Những Thông tin có thể bạn chưa biết về bệnh tiểu đường loại 1 – nó là gì?

nhung-thong-tin-co-ban-ve-benh-tieu-duong-loai-1

 

Bạn thân mến!

Những thông tin về bệnh tiểu đường được xuất hiện nhiều trên sách, các tờ báo hay trên trang mạng mà bạn có thể dễ dàng xuất hiện. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biêt tới những thông tin mà chúng tôi sẽ trình bày dưới đây về bệnh tiểu đường loại 1. Cùng xem nó là gì nhé

Cơ chế của Bệnh tiểu đường loại 1

Bệnh tiểu đường loại 1 được gây ra bởi sự mất hoặc trục trặc của các tế bào sản xuất insulin, được gọi là tế bào beta tuyến tụy. Tổn thương tế bào beta dẫn đến sự vắng mặt hoặc không sản xuất đủ insulin do cơ thể sản xuất. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh tiểu đường loại 1 có cơ sở tự miễn dịch, và hệ thống miễn dịch nhầm lẫn tấn công và phá hủy các tế bào beta. Vì insulin là cần thiết để duy trì sự sống, insulin bị thiếu phải được thay thế. Insulin thay thế được tiêm bằng cách sử dụng ống tiêm hoặc bơm insulin, cung cấp insulin dưới da.

Thông tin cơ bản về bệnh tiểu đường loại 1

nhung-thong-tin-co-ban-ve-benh-tieu-duong-loai-1

Bệnh tiểu đường loại 1 chiếm khoảng 5-10% bệnh tiểu đường trên toàn thế giới.

• Nó được chẩn đoán ở mọi nhóm dân tộc, nhưng thường gặp nhất ở các cá nhân có nguồn gốc châu Âu.

• Mặc dù bệnh tiểu đường loại 1 thường được chẩn đoán trong tuổi thiếu niên và tuổi trưởng thành sớm, nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Những người lớn tuổi mắc bệnh tiểu đường loại 1 thường bị chẩn đoán nhầm là mắc bệnh tiểu đường Loại 2.

• Hầu hết những người đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1 là gầy.

• 85-90% sẽ không có tiền sử gia đình biết về căn bệnh này.

• Có nhiều giả thuyết về nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 1. Bệnh tự miễn dịch, nhiễm virus, bố trí di truyền và các yếu tố môi trường đều có thể đóng một vai trò.

• Có một thành phần di truyền cho bệnh tiểu đường loại 1; tuy nhiên, vẫn khó dự đoán ai sẽ phát triển nó. Trong số các cặp song sinh giống hệt nhau (có lẽ có cùng rủi ro di truyền và môi trường), theo truyền thống, chỉ có khoảng 40% cả hai sẽ mắc bệnh. Nghiên cứu gần đây cho thấy con số có thể cao hơn nhiều.

• Các dấu hiệu trong máu của bạn và sự hiện diện của một số loại gen, cùng với kết quả xét nghiệm, có thể giúp dự đoán ai có thể phát triển bệnh tiểu đường.

• Các nhà nghiên cứu bệnh tiểu đường đang tìm cách xác định cả những người có nguy cơ cao và cách bảo vệ họ.

>>> TẠI SAO ĐƯỜNG HUYẾT CỦA BẠN BỊ TĂNG CAO Ở NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG? ĐÂU LÀ CÂU TRẢ LỜI DÀNH CHO BẠN

Bạn đã biết về sự phân loại của Tiểu loại tiểu đường loại 1?

nhung-thong-tin-co-ban-ve-benh-tieu-duong-loai-1

Có 2 loại tiểu đường loại 1:

• Loại 1a bao gồm Tiểu đường Tự miễn tiềm ẩn của Người lớn (LADA)

• Loại 1b

Bạn có Loại 1a nếu:

Hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động quá mức đến nỗi nó đang phá hủy mô tế bào beta bình thường. Các dấu hiệu nhận biết về sự hủy diệt này có thể được phát hiện bằng xét nghiệm máu trong phòng thí nghiệm. Các thử nghiệm tìm kiếm các dấu hiệu. Danh sách các chất đánh dấu bao gồm kháng thể decarboxylase axit glutamic (GADA), kháng thể tế bào đảo với tyrosine phosphatase màng (ICA-512), kháng thể tế bào đảo (ICA) và kháng thể tự động insulin (IAA).

Một số người trưởng thành có sự phá hủy tự miễn tiến triển chậm của các tế bào beta của họ được gọi là Bệnh tiểu đường tự miễn tiềm ẩn của người lớn hoặc LADA. Đôi khi điều này còn được gọi là bệnh tiểu đường loại 1. Những người bị LADA có thể được điều trị trong nhiều năm bằng chế độ ăn kiêng và thuốc, và thường bị chẩn đoán nhầm là mắc bệnh tiểu đường Loại 2. Cuối cùng, liệu pháp thay thế insulin là cần thiết để kiểm soát lượng đường trong máu. Một chẩn đoán được thực hiện bằng cách xác nhận sự hiện diện của các dấu hiệu kháng thể.

Bạn có Loại 1b nếu:

Bạn đáp ứng hai tiêu chí: thứ nhất, nếu trong máu bạn không có bằng chứng nào cho thấy hệ thống miễn dịch của bạn đang tấn công các tế bào beta và thứ hai, nếu bạn có chu kỳ xen kẽ nơi bạn cần và sau đó không cần thay thế insulin. Dạng bệnh này là bất thường và thường được chẩn đoán ở những người thuộc người châu Phi hoặc châu Á.

Bệnh tiểu đường loại 1 mặc dầu không được phổ biến so với bệnh tiểu đường loại 2, song những gì bạn biết về nó sẽ giúp bạn phần nào sớm nhận biết cũng như có các biện pháp phòng ngừa hợp lý hơn.

GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN & AN TOÀN HƠN CHO NHỮNG NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG.

Bộ Đôi Thảo Dược POCADIA với sự kết hợp của nền y học cổ đại Ayurvedic và hiện đại, CÁC BÁC SĨ TẠI MỸ đã tạo ra có tác dụng kép trong trị bệnh tiểu đường.

Hiểu quả hơn với thể trạng cho nhiều người. "Giúp cơ thể duy trì lượng được đường trong máu ổn định hơn" thông qua cơ chế tác động của bộ đôi dược liệu hỗ trợ kiểm soát đường huyết & phục hồi chức năng tuyến tụy.

♣ BLOOD SUGAR MATRIXthuoc-tri-tieu-duong

· Tăng cường hệ miễn dịch.

·  Cung cấp các chất oxy hóa.

· Đào thải lipid (mỡi trong máu)

· Kiểm soát tối ưu lượng đường huyết.

 

 

thuoc-tri-tieu-duong

 

♣ GTF  CHROMIUM.

· Tăng cường sức đề kháng tuyến tụy.

· Phục hồi lại tuyến tụy.

· Giúp tuyến tụy sản sinh đủ Insulin.

Dược chất CHROMIUM "bổ sung Insulin" để chuyển hóa đường từ thức ăn thành năng lượng. Cơ chế này chưa từng có tại bất cứ sản phẩm nào ở Việt Nam, trong khi đó hàng triệu người tiểu đường trên thế giới ĐÃ ÁP DỤNG THÀNH CÔNG.

ĐƯỢC NHẬP KHẨU TỪ MỸVới bộ đôi thảo dược POCADIA chúng tôi đảm bảo với bạn nếu sử dụng theo đúng phác đồ đã đưa ra thì mức đường huyết của bạn sẽ giảm ngay sau 10 - 15 ngày đầu sử dụng.

 

5 | ★ 385
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol