Sự thật về bệnh gút - Khoa học nói gì đằng sau căn bệnh

 

su-that-ve-benh-gut

Bạn thân mến!

Hãy đi đến tận cùng Sự thật về bệnh gút. Bạn có thể đã nghe về nó hoặc đã mắc phải nó, và đó là lý do tại sao bạn đang đọc bài viết này

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những sự thật quan trọng nhất về căn bệnh này: nó là gì, nó thường được điều trị như thế nào và làm thế nào để giảm đau một cách tự nhiên. Cùng POCACO tìm hiểu cụ thể hơn nhé

Bệnh gút là gì? Điều gì gây ra nó?

Bệnh Gút là một tình trạng đau khớp gây đau nhức, đau và đỏ ở khớp. Cơn đau có thể đột ngột và dữ dội. Đôi khi, những người đau khổ thức dậy vào giữa đêm với cảm giác như khớp của họ đang bốc cháy.

Sự đau khổ mà bệnh gút gây ra là do sự tích tụ axit uric trong các khớp (các mô kết nối xương với nhau).

Bình thường có một số axit uric đi ra qua nước tiểu của bạn và là sản phẩm phụ trao đổi chất bình thường của purine, một thành phần trong nhiều loại thực phẩm nhưng chủ yếu là các sản phẩm từ động vật. Nhưng nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn cơ thể bạn có thể xử lý, lượng axit dư thừa này sẽ kết tinh trong các khớp dẫn đến đau và khó chịu do viêm.

Chúng tôi khuyên bạn nên đi khám bác sĩ nếu bạn cảm thấy đau dữ dội ở khớp vì bệnh gút có thể dẫn đến đau và tổn thương khớp nghiêm trọng hơn.

Làm thế nào để biết nếu bạn có bệnh gút?

su-that-ve-benh-gut

Có một số yếu tố lối sống cho thấy khả năng phát triển bệnh gút của bạn. Trước tiên, hãy xem xét một số triệu chứng chung của bệnh gút:

• Đau khớp

• Viêm và đỏ xung quanh khu vực khớp

• Giảm phạm vi chuyển động

• Khó chịu kéo dài sau khi giảm đau

Phương pháp điều trị y tế chính cho bệnh gút

 

su-that-ve-benh-gut

Nhiều loại dược phẩm có thể được sử dụng để điều trị bệnh gút. Các loại thuốc điển hình là NSAID như ibuprofen, các loại thuốc chống viêm khác và các loại thuốc ngăn chặn sản xuất axit uric trong cơ thể.

Mặc dù, tất nhiên, các loại thuốc chống gút mạnh có thể đi kèm với một danh sách các tác dụng phụ khó chịu có thể xảy ra như buồn nôn, rối loạn tâm trạng, nôn mửa và giảm chức năng gan.

Lấy ví dụ, thuốc Colcrys, đã được FDA phê chuẩn để điều trị bệnh gút. Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, chuột rút, đau dạ dày hoặc đau bụng và nôn.

Điểm mấu chốt, như bạn sẽ thấy, đó là sự tích tụ axit uric có thể được giảm một cách hiệu quả nhất bằng cách lựa chọn lối sống và các biện pháp tự nhiên.

Tại sao mọi người mắc phải bệnh gút?

Chế độ ăn uống của bạn phần lớn quyết định bạn có phát triển bệnh gút hay không. Những gì bạn ăn và uống ảnh hưởng trực tiếp đến lượng axit uric trong cơ thể và axit uric tích tụ trong khớp của bạn.

Phần lớn, việc bám vào các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau, quả hạch, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh gút. Thịt đặc biệt có nhiều purin, tiền chất của axit uric.

Dưới đây là một số yếu tố lối sống làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút:

1. TIÊU THỤ RƯỢU QUÁ MỨC

Bia và rượu mạnh được liên kết với bệnh gút. Mọi người từ lâu đã nhận thấy mối tương quan giữa việc tăng cường và tấn công bệnh gút. Uống quá nhiều rượu là không tốt cho sức khỏe, chắc chắn là như vậy!

Rượu gây ra sự gia tăng mạnh trong axit uric. Nhưng có tin tốt trong tất cả những điều này. Tiêu thụ rượu vang vừa phải dường như không làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút, không giống như các loại rượu khác.

2. BẠN ĂN NHIỀU THỊT

Thịt động vật chứa đầy purin mà cơ thể bạn chuyển thành axit uric. Nếu chế độ ăn uống của bạn tập trung vào thịt, hoặc nếu bạn tiêu thụ quá mức, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn.

Trong những thế kỷ qua, bệnh gút được biết đến như là bệnh của người giàu do một lượng lớn thịt và rượu được sử dụng bởi tầng lớp thượng lưu.

3. BẠN ĂN NHIỀU HẢI SẢN

Hải sản làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút giống như các loại thịt khác.

Nhiều loại cá và động vật có vỏ đặc biệt có hàm lượng purin cao. Cá cơm, sò điệp, cá trích và cá mòi chỉ là một vài ví dụ về thực phẩm từ biển với hàm lượng purine rất cao.

Nghiên cứu đã chỉ ra rõ ràng rằng hải sản có tương quan với nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn.

4. BẠN BỊ BÉO PHÌ HOẶC MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG LOẠI II

Mặc dù bệnh gút không xảy ra trực tiếp do bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cơ hội phát triển bệnh gút của bạn sẽ tăng lên rất nhiều nếu bạn mắc bệnh tiểu đường loại II.

Bệnh tiểu đường loại II phần lớn là do ăn quá nhiều, dẫn đến kháng insulin và lượng đường trong máu cao. Điều hợp lý là cả hai được kết nối bởi vì nếu bạn ăn quá nhiều nói chung, rất có thể bạn đang tiêu thụ nhiều purin hơn là tốt cho bạn, và bạn sẽ có nhiều axit uric trong cơ thể. 

5. BẠN UỐNG NHIỀU NƯỚC NGỌT

Chúng góp phần gây ra bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, béo phì và có thể đóng vai trò trong bệnh gan.

Đồ uống có nhiều chất fructose cũng được người dùng liên kết mạnh mẽ với bệnh gút ở nam giới. Thật không may, lý do cho kết nối fructose-gout vẫn chưa rõ ràng.

Nhưng xem xét rằng đồ uống giàu fructose cũng có liên quan đến bệnh gút ở phụ nữ, bạn có thể khá chắc chắn rằng fructose góp phần gây ra bệnh gút.

 

Các biện pháp tự nhiên cho bệnh gút

 

• Kiêng những thứ xấu chi tiết được trình bày ở trên là một cách cực kỳ mạnh mẽ để ngăn chặn sự tích tụ axit uric.

• Ngoài ra còn có nhiều hợp chất tự nhiên và thực phẩm đặc biệt giúp chống lại các triệu chứng của bệnh gút cũng như tích tụ axit uric.

• Nếu bạn thực hiện các chế phẩm khắc phục đúng cách và ăn đúng loại thực phẩm, bạn có thể làm giảm bớt cơn đau gút của bạn.

>>> Nhấn vào đây để xem biện pháp tự nhiên làm giảm bớt các triệu chứng bệnh gút.

Những Câu hỏi thường gặp đối với bệnh gút

1. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH DUY NHẤT ĐỂ PHÁT TRIỂN BỆNH GÚT?

Chắc chắn, thực phẩm mà bạn ăn đóng một vai trò rất lớn trong việc có bao nhiêu axit uric tích tụ trong cơ thể bạn.

Nhưng có hai biến số khác góp phần tích tụ axit uric. Một là lượng axit uric mà cơ thể bạn tạo ra, không nằm trong tầm kiểm soát của bạn (vì vậy chúng tôi sẽ không chú ý đến nó ở đây).

Các biến khác là sức khỏe của thận của bạn. Các cơ quan này chịu trách nhiệm xử lý và sẵn sàng axit uric để bài tiết. Nếu thận của bạn bị tổn thương hoặc không khỏe mạnh, chúng có thể không thể xử lý axit uric hiệu quả. Bệnh nhân tiểu đường thường bị tổn thương thận, vì vậy không có gì lạ khi họ có xu hướng có nồng độ axit uric cao hơn.

2.LÀM THẾ NÀO ĐƯỢC CHẨN ĐOÁN BỆNH GÚT?

Nồng độ axit uric thường cao trong cơ thể trong một khoảng thời gian trước khi tinh thể axit uric hình thành trong khớp. Một khi các triệu chứng phát triển ở các khớp bị ảnh hưởng, các bác sĩ có thể đâm kim vào khớp của bạn để hút chất lỏng. Nếu chất lỏng có nhiều axit uric, đây là dấu hiệu của bệnh gút.

Siêu âm cũng có thể chỉ ra cho bác sĩ rằng các tinh thể axit uric đã hình thành trong khớp.

3. Ở ĐÂU (PHẦN NÀO CỦA CƠ THỂ) MỌI NGƯỜI CẢM THẤY CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH GÚT?

Những người mắc bệnh gút thường bị đau ở chân, thường là ngón chân cái, vì có rất nhiều khớp ở bàn chân. Đau cũng có thể được cảm nhận ở tay, đầu gối, mắt cá chân và các khớp khác.

4. BỆNH GÚT KÉO DÀI BAO LÂU?

Bệnh gút mãn tính có thể kéo dài vô tận nếu một người không thực hiện các bước để giảm quá trình kết tinh axit uric. Đó là lý do tại sao việc ăn đúng loại thực phẩm và tận dụng các biện pháp tự nhiên là rất quan trọng.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Bây giờ bạn đã biết thông tin này, hãy thực hiện các bước để giảm bớt cơn đau gút của bạn! Cắt thịt, rượu và nước ngọt có hàm lượng đường cao từ chế độ ăn uống của bạn và bắt đầu tiêu thụ các loại thực phẩm và thảo dược cụ thể chống lại sự tích tụ axit uric.

5 | ★ 306
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa