Cân nặng khỏe mạnh của bạn là gì khi bạn bị tiểu đường? – Lời giải đáp dành cho bạn là gì?

can-nang-khoe-manh-cua-nguoi-benh-tieu-duong

 

Bạn thân mến!

Khi bạn bị tiểu đường, việc giữ cân nặng khỏe mạnh có rất nhiều lợi ích. Nó giúp bảo vệ huyết áp và cholesterol của bạn, và giảm nguy cơ phát triển các vấn đề nghiêm trọng với mắt, chân và tim. Hầu hết mọi người nói rằng họ cảm thấy và nhìn tốt hơn.

Giảm cân có thể khó hơn, nhưng một khi bạn đã giảm cân và giữa cho cân nặng của bạn ổn định còn khó hơn nữa. Cân nặng của bạn có thể tăng và giảm, và điều này có thể thực sự khó đối phó. Nhưng với kế hoạch và hỗ trợ phù hợp, bạn có thể đến đó.

Cho dù bạn muốn giảm cân, tăng cân - hay bạn đã có cân nặng khỏe mạnh và muốn duy trì như vậy - chúng tôi sẵn sàng giúp bạn với lời khuyên của chuyên gia trong bài viết Cân nặng khỏe mạnh của bạn là gì khi bạn bị tiểu đường? sau đây.

Giữ sức khỏe ổn định là một suy nghĩ thực sự quan trọng. Nó không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn về cơ thể, mà còn cả sức khỏe tinh thần của bạn. Đặt mục tiêu và khi bạn đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ cảm thấy rất tự hào về bản thân mình.

Làm thế nào để giảm cân khi bạn bị tiểu đường 


Nếu bạn cần giảm cân, chúng tôi đã phát triển một hướng dẫn giảm cân để giúp bạn. Chúng tôi giải thích nhiều lợi ích của việc giảm cân và cung cấp cho bạn kế hoạch ăn kiêng phù hợp với bệnh tiểu đường để lựa chọn.

 Nhận hướng dẫn giảm cân an toàn từ chuyên gia tại đây

 

Cách tăng cân khi mắc bệnh tiểu đường


can-nang-khoe-manh-cua-nguoi-benh-tieu-duong

Nếu bạn bị tiểu đường và bạn thiếu cân hoặc đấu tranh với sự thèm ăn của bạn, điều quan trọng là phải ăn các loại thực phẩm bạn thích thay vì quá hạn chế với chế độ ăn uống của bạn.

Điều này có thể có nghĩa là ăn thực phẩm có nhiều chất béo và calo. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để xem xét các loại thuốc của bạn và nói chuyện với một chuyên gia dinh dưỡng để giúp bạn thực hiện bất kỳ thay đổi.

Tất cả chúng ta đều có hình dạng cơ thể khác nhau, nhưng nếu trọng lượng cơ thể của bạn đã thay đổi và bạn không chắc tại sao, hoặc điều đó không bình thường đối với bạn, thì điều quan trọng là bạn phải nói chuyện với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Bạn có muốn tăng cân?

Nếu bạn cần tăng cân, tốt nhất nên xin lời khuyên cá nhân từ chuyên gia dinh dưỡng. Dưới đây là một số điều họ có thể đề nghị. Nhưng bạn cũng có thể phải thay đổi cách quản lý bệnh tiểu đường của mình, vì vậy việc nói chuyện bác sĩ của bạn là rất quan trọng. Họ cũng sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn có thể giảm cân.

• Có thể dễ dàng hơn để ăn bữa ăn nhỏ hơn và đồ ăn nhẹ - điều này cũng có thể giúp tăng sự thèm ăn của bạn.

• Sử dụng các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo như sữa, kem, phô mai và sữa chua có thể được thêm vào bữa ăn của bạn hoặc sử dụng một bữa ăn nhẹ. Ví dụ, bạn có thể nướng phô mai vào các món súp hoặc mì ống hoặc thêm một muỗng kem vào cháo.

• Thêm chất béo không bão hòa vào thực phẩm của bạn, nơi bạn có thể. Dầu thực vật như ô liu, hạt cải dầu hoặc hướng dương có thể được sử dụng để nấu các món ăn hoặc trong nước sốt.

• Các chất béo lành mạnh khác đến từ bơ, các loại hạt và hạt, làm cho bữa ăn nhẹ tốt.

• Thêm kem hoặc sữa đầy đủ chất béo vào thực phẩm như khoai tây nghiền hoặc súp.

• Có thức uống sữa bổ dưỡng.

• Thêm sữa bột vào ngũ cốc.

• Bạn có thể đã nghe nói về các chất bổ sung dinh dưỡng, dưới dạng thực phẩm hoặc đồ uống. Những thứ này có thể hữu ích cho một số người cảm thấy khó tăng cân hoặc ăn không ngon miệng. Nhận một số lời khuyên từ một chuyên gia dinh dưỡng về việc họ có phù hợp với bạn không.

Làm thế nào để giữ cân nặng khỏe mạnh khi bạn bị tiểu đường 


Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản - ăn uống lành mạnh, xem các phần của bạn và di chuyển nhiều hơn. Để ngăn chặn cân nặng trở lại, bạn cần tiếp tục thực hiện các thói quen lành mạnh mà bạn đã hình thành.

Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để giữ cân nặng khỏe mạnh khi bạn bị tiểu đường:

• Ăn lành mạnh

• Xem trọng lượng và kích thước vòng eo của bạn

• Lập kế hoạch trước và viết công cụ xuống

• Duy trì hoạt động

• Nhận và hỗ trợ từ các chuyên gia y tế

Ăn lành mạnh

can-nang-khoe-manh-cua-nguoi-benh-tieu-duong

Sau khi bạn giảm cân, bạn nên nghĩ xem bạn có bao nhiêu calo. 2500 calo mỗi ngày đối với nam và 2000 mỗi ngày đối với nữ - để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tùy thuộc vào cân nặng của bạn bây giờ và mức độ năng động của bạn, bạn có thể theo bất kỳ kế hoạch bữa ăn nào để giữ cho bạn trên hành trình cân nặng khỏe mạnh của bạn.

Hỏi nhóm tiểu đường của bạn để giúp bạn tìm ra bao nhiêu calo bạn cần nếu bạn không chắc chắn.

>>> Để biết thêm lời khuyên về ăn uống tốt, hãy xem 9 lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để ăn uống tốt khi bạn bị tiểu đường.

Một khi bạn đang ăn tốt, một số thực phẩm lành mạnh có thể có một chút lặp đi lặp lại. Bạn luôn có thể thử lắc mọi thứ lên một chút với một số công thức nấu ăn mới. Điều này có thể giúp bạn duy trì động lực.

Xem trọng lượng và kích thước vòng eo của bạn

Tập thói quen đo vòng eo và cân nặng thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi chặt chẽ về bất kỳ thay đổi.

Hãy nhớ rằng, kích thước vòng eo khỏe mạnh phụ thuộc vào giới tính và dân tộc của bạn. Nó nên là:

• dưới 80cm cho tất cả phụ nữ

• ít hơn 94cm đối với hầu hết nam giới

Lên kế hoạch trước và viết nó ra

Bằng cách lên kế hoạch trước, bạn sẽ ít có khả năng bỏ qua. Nhưng nếu bạn làm thế, đừng tự đánh bại mình về điều đó.

Một cách để lên kế hoạch trước là suy nghĩ về hành động bạn có thể thực hiện khi gặp các tình huống hoặc chướng ngại vật khác nhau cản trở. Điều này có thể thực sự hữu ích khi mọi thứ không theo kế hoạch. Ví dụ:

'Nếu tôi đi làm về muộn và không có thời gian để nấu bữa tối, tôi sẽ chọn một túi salad và thịt nấu chín hoặc một ít đậu phụ từ siêu thị để có một bữa tối lành mạnh dễ dàng'.

Hãy suy nghĩ về việc viết ra các mục tiêu của bạn và ghi lại tiến trình của bạn mỗi tuần. Nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, hãy nghĩ về những gì bạn có thể làm khác vào ngày hôm sau. Đặt mục tiêu và đọc lại những gì đã xảy ra có thể giúp bạn có động lực.

Duy trì hoạt động

Nếu hoạt động giúp bạn giảm cân, hãy kiên trì và biến nó thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy thử đi bộ nhiều hơn và xây dựng hoạt động dần dần.

Hãy thử một số loại hoạt động mới nếu bạn cảm thấy hơi chán với những gì bạn đã làm - đây là nơi diễn ra các sự kiện thử thách của chúng tôi. Chúng tôi có rất nhiều sự kiện để lựa chọn, từ đi bộ đến bơi lội, tìm thứ gì đó phù hợp với bạn.

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ hoạt động thể chất mới, hãy nói chuyện với nhóm bệnh tiểu đường của bạn. Họ có thể đảm bảo bạn có tất cả thông tin bạn cần về việc bệnh tiểu đường của bạn có thể bị ảnh hưởng như thế nào. Đặc biệt là nếu bạn đối xử với bệnh tiểu đường của bạn với insulin hoặc thuốc tiểu đường nhất định như sulphonylureas, như là tích cực hơn có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết.

Bây giờ bạn đang ở mức cân nặng khỏe mạnh, hãy suy nghĩ về việc chuyển lời khuyên và lời khuyên của bạn cho người khác. Rất nhiều người tìm thấy tư vấn cho người khác và chia sẻ kinh nghiệm thực sự hoàn thành và mang lại hiệu quả cho bản thân mình.

Bạn có thể kết nối với những người khác mắc bệnh tiểu đường và chia sẻ những gì bạn đã học được trên diễn đàn của chúng tôi - chúng tôi đã tạo một thông tin đặc biệt cho những người bệnh tiểu đường.

4 | ★ 280
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol