Các lựa chọn điều trị bệnh gút cần xem xét – Lời nhận định của thầy thuốc dành cho bạn

 

Bạn thân mến.

Bạn đang mắc kẹt với bệnh gút? Bạn đang loay hoay với căn bệnh phiền toái này? Và bạn cần một lựa chọn điều trị bệnh gút hiệu quả? Hãy xem lời giải đáp và hướng giải quyết mà POCACO đưa ra cho bạn là gì trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Những sự thật về bệnh gút đáng để bạn quan tâm là gì?

cac-lua-chon-dieu-tri-benh-gut-can-xem-xet

Gout là một điều kiện phiền toái đối với sức khỏe của bạn. Một khi bạn nhận được nó, bạn sẽ bị mắc kẹt với nó mãi mãi.

Tuy nhiên, tin tốt dành cho người bệnh tiểu đường đó là – gút là một điều kiện có thể quản lý được và có rất nhiều điều bạn có thể làm để tránh nó làm phiền bạn. Đó là tất cả vấn đề tìm kiếm về các biện pháp phù hợp với bạn và bạn cần tuân thủ nó.

Số lượng người mắc bệnh gút ngày càng tăng và mối quan tâm về căn bệnh này càng được nhiều người đặt ra.

Một điều mà hầu hết mọi người học được khi họ gặp phải tình trạng này trong nhiều năm là bệnh gút không phải là thứ bạn có thể điều trị chỉ bằng một viên thuốc. Bạn phải thực hiện những thay đổi toàn diện để thực sự thấy được lợi ích.

Nếu bạn chỉ dựa vào thuốc, bạn chỉ điều trị triệu chứng, không phải là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Ngoài ra, việc phụ thuộc vào thuốc theo toa có thể gây tổn hại cho thận của bạn.

Bạn có biết rằng 20 phần trăm suy thận là do uống quá nhiều thuốc theo toa? Đúng rồi. và điều đó là lý do nhiều người hiện nay đã không muốn dùng thuốc điều trị bệnh gút trong suốt quãng đời còn lại khi họ biết hhoj có thể điều trị bằng phương pháp tự nhiên hơn.

Bệnh gút đến với mọi người khác nhau, và không một phương pháp điều trị nào sẽ hiệu quả với tất cả mọi người. Thật không vui khi luôn lo lắng về sức khỏe của bạn, dự đoán rằng cơn gút tiếp theo sẽ bùng phát.

Tuy nhiên, bệnh gút làm cho nó trở thành một trách nhiệm hơn với cách nó dạy bạn phải phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Bạn trở nên có trách nhiệm hơn với sức khỏe của mình và bạn có thể học những điều mới về dinh dưỡng mà bình thường không biết.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá nhiều lựa chọn điều trị bệnh gút khác nhau có sẵn từ dược phẩm.

Thuốc Gout có cần thiết không?

cac-lua-chon-dieu-tri-benh-gut-can-xem-xet

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả những người mắc bệnh kỷ luật nhất tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sẽ không bị giảm nồng độ axit uric. Điều này có nghĩa là thuốc điều trị bệnh gút đặc biệt bắt buộc đối với những người bị bệnh gút nặng hoặc mãn tính.

Giả sử bạn tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và duy trì lối sống tối ưu để tránh bệnh gút, điều đó có miễn cho bạn uống thuốc không? Thật đáng buồn là không. Gút là một tình trạng suốt đời, và một số loại thuốc cần phải được sử dụng thường xuyên. Nếu bạn bỏ qua điều trị, bạn có khả năng gặp phải một đợt bùng phát bệnh gút trong tương lai, và lần này, nó sẽ nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn dựa trên tình trạng sức khỏe và sở thích cá nhân của bạn. Thông thường, nó sẽ là sự kết hợp của thuốc ngắn hạn và dài hạn.

Tuy nhiên, nếu bệnh gút của bạn ở mức độ nhẹ và bạn không gặp phải tình trạng bùng phát quá thường xuyên, bạn có thể tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và thay đổi lối sống cần thiết.

Thuốc điều trị bệnh gút - Các lựa chọn điều trị bệnh gút cần xem xét

Có nhiều loại thuốc trị gút khác nhau. Chúng có thể được phân thành ba loại. Cụ thể như sau:

1. Thuốc hạ axit uric cac-lua-chon-dieu-tri-benh-gut-can-xem-xet

Đây là phương pháp điều trị chính cho bệnh gút vì nó giúp giảm nồng độ axit uric. Trước khi bạn được kê đơn thuốc này, bác sĩ sẽ kiểm tra xem bạn có thực sự bị tăng axit uric máu hay không. Mục tiêu của việc dùng thuốc là giảm nồng độ axit uric xuống còn 6mh / dL.

Đây là những loại thuốc hạ urate thường được bác sĩ kê toa:

 Allopurinol (Zyloprim, Aloprim).

 Febux điều hòa (Uloric).

 Probenecid.

• Pegloticase (Krystexxa).

 Lesinurad (Zurampic).

Sau đó, bạn có tùy chọn ngừng dùng thuốc. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên dùng nó hàng ngày. Nó hoạt động như một loại thuốc phòng ngừa bằng cách giữ mức axit uric bình thường giúp bạn tránh các cơn gút. Nhưng bạn không nên dùng nếu bạn đang bị cơn gút vì nó sẽ chỉ làm cho tình trạng viêm trở nên tồi tệ hơn.

Hầu hết các loại thuốc hạ urate sẽ gây ra cơn gút khi bắt đầu điều trị. Trong một số trường hợp, phải mất sáu tháng để thuốc có hiệu lực, trong trường hợp đó, thuốc dự phòng được dùng cùng với các thuốc này để giúp kiểm soát các triệu chứng.

2. Thuốc được sử dụng cùng với thuốc hạ axit uric (Thuốc dự phòng

cac-lua-chon-dieu-tri-benh-gut-can-xem-xet

Những loại thuốc nhóm này giúp ngăn ngừa bệnh gút và giảm mức độ nghiêm trọng của nó. Chúng chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn. Sau khi uống, bạn sẽ cảm thấy giảm bớt các triệu chứng bệnh gút trong vòng 24 giờ.

Đây là những loại thuốc dự phòng thường được bác sĩ kê toa:

• Colchicine (Colcrys).

 NSAID.

 Indomethacin (Indocin, Indocin-SR).

 Diclofenac (Voltaren, Cataflam, Voltaren-XR, Cambia).

 Ibuprofen (Advil).

 Natri Naproxen (Aleve).

3. Các loại thuốc cung cấp cứu trợ ngay lập tức từ một cuộc tấn công bệnh gút

Các cơn gút thường đến vào những thời điểm không mong muốn, vì vậy bạn muốn chắc chắn rằng bạn luôn được trang bị loại thuốc này. Bằng cách đó, khi bạn gặp phải cơn gút, bạn có thể điều trị ngay lập tức. Nó giúp giảm đau và viêm ở khu vực bị ảnh hưởng.cac-lua-chon-dieu-tri-benh-gut-can-xem-xet

Đây là những loại thuốc thường được bác sĩ kê toa:

 Colchicine (Colcrys).

 NSAID.

 Methylprednisolone (Medrol).

Những loại thuốc này cực kỳ hữu ích trong việc làm cho cơn đau do gút bùng phát. Tuy nhiên, bạn không nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó vì sử dụng quá nhiều steroid có thể có tác dụng phụ không mong muốn như hình thành đục thủy tinh thể và mất xương.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Nếu bạn kết hợp các loại thuốc, hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ của bạn đầu tiên. Họ am hiểu về tương tác thuốc và có thể tư vấn cho bạn các loại thuốc phù hợp kết hợp và chống lại các triệu chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

4 | ★ 399
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa