính vì vậy, dưới đây là 11 Triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em bạn không được bỏ qua, và chúng có thể xuất hiện ở cả hai loại bệnh tiểu đường.

1. Đi tiểu thường xuyên

11-trieu-chung-benh-tieu-duong-o-tre-em-ban-khong-the-bo-qua

Có thể khó để biết rằng trẻ thường xuyên đi tiểu nếu như con bạn chưa có thể nói, nhưng bạn có thể nhận biết qua việc phải thay tã hay quần thường xuyên cho con mình hơn. Nếu con bạn đã biết nói thì việc thường xuyên phàn nàn về vấn đề đi tiểu là dấu hiệu giúp bạn nhận biết về điều này và đó có thể là một vấn đề đáng lo ngại.

Pocaco lưu ý rằng việc đi tiểu thường xuyên hơn là do phản ứng thận của con bạn với mức glucose (đường) cao hơn mà cơ thể chúng không bị phá vỡ để sử dụng. Thận đang cố gắng loại bỏ lượng đường qua nước tiểu và điều này làm nó hoạt động không hiệu quả.

2. Khát nước quá mức

Việc đi tiểu chắc chắn sẽ gây ra sự gia tăng cơn khát khi cơ thể con bạn cố gắng giữ nước. Theo các chuyên gia, nó không chỉ trở nên khát hơn trong một khoảng thời gian mà nó thường kéo dài sau đó.

Sự thôi thúc uống nước mọi lúc cũng tạo ra nhu cầu đi tiểu nhiều hơn, vì vậy nó có thể trở nên rõ ràng như một chu kỳ tự duy trì, điều này có nghã là nó thường xuyên lặp lại.

3. Giảm cân không lý do

11-trieu-chung-benh-tieu-duong-o-tre-em-ban-khong-the-bo-qua

Khi cơ thể con bạn không thể điều chỉnh lượng đường trong máu, nó sẽ bắt đầu sử dụng các nguồn năng lượng khác ngoài đường và điều này có nghĩa là nó sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo và đường. Điều này có thể dẫn đến một sự thay đổi đáng chú ý về ngoại hình và giảm cân.

Khi cơ thể phân hủy chất béo như một nguồn năng lượng chính, nó sẽ tạo ra sự tích tụ axit trong máu. Tình trạng này được gọi là nhiễm toan đái tháo đường và có thể phải đi đến phòng cấp cứu. Theo dõi các triệu chứng như cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi hoặc đau bụng là điều cần thiết ở các bậc phụ huynh.

4. Tầm nhìn bị suy giảm

Hiệp hội Tiểu đường Canada lưu ý rằng bệnh tiểu đường thực sự là nguyên nhân hàng đầu gây mù (bệnh võng mạc tiểu đường. Bệnh ảnh hưởng đến võng mạc mắt của bạn và các mạch nuôi dưỡng nó, cuối cùng làm cho thị lực của bạn bị mờ dần.

Hiệp hội lưu ý rằng có nhiều giai đoạn và biểu hiện khác nhau của biến chứng tiểu đường này đối với những người khác nhau, có thể bao gồm từ mờ mắt đến tăng đốm nổi trên mắt cho đến mất thị lực đột ngột.

5. Thay đổi tâm trạng

Con bạn có thể không hành động như bản thân đầy nắng thông thường của chúng - và đó có thể là dấu hiệu cho thấy điều gì đó đang xảy ra với đường trong máu của chúng. Sự thay đổi tâm trạng có thể khó phát hiện ở những đứa trẻ đã dễ bị kích động.

6. Mệt mỏi

11-trieu-chung-benh-tieu-duong-o-tre-em-ban-khong-the-bo-qua

Mệt mỏi kéo dài và không giải thích được ở con bạn có thể là một dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp, gây ra yếu đuối và thậm chí run rẩy. Một nghiên cứu trên người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường loại 1 đã kết luận rằng những người cố tình giữ mức đường thấp qua đêm đã gặp phải tình trạng mệt mỏi cấp tính vào buổi sáng. Nó dường như cũng có tác dụng kéo dài, vì những người trong nghiên cứu trở nên mệt mỏi dễ dàng hơn trong khi hoạt động vào ngày hôm sau.

Một nguyên nhân có thể khác gây mệt mỏi ở bệnh nhân tiểu đường là bệnh thần kinh tiểu đường (tổn thương thần kinh). Tình trạng này xảy ra khi lượng đường trong máu quá cao quá lâu, gây ngứa ran, tê liệt, cũng như lãng phí các cơ bắp cùng với sự yếu kém ở các chi. Nguyên nhân này có thể phổ biến hơn ở người lớn, tuy nhiên, vì phải mất một thời gian để biểu hiện và có thể trở nên tồi tệ hơn do rượu và các yếu tố khác.

7. Đói thường xuyên

Trong số các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường loại 1 và 2 là cực kỳ đói. Một đứa trẻ có dấu hiệu của bệnh tiểu đường sẽ trải qua cảm giác đói dữ dội vì cơ thể chúng không sản xuất đủ hormone điều chỉnh lượng glucose trong máu, do đó, nó không di chuyển đường vào các tế bào hoặc các cơ quan khiến các cơ quan của chúng bị thiếu năng lượng.

Cơ thể của một đứa trẻ bị thiếu năng lượng do hormone điều hòa glucose trong máu thấp, trẻ có thể cảm thấy rất đói. Tuy nhiên, một lưu ý rằng dấu hiệu này có thể gây nhầm lẫn vì sự thèm ăn giảm cũng là một dấu hiệu cảnh báo cho bệnh nhiễm toan đái tháo đường.

8. Vết loét chậm lành

Những đứa trẻ đang hoạt động liên tục bị trầy xước đầu gối hoặc những vết bầm nhỏ do chơi đùa bên ngoài với bạn bè trong các hoạt động ngoài trời. Điều bất thường là nếu những vết trầy xước hoặc vết cắt nhỏ này không biến mất. Một đứa trẻ đang mắc bệnh tiểu đường sẽ bắt đầu xuất hiện những vết loét chậm lành. Các vết loét hoặc nhiễm trùng có khả năng kháng lành hoặc chậm giải quyết có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2.

9. Hơi thở có mùi lạ

Một trong những triệu chứng kỳ lạ nhất của tất cả là bệnh tiểu đường có thể khiến hơi thở của một người ngửi thấy mùi trái cây của mọi thứ. Chất béo đốt cháy thay vì đường tạo ra một số chất (ketone) có thể gây ra mùi hơi thở trái cây.

10. Da sẫm màu

Một dấu hiệu cảnh báo kỳ lạ khác của bệnh tiểu đường là sự thay đổi màu da. Những thay đổi này thường được nhìn thấy ở nách và cổ và xảy ra như là kết quả của sự kháng cự. Sức đề kháng [Hormon điều chỉnh glucose trong máu] có thể khiến da bị sẫm màu, phổ biến nhất là ở nách và cổ. Nếu con bạn bị tiểu đường tuýp 2, bạn có thể nhận thấy những vùng da sẫm màu.

11. Nhiễm trùng nấm men

Dấu hiệu cảnh báo này rõ ràng bệnh tiểu đường loại 1 có thể gây nhiễm trùng nấm men. Khi nói đến trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh, rõ ràng nó sẽ không xuất hiện dưới dạng nhiễm trùng nấm men, mà có thể xuất hiện dưới dạng phát ban tã và điều này là thực sự tồi tệ.

Với 11 Triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em bạn không được bỏ qua mà chúng tôi trình bày trên đây, hy vọng các bậc phụ huynh có thể sớm phát hiện ra bệnh tiểu đường ở con mình để có thể sớm đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả.

Chúc mẹ và trẻ luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 288
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol